Golf, - 31/08/2022 08:30 AM
Với golfer, thể lực là điều hết sức cần thiết để bạn có những cú đánh uy lực và chuẩn xác. Vai trò của thế lực trong chơi golf quan trọng đến mức các golfer chuyên nghiệp luôn cần đến các huấn luyện viên thể hình để giúp họ đạt được trạng thái sức khoẻ tốt nhất.

Đã bao nhiêu lần bạn kết thúc 9 hố đầu mà đã cảm thấy mệt mỏi? Nếu thường xuyên thì chứng tỏ thể lực của bạn chưa thực sự đạt đến trạng thái tốt nhất.

Chơi golf yêu cầu những kỹ năng đáng kinh ngạc và sức bền cao. Bên cạnh phải tập trung suy nghĩ, bạn còn cần kĩ năng phối hợp tay và mắt, sự cân bằng và tính nhẫn nại.

Mục tiêu của việc luyện tập thể lực với người chơi golf là xây dựng một cú swing căn bản và giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Cú swing trong môn golf đòi hỏi vận động toàn thân thông qua sự xoay người, lặp lại liên tục, sử dụng sức mạnh đáng kể của cơ thể.

Nếu một golfer không có đủ khả năng để thực hiện một cú swing, thì tất cả những bài học, những luyện tập đều trở nên vô nghĩa và sẽ rất khó để có thể phát triển.

tam-quan-trong-cua-the-luc-doi-voi-golfer

Swing sai cách cũng có thể dẫn tới chấn thương, và phần lớn là ảnh hưởng tới lưng dưới. Luyện tập với lỗi sai nhiều sẽ tích tụ và dần dần làm tổn thương tới cơ bắp, khớp và xương sống. Một cú swing tốt là dùng lực vừa phải theo sức chịu đựng của cơ thể.

Yếu tố Dẻo dai thường được sử dụng sai khi nói về chuyển động trong động tác swing. Một cú swing trong golf đòi hỏi yếu tố Linh hoạt nhiều hơn là yếu tố Dẻo dai. Rất nhiều người thường hiểu sai rằng họ “không đủ dẻo dai” để thực hiện hết phạm vi chuyển động trong khi thực tế là họ không đủ khỏe và đủ vững để đi hết phạm vi chuyển động yêu cầu.

Bởi vậy việc luyện tập để có thể lực tốt nhất trong khi chơi Golf là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn không đủ khoẻ, không đủ dẻo dai thì khả năng đánh bóng, di chuyển sẽ giảm xuống rất nhiều dù bạn có kỹ năng tốt đến mức nào đi chăng nữa.

Rất nhiều người cho rằng, luyện tập tăng thể lực cho người chơi Golf nghĩa là vào phòng gym và tập trung luyện tập vào một múi cơ với mục đích khiến nó to lên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây không được coi là luyện tập thể chất cho golf. Bởi việc một múi cơ nào đó to ra không có ý nghĩa nâng cao độ dẻo dai và sức mạnh cho mỗi cú đánh bóng.

Một sai lầm khác đó là chỉ luyện tập sức mạnh, hoặc chỉ luyện tập căng, giãn cơ. Cú swing đòi hỏi cả sức mạnh và độ linh hoạt để có thể đạt được khoảng cách và độ ổn định. Cú swing bao gồm cả chuyển động tĩnh và động. Điều đó có nghĩa nếu muốn đạt được lợi ích từ việc luyện tập thể chất, ta cần phải luyện tập như một golfer.

Golf yêu cầu gần như là tất cả các múi cơ của cơ thể trong chu trình chuyển động swing; vì thế, việc chỉ luyện tập một nhóm cơ cố định sẽ không có ý nghĩa nhiều.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.