Golf, - 14/08/2020 12:20 AM
Golf - Bằng cách tuân thủ 8 nguyên tắc dưới đây, các golfer sẽ thiết lập được một giới hạn an toàn để vẫn có thể vác gậy ra sân ngay trong mùa dịch Covid-19.

Catherine Troisi - Chuyên gia dịch tễ học về bệnh truyền nhiễm của Trung tâm khoa học Sức khoẻ thuộc Đại học bang Texas nói rằng, khoảng cách tiếp xúc với mọi người khi chơi golf là xa hơn so với các bộ môn khác. Bên cạnh đó, với điều kiện thời tiết ngoài trời khá khắc nghiệt trên sân golf, đặc biệt là vào mùa nắng nóng như hiện nay thì virus Corona cũng sẽ khó để lây lan hơn. “ Do đó tôi nghĩ golfer không có nhiều nguy cơ bị lây nhiễm trên sân” – Troisi kết luận.

Kelly Cawcutt – Một nữ tiến sĩ thuộc Trung tâm y tế thuộc Đại học Nebraska, Mỹ, đồng thời cũng là một golfer có xuất thân trong gia đình có bố, chồng và các con đều chơi golf, nói rằng: “Golf là một bộ môn thể thao ngoài trời trong một không gian rất thoáng đãng nên ít nguy cơ lây nhiễm. Chính vì vậy mà những người yêu thích bộ môn này vẫn có thể ra sân để rèn luyện và thông qua đó nâng cao sức đề kháng cho cơ thể”.

Tuy nhiên Cawcutt cũng nhấn mạnh, điều này không đồng nghĩa với việc các golfer sẽ không bị “Cô Vít” hỏi thăm. Tốt hơn hết trong thời kỳ dịch bùng phát như hiện nay, mọi người nên cảnh giác và tuân theo các hướng dẫn về an toàn sức khỏe.

1. Với bản thân các golfer

Luôn mang theo dung dịch sát trùng trong túi gậy và sử dụng thường xuyên, mỗi lần tối thiểu trong 20 giây. Khi tay bị bẩn, golfer không nên chạm lên mặt hoặc miệng.

Khi đang ở khu phát phóng, fairway hoặc trên green, golfer cần tuân theo lệnh “dãn cách xã hội” với khoảng cách tối thiểu là 2 mét. Đây là khoảng cách đảm bảo rằng người chơi sẽ không bị lây nhiễm virus Corona qua đường không khí.

2. Với gậy golf

Dùng dung dịch sát khuẩn để lau sạch phần gậy và túi gậy tiếp xúc với xe điện. Cần chú trọng nhất là phần tay cầm và chỉ nên sử dụng gậy riêng của mình, không dùng gậy thuê hoặc gậy của người khác.

3. Với bóng

Golfer nên rửa sạch tay với dung dịch sát khuẩn sau mỗi lẫn nhặt bóng. Bạn có thể tranh thủ làm việc này lúc ngồi trên xe điện. Trong trường hợp lỡ đánh bóng vào rừng thì chỉ nên tìm và nhặt đúng quả bóng của chính mình, hoặc để an toàn thì bạn có thể bỏ quả bóng đó luôn. Nếu vẫn muốn nhặt bóng vô chủ thì khi đó, hãy rửa sạch cả bóng lẫn tay.

4. Với găng tay

Găng tay cũng cần được làm sạch bằng dung dịch sát khuẩn. Điều này có thể sẽ khiến golfer cảm thấy bất tiện vì làm giảm độ bám khi cầm gậy. Tuy nhiên hãy luôn nhớ an toàn là trên hết. Chúng ta đang chơi golf trong mùa dịch.

5. Với xe điện

Ở đa số các sân golf của Mỹ và Châu Âu, các golfer có thể tự kéo túi gậy mà không cần thuê dịch vụ xe điện và caddie. Nhưng nếu trong trường hợp sử dụng xe điện thì bạn nên lau sạch vô lăng và ghế ngồi khi tự lái. Tất nhiên là các sân golf đều sẽ vệ sinh xe sau mỗi vòng golf, nhưng để chắc chắn an toàn hơn thì tốt hơn hết chúng ta nên tự làm.

6. Với bạn chơi golf

Trong màn khởi động tại khu tập đánh bóng hoặc green tập putt, hãy luôn ghi nhớ việc giữ khoảng cách với người xung quanh. Sẽ ít có ai than phiền về việc làm này của bạn trong bối cảnh này. Khi muốn bắt tay ở hố nhập cuộc và hố chốt theo nghi thức truyền thống, golfer nên thay thế bằng các cử chỉ và bộ phận khác, ví dụ như thúc chỏ, đá chân nhau hoặc là chạm gậy.

7. Với Clubhouse

Chỉ nên vào clubhouse khi thực sự cần và giữ khoảng cách an toàn. Nên tránh những lúc clubhouse đông khách và khi vào, hãy chọn vị trí ngồi là ngoài trời có bán kính khoảng 2 mét so với các bàn lân cận. Đừng quên cẩn thận rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi dùng các đồ dùng hoặc chạm vào các vật dụng tiếp xúc với nhiều người, chẳng hạn như tay nắm cửa, cạnh bàn, tựa lưng ghế...

8. Với điện thoại di động

Nếu mang theo điện thoại khi lên sân golf thì cần cất vào chỗ riêng, không để vào phần bệ nhựa trước chỗ ngồi vì nếu bình thường đây là vị trí tiện dụng nhất để cất điện thoại, nhưng trong mùa dịch thì đó là nơi tiềm ẩn nguy cơ cao. Ngoài ra, đừng đưa điện thoại cho bất cứ ai, cũng đừng cầm điện thoại của bất cứ người nào.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.