Golf, - 01/05/2021 03:27 PM
Mùa giải golf 2021 đang bắt đầu khởi động lại sau một thời gian dài COVID 19 và nhiều tay golf muốn chơi hết mình trong mùa giải này. Những lời khuyên dưới đây của Đại sứ Nick Dougherty sẽ giúp golfer có được hành trang tốt nhất.

Đặt ra mục tiêu cụ thể

Đặt ra một mục tiêu để phấn đấu trong mùa giải sẽ mang lại cho người chơi động lực cố gắng và phấn đấu đạt được. Dù là mục tiêu nhỏ như cần có thêm nhiều bàn thắng hay mục tiêu lớn là một nhà vô địch mùa giải nào đó đều có thể cải thiện được một phần nào đó cho golfer.

Ví dụ, nếu các tay golf đang cố gắng giảm điểm chấp của mình xuống 12 gậy vào cuối năm sau, điều đó có vẻ khó khăn ở thời điểm hiện tại, nhưng nếu người chơi thực hiện từng cú một, thì điều đó càng trở nên khả thi.

Luyện tập golf nhiều hơn

Luyện tập trước khi ra sân cho giải đấu vô địch CLB hoặc giải đấu đầu tiên trong năm khi vừa mới khởi động lại sau khi dịch COVID 19 sẽ giúp golfer có được thuận lợi hơn so với các tay golf khác.

Với Nick Dougherty, anh thường khởi động bằng gậy golf có độ loft cao như gậy sắt số 9, không nghĩ quá nhiều về kết quả, anh chỉ cầm gậy lên và đánh. Sau khi đánh xong mỗi gậy khoảng 2 lần, Nick Dougherty chọn một mục tiêu chính xác định và thay đổi vị trí thực hiện cú đánh để đạt hiệu quả hơn khi chơi trên sân golf có địa hình khó.

Anh cho rằng, luyện tập nhiều và gia tăng thêm thử thách cho bản thân sẽ giúp golfer có thể đánh vững trong tình huống áp lực trong thi đấu và có phản xạ tốt.

Cần biết khi nào nên thay gậy golf mới

Nếu người chơi đang sử dụng một bộ gậy cách đây khoảng 12 năm trước thì họ đang mất khá nhiều lợi ích từ gậy golf mang đến. Những cây gậy cũ so với gậy mới trong vài năm trở lại đây chắc chắn sẽ không thể hỗ trợ tốt cho cú đánh của bạn. Chính vì thế các tay golf cần thay bộ gậy mới nếu cảm thấy bộ gậy của mình đang sử dụng đã quá cũ, công nghệ càng ngày phát triển hơn và cho ra nhiều mẫu gậy tốt cho người chơi kết quả tốt trong cả mùa giải 2021.

Tập trung vào short game

Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật đánh short game sẽ giúp golfer có được bàn thắng tốt. Điều này bao gồm cả kỹ thuật nhưng cũng cần người chơi biết cách sử dụng độ nảy của gậy đúng cách, chọn cú đánh phù hợp và chơi theo tỷ lệ phần trăm xung quanh green.

Một nguyên tắc nhỏ mà golfer có thể áp dụng là để bóng tiếp đất vài yard trên green cho mỗi chip, sau đó, tùy thuộc vào vị trí của cờ, hãy thực hiện cú đánh một cách thoải mái nhất như cách cú đánh chọn mình chứ không phải mình chọn cú đánh.

Với những bước chuẩn bị từ gợi ý của Nick Dougherty, người chơi có thể có được thuận lợi, việc thành công nhất là việc đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.