Golf, - 01/05/2022 11:00 AM
Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) Nguyễn Văn Thanh, người từng bị cách chức do vi phạm nghiêm trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 - hiện đã được "phục chức".

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (HANDICO), người từng bị cách chức do vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện đã được phục hồi chức Giám đốc Công ty HACINCO.

Trước đó, cũng vào dịp 30/4/2021, ông Nguyễn Văn Thanh là trường hợp mắc Covid-19, có mã BN3634 đã cùng vợ đi du lịch tại Đà Nẵng.

Sau khi về Hà Nội đã di chuyển nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người như: Đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Trong đó, từ 13 giờ 30 - 20 giờ ngày 11/5/2021, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Mountain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.

vi-giam-doc-bi-cach-chuc-vi-be-boi-choi-golf-trong-mua-dich-nay-ra-sao-tin-nay-hot

Ngày 12/5/2021, ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021…

Cơ quan chức năng xác định có khoảng 200 trường hợp F1 liên quan tới 2 vợ chồng ông Thanh, trong đó đã xác định có nhiều F1 trong số này dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nơi ở Hà Nội đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới ca bệnh của vợ chồng ông Thanh.

Từ sự việc trên, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng ngay lập tức chỉ đạo UBND TP, Sở Nội vụ Hà Nội có công văn khẩn yêu cầu HANDICO báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan.

Ngay trong tối muộn ngày 12/5/2021, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn thượng khẩn gửi Tổng Công ty HANDICO đề nghị báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 13.5.2021, Tổng công ty HANDICO đã có báo cáo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc, đồng thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ và Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ngày 14.5.2021, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã ký quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty HANDICO, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HACINCO.

Ngày 15.5.2021, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội đồng thành viên Tổng công ty HANDICO đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty HACINCO đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.