Golf, - 28/04/2022 11:18 AM
Ăn gì trên sân? Ăn gì để cơ thể nhẹ nhàng mà tràn đầy năng lượng, cú swing vững chắc, trí óc tập trung cao độ, chip và putt chuẩn? Hãy cùng Tiffany Mika, chuyên gia huấn luyện của CLB Golf Bayview tại Úc giải đáp những trăn trở muôn thuở này của các Golfer.

Vậy mỗi golfer nên ăn uống thế nào thì mới thu nạp và duy trì đủ năng lượng? Sau đây là 5 lời khuyên dinh dưỡng từ Tiffany để các golfer có thể tự tin hơn trước mỗi vòng đấu đầy thách thức:

- Không sử dụng đồ uống chứa Caffeine, chất kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều Urine và gây ra hiện tượng háo nước. Khả năng gây kích thích của cà phê đối với trí não và cơ bắp có thể khiến bạn không kiểm soát tốt những cú swing của mình

- Uống nước lọc thường xuyên để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Bạn cũng có thể sử dụng thêm những thức uống bổ sung các loại vitamin, cung cấp điện giải, để duy trì năng lượng cho cơ thể.

- Không ăn nhiều thức ăn trong khoảng thời gian 2 tiếng trước giờ chơi golf, bởi quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ huy động một lượng máu đáng kể mà đáng lẽ, lượng máu đó sẽ được cơ thể sử dụng để tiếp năng lượng cho các hoạt động của não bộ và cơ bắp.

5-loi-khuyen-dinh-duong-cho-cac-golfer

- Chia nhỏ các bữa ăn thành 5 đến 6 bữa. Mỗi bữa cần cung cấp đủ lượng carbonhydrate, các protein và các chất béo có lợi cho sức khỏe. Bằng cách ăn nhiều bữa nhỏ như vậy, bạn sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, duy trì năng lượng ổn định, tránh xảy ra hiện tượng tăng hoặc tụt đường huyết đột ngột.

- Luôn mang theo những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng khối lượng tịnh nhỏ, giúp cơ thể tái tạo sinh lực một cách nhanh chóng, mà không mang đến những trở ngại do quá trình tiêu hóa thức ăn gây ra, chẳng hạn như một số loại hoa quả và các loại hạt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.