Thị Trường, - 12/12/2021 10:00 AM
Để thỏa mãn niềm mơ ước sở hữu siêu xe, một người đàn ông ở bang Texas (Mỹ) đã phải “trả giá” bằng án tù 9 năm khi lợi dụng quỹ cứu trợ Covid-19.

Người đàn ông này lợi dụng Chương trình Bảo vệ Tiền lương mua Lamborghini

Theo hãng tin AP, người vừa bị tuyên án 9 năm tù là Lee Price. Người này bị cáo buộc đã dùng 1,6 triệu USD lấy được từ hình thức cho vay lãi suất thấp dành cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19 để mua xe.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-1

Lee sử dụng số tiền 1,6 triệu USD để mua một chiếc Lamborghini Urus trị giá hơn 200.000 USD (~5 tỷ VNĐ) cùng một chiếc Ford F-350 trị giá 85.000 USD (~2 tỷ VNĐ). Số tiền còn lại được dùng để mua một chiếc đồng hồ Rolex và đến quán bar giải trí.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-2

Thông qua các điều kiện chi trả của Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP) của Chính phủ Mỹ, Lee Price đã rút các khoản tiền dưới 1 triệu USD bằng hai công ty của mình với lý do là phải trả lương nhân viên.

 

Trên lý thuyết, số tiền này là khoản vay của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu khoản vay này được giải ngân trong vòng 10 ngày làm việc và bên vay nộp đơn xin miễn giảm lãi suất trong vòng 10 tháng kể từ khi được giải ngân, doanh có thể được xóa nợ. Thực chất, khoản tiền này dành cho việc trang trải tiền lương cho nhân viên. Nhưng thực tế, công ty của Lee không có nhân viên nào.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-3

Trước Lee Price, một trường hợp khác đã bị bắt và hầu tòa vì lừa đảo tiền trợ cấp Covid-19. Người đàn ông ở California này đã sử dụng 5 triệu USD từ chương trình PPP để tậu hai chiếc siêu xe đến từ thương hiệu Lamborghini – Ferrari và một chiếc xe Bentley.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-4

Ảnh minh họa

Lamborghini Urus có giá hơn 20 tỷ tại thị trường Việt Nam

Lamborghini Urus có giá khởi điểm từ 222.000 USD (tương đương 5,1 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. Sau khi nhập khẩu về Việt Nam, giá bán của một chiếc Lamborghini Urus vào khoảng hơn 20 tỷ đồng bao gồm các loại thuế phí.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-5 dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-6

Dưới nắp capo của Lamborghini Urus là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó “siêu bò” này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-7 dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-8

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Lamborghini Urus lăn bánh tại Việt Nam đã lên tới trên 10 chiếc với đa dạng màu sắc, trang bị khác nhau. Một số chiếc được nâng cấp gói độ ngoại thất của Mansory, TopCar Design.

dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-9 dung-tien-tro-cap-mua-lamborghini-urus-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.