Golf, - 07/12/2021 09:00 AM
Nếu có thời gian trước trận đấu eo hẹp thì golfer cần phải có một kế hoạch khởi động tốt. Matt Wilson - HLV kiêm Giám đốc golf tại Câu lạc bộ Golf Baltusrol ở Springfield, đã có một kế hoạch khởi động ngắn cho thời gian tiền trận đấu giúp cho golfer có một khởi đầu tốt.

Thả lỏng cơ bắp

Bước đầu tiên để cơ thể sẵn sàng cho những hoạt động mạnh trong suốt buổi đấu là để cơ bắp thả lỏng, thoải mái. Golfer nên dành khoảng 2-3 phút đầu để căng cơ, giãn cơ, bài tập này không chỉ làm nóng cơ thể mà còn giảm chấn thương, máu lưu thông đến toàn bộ cơ bắp và tăng phong độ. Khi thực hiện căng cơ, người chơi golf cần thực hiện từ từ, không dồn ép trong thời gian ngắn, duy trì nhịp thở đều đặn.

Đánh một vài gậy trước trận đấu                                                   

Wilson nhận thấy những người chơi golf thường đánh hết tất cả các gậy có trong túi của mình để khởi động. Ông cho rằng điều này là không cần thiết, golfer chỉ cần đánh một vài gậy như gậy wedge và có đủ thời gian cho các động tác xoay người.

Nếu trong thời gian khởi động với gậy từ 3-10 phút, người chơi golf có nhiều cú đánh hỏng hơn cú đánh tốt và nghĩ rằng khởi đầu hôm nay rất tệ. Matt Wilson khuyên golfer không nên chuyển sang trạng thái hoảng sợ và tìm mọi cách để khắc phục. Cách giải quyết tốt nhất là xem lại những bước cơ bản, xem tư thế, cách cầm gậy, vị trí bóng đã chuẩn chỉnh hay chưa.

Wilson nói: “Ngay cả khi bạn đang khởi động, hãy đặt một thanh căn chỉnh xuống để đảm bảo đường cơ thể của bạn ở đúng vị trí”.

Dành thời gian khởi động trên putting green

Với những cú gạt bóng trên green thường được golfer thực hiện cẩn thận nhất và chậm nhất. Chính vì thế, dành thời gian để khởi động và làm quen với green trước trận đấu là cần thiết. Những cú gạt green sẽ giúp golfer có nhịp độ chơi mượt mà, nhẹ nhàng.

Wilson khuyên người chơi nên dành ra 5 phút đưa bóng tới tee golf hoặc dùng đồng xu ở nhiều hướng khác nhau để đa dạng tình hướng và lưu ý tốc độ lăn để kiểm soát tốc độ bóng tốt hơn. Nhiều tay golf cho rằng tập bóng trên sân và trên green có sự khác nhau, nhưng thực sự, trên thực tế, chúng hoàn toàn giống nhau. Chỉ khác ở một điểm đó chính là trong trận đấu, cú gạt sẽ được tính điểm và điều này dẫn đến áp lực cho người chơi. 

Bên cạnh đó khi khởi động trên green, golfer không cần cố gắng gạt vào lỗ, hãy gạt bóng vào đồng xu hoặc tee. Vì đơn giản nếu không may người chơi gạt bóng không trúng lỗ thì tinh thần sẽ cực kỳ hoang mang, mất tinh thần trước trận đấu. Ngược lại nếu golfer gạt được trúng vào tee, đồng xu sẽ mang lại sự tự tin, trong thực tế, lỗ golf to hơn nhiều so với tee và đồng xu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 5 động tác kéo giãn cơ khi chơi golf theo huấn luyện viên thể dục Tyler Campbell

    Golf  -  20/06/2021 1:31 AM

    Thời tiết xấu, dịch bệnh trở lại là một trong những lý do khiến golfer phải dời lại lịch chơi golf, không thể lên sân. Cũng vì điều này, khi quay trở lại sân chơi sau thời gian dài nghỉ ngơi sẽ làm cho các cơ bị đau ảnh hưởng đến cú đánh. Cách tốt nhất để khắc phục đó là khởi động, giãn cơ trước khi bắt đầu buổi luyện tập. Huấn luyện viên thể dục golf Tyler Campbell của Golf Digest đã chia sẻ 5 động tác giãn cơ hiệu quả trước khi chơi golf giúp golfer phòng tránh chấn thương.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.