Golf, - 21/10/2022 10:40 AM
John Jacob – Pro PGA của Anh đã chia sẻ một số cách giúp golfer khắc phục lỗi đập đất gây khó chịu.

Fat shot hay còn gọi là đập đất là lỗi mà rất nhiều golfer mới hay mắc phải. Lỗi này khiến người chơi đánh trúng vào phần đất sau bóng trước khi đánh trúng bóng, làm bóng bay cao hoặc thấp và không đảm bảo độ xa.

Nguyên nhân dẫn đến Fat shot

Hai chuyên gia hàng đầu về phân tích chuyển động trong golf là Sean Webb và Mike Granato cho rằng có 3 nguyên nhân chính dẫn đến cú đánh đập đất.

Thứ nhất là vì họ không tích lũy đủ lực ở cuối chu kỳ backswing. Thứ hai, các golfer lấy lại sự cân bằng ở quy trình downswing.

Hai chuyên gia cũng chỉ ra 3 điều trong cú swing mà các Pro làm được còn nghiệp dư thì không:

1.       Vị trí trung tâm cơ thể sẽ di chuyển dịch ra vị trí bóng sớm khi backswing

2.       Khi đạt lên đỉnh backswing, phần cơ thể cũng như xương chậu lấy lại sự cân bằng

3.       Bắt đầu downswing, vị trí trung tâm này di chuyển dịch về trước bóng

Cách khắc phục

Trước hết, Jacob khuyên rằng, người chơi nên dành một chút thời gian để suy nghĩ về chuyển động của gậy từ đỉnh backswing cho đến khi finish. Thông thường, đầu gậy sẽ đi một đường hình vòng cung và để biết được nguyên nhân của cú đập đất là ở điểm thấp nhất của đường cong này.

Theo anh, vị trí lý tưởng của điểm này là cách bóng khoảng hai inch- divot nên được tạo ra sau khi tiếp xúc bóng, không phải trước đó. Nhiều golfer cứ cố gắng đưa bóng lên không trung thay vì giữ thân trên đè lên quả bóng thì họ lại ngả người về phía sau. Chính điều này khiến cho xương ức và vị trí đánh di chuyển ra khỏi mục tiêu khiến cú đánh đập đất.

Người chơi có thể khắc phục theo cách của Jacob, anh thường sử dụng thanh căn chỉnh tiếp giáp với hông trái khi chạm bóng. Mục đích của bài tập này là để hông của golfer va vào thanh căn chỉnh đó khi downswing đúng cách. Khi chạm vào thanh căn chỉnh, golfer sẽ không bị ngửa ra sau và tạo ra một chuyển động ít có khả năng fat shot hơn.

Yếu tố thứ hai cần xem xét là góc của cú đánh. Swing quá dốc cũng khiến cú đánh bị đập đất, vì thế, golfer hãy cảm giác như mình đưa gậy ra sau bằng cánh tay mình trong khi xoay vai quanh cột sống.

“Chuyển động này sẽ tạo cảm giác xung quanh cơ thể bạn nhiều hơn, trái ngược với chuyển động lên xuống dốc. Để thực hành động tác này, bạn hãy cố gắng chọn một vị trí cao hơn một chút để nằm ở trên so với chân của bạn, điều này sẽ khuyến khích bạn tạo được mặt phẳng xoay mong muốn” – Jacob nói.

Và điều cuối cùng là golfer nên xem lại sự phân bổ trọng lượng khi swing của mình đã hợp lý hay chưa. Bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhất quán của cú đánh. Ngoài ra, có một cách kiểm tra ở vị trí gót chân sau của người chơi. Khi ở vị trí kết thúc, gót chân sẽ hướng lên, cho thấy rằng golfer đã chuyển trọng lượng của mình và có được cú đánh hiệu quả.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: fat shot, golf