Golf, - 20/06/2021 08:31 AM
Thời tiết xấu, dịch bệnh trở lại là một trong những lý do khiến golfer phải dời lại lịch chơi golf, không thể lên sân. Cũng vì điều này, khi quay trở lại sân chơi sau thời gian dài nghỉ ngơi sẽ làm cho các cơ bị đau ảnh hưởng đến cú đánh. Cách tốt nhất để khắc phục đó là khởi động, giãn cơ trước khi bắt đầu buổi luyện tập. Huấn luyện viên thể dục golf Tyler Campbell của Golf Digest đã chia sẻ 5 động tác giãn cơ hiệu quả trước khi chơi golf giúp golfer phòng tránh chấn thương.

Có sự chuẩn bị kỹ càng cho cơ thể luôn là một phương pháp tốt để có được kết quả chơi golf hoàn hảo. Campbell, huấn luyện viên trưởng tại Trung tâm Biểu diễn Golf ở Ridgefield, cho biết: “Thực tế cho thấy rằng những người chơi khởi động có chủ ý trước khi chơi một vòng thi đấu đã tiết kiệm được trung bình 1,5 gậy mỗi vòng, một bài khởi động đúng cách sẽ đánh thức hệ thống thần kinh và cho phép não nói chuyện với cơ thể, phản ứng thuận lợi với các trường hợp khẩn cấp”.

Campbell cũng giải thích rằng khởi động trước một hiệp sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó giảm nguy cơ chấn thương. Với 5 động tác dưới đây mà anh chia sẻ, bất cứ ai cũng có thể áp dụng được, điều kiện là golfer phải tới sân golf sớm một chút, cần có không gian và mất khoảng 3-5 phút.

Squats với gậy golf

Hai bàn chân mở rộng bằng vai, hai tay dơ lên cao cầm lấy một chiếc gậy golf, giữ nguyên trên đầu và cố gắng không để rơi trong suốt quá trình tập. Sau đó từ từ hạ thấp hông xuống giống như người chơi đang ngồi vào ghế, giữ phần thân trên cao với cánh tay mở rộng khi hạ xuống. Lúc này lại quay trở về tư thế ban đầu. cứ lặp lại động tác khoảng 10 lần và đảm bảo đầu gối của golfer luôn đúng vị trí, không bị lệch.

Chạm đầu ngón chân

Động tác thứ hai, golfer đứng thẳng chân mở hình chữ V, dơ hai tay thẳng lên trời, kéo dài cột sống qua lưng giữa. Campbell nói rằng hãy tưởng tượng để bả vai của mình với gót chân là một đường thẳng. Sau đó, cúi người xuống làm sao cho tay chạm được vào đầu ngón chân. Người chơi khi cúi xuống vẫn cố gắng để chân thẳng không khom đầu gối, cơ lưng sẽ được giãn hết cơ. Kết hợp với thở đều, giữ trong vòng 2-3 giây rồi lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Stance Rotations

Vào tư thế chơi golf và người chơi hãy cầm gậy ngang ngực. Sau đó bước một chân lên phía trước với khoảng cách vừa phải không quá rộng cũng không quá hẹp, dồn hết trọng tâm vào chân bước lên và kiễng chân sau, trụ bằng mũi bàn chân. Golfer luôn phải giữ chân trọng tâm ổn định, kết hợp với vặn phần cơ thể trên sang hai bên. Cứ vặn qua trái rồi lại qua lại khoảng 10 lần rồi đổi chân, làm ngược lại.

Động tác này sẽ giúp cơ lưng nhạy bén hơn, golfer giữ được trọng tâm tốt.

Vặn người

Người chơi đứng trong tư thế động tác thứ 3 một lần nữa, nhưng khuỵu xuống thấp hơn một chút. Nâng cao cánh tay phải lên trên đầu và xoay thân về phía chân trái. Campbell nói: “golfer sẽ bắt đầu cảm thấy căng ra khắp mặt trước của hông phải, sườn và cơ bụng. Khi xoay người, đưa tay trái ra sau giống như người chơi đang cố chạm vào gót chân phải. sẽ kéo căng các cơ góp phần tạo nên cú đánh golf tốt”.

Thực hiện động tác này đổi chân mỗi lên khoảng 10 lần để đảm bảo giãn cơ tốt nhất.

Thực hiện cú đánh nhưng không cần bóng

Người chơi có thể dùng gậy driver trong động tác giãn cơ thứ 5 này, sau đó vào tư thế đánh golf, hãy thực hiện 10 lần xoay người sang bên trái nhanh nhất có thể. Sau đó, lại chuyển cách cầm vợt của bạn và thực hiện 10 lần xoay người sang bên phải nhanh nhất có thể. “Điều này sẽ giúp cơ hai bên vai và toàn bộ cơ vùng lưng được bơm máu đầy đủ và khởi động tốt nhất” -  Campbell giải thích.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc