Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 11/01/2022 08:30 AM
Lãnh đạo cấp cao của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce cho rằng, đại dịch diễn ra lại là điều thuận lợi đối với việc bán hàng của thương hiệu này.

 

Torsten Müller-Ötvös – Giám đốc điều hành Rolls-Royce thẳng thắn nhận xét: “Đại dịch Covid đã buộc nhiều người phải dừng chân và hạn chế đi lại, khi họ không đi du lịch nữa thì một khoản tiền không nhỏ được tích lũy và chi vào các món hàng xa xỉ khác. Chúng tôi có được doanh số kỷ lục nhờ sự thực này”.

Hôm thứ Hai, hãng Rolls-Royce báo cáo doanh số bán hàng trong năm 2021 đạt 5.586 chiếc cho khách hàng tại hơn 50 quốc gia, con số lớn nhất trong lịch sử 117 năm của hãng này. Doanh số này đạt mức tăng trưởng 49%.

Tỷ phú Reuben Singh mua liền một lúc 6 chiếc Rolls-Royce dù đã có 14 chiếc trong bộ sưu tập.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, đại dịch Covid không ảnh hưởng nhiều đến những thành phần giàu có trong xã hội. Lĩnh vực hàng xa xỉ có một đặc điểm là không phải đi tìm kiếm khách hàng mà trái ngược lại là sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của giới thượng lưu.

Doanh số bán hàng của Rolls-Royce đạt kỷ lục mọi thời đại ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Các nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood (Anh) hoạt động hết công suất để kịp giao số đơn đặt hàng cho đến tận quý 3/2022.

Triệu phú người Ấn Độ đã chi một số tiền không tưởng để có được biển số ưng ý cho chiếc Rolls Royce của mình.

Torsten Müller-Ötvös cho biết về thời hạn nhận được một chiếc xe sau khi khách hàng đưa ra yêu cầu là khoảng 1 năm.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce cũng cho biết, kết quả này đạt được trong bối cảnh sự thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu là do hãng mẹ BMW đã đảm bảo được nguồn cung để sản xuất xe hơi giao hàng đúng hạn nhằm đảm bảo danh tiếng của mình.

Một trường hợp xe sang khác cũng đã có báo cáo doanh số cao kỷ lục là thương hiệu Bentley khi doanh số toàn cầu năm 2021 tăng 31% trong bối cảnh xe cao cấp tăng mạnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.