Golf, - 13/01/2020 10:19 PM
Việc chọn đúng loại và hiểu rõ "bản chất" của mỗi cây gậy sẽ giúp golf thủ có được những đường bóng đẹp trên sân.

Gậy golf là vật dụng không thể thiếu cho những tay chơi chuyên nghiệp cho đến những người mới bắt đầu làm quen với golf. Một bộ gậy golf tiêu chuẩn có 14 cây bao gồm gậy số 1 Driver, gậy gỗ số 3 và 5, bộ gậy sắt số 3 đến P, một gậy Sand Wedge và một gậy Putter (gậy đẩy).

Gậy gỗ (Woods)

Gậy gỗ được sử dụng cho những cú đánh dài, với ba loại thường gặp nhất trong túi gậy là gậy gỗ số 1 (Driver), gậy số 3 và số 5 (Fairway Wood). Driver có loft angle (là góc giữa bề mặt gậy và mặt phẳng thẳng đứng vuông góc với mặt đất, nó kiểm soát đường đi và ảnh hưởng đến khoảng cách của cú đánh) thấp nhất so với bất kỳ loại gậy nào trong bộ gậy gôn, nằm trong khoảng 7 đến 12 độ.

Bên cạnh đó, Wood số 3 và số 5 cũng là hai chiếc gậy thường xuyên có mặt trong túi gậy của các golfer chuyên nghiệp, với loft angle lớn hơn, dành cho những cú đánh từ vùng Fairway. Ngoài ra, golfer có thể sử dụng một gậy hybird để xử lý các tình huống cứu bóng ở những vị trí khó.

Gậy sắt (Irons) và Wedges

Các gậy sắt thường được sử dụng khi khoảng cách từ vị trí bóng đến Green từ 50 yard đến 240 yard. Một bộ gậy sắt tiêu chuẩn bao gồm các gậy từ số 3 đến P. Những cây gậy sắt có loft angle lớn hơn so với gậy gỗ.

Gậy sắt RocketBladez số 6 của TaylorMade.

Wedges là những gậy sắt đặc biệt với loft angle lớn. Gậy Wedge đầu tiên được gọi là Pitching Wedge (PW) (loft angle khoảng 48 độ). Tiếp theo là những gậy có loft angle cao hơn lần lượt là Approach Wedge (AW), Sand Wedge (SW), Lob Wedge (LW), High Lob Wedge và cuối cùng là Last Wedge với 68 độ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các golfer, TaylorMade adidas Golf, nhà cung cấp dụng cụ và trang phục golf hàng đầu, đã trình làng bộ gậy sắt mới nhất RocketBladez với những cải tiến đột phá nhờ công nghệ chủ đạo Speed Pocket lấy cảm hứng từ những hiệu quả tăng khoảng cách của bộ gậy gỗ RocketBallz. Đây được xem là bộ gậy sắt hiện đại nhất, giúp đạt được khoảng cách, sự kiểm soát và cảm giác gậy tốt nhất từ trước đến giờ.
 
TaylorMade cũng mang đến cho những tay golf chuyên nghiệp một phiên bản RocketBladez Tour với khả năng tạo ra khoảng cách phù hợp và tránh "điểm nóng" trên các bề mặt, đảm bảo sự nhất quán khoảng cách trong từng cú đánh.
 
Gậy đẩy (Putter)
 
Gậy Putter là cây gậy đặc biệt vì nó dùng để đánh bóng vào lỗ gôn, thường sử dụng trong vùng Green. Putter có hai loại cơ bản là Face balance (bề mặt gậy hướng lên, phù hợp với những cú gạt thẳng) và Toe balance (bề mặt gậy hướng xuống sân, sử dụng cho những cú gạt không thẳng.
 
Một điểm đáng lưu ý cho các golfer khi chọn mua gậy chính là cảm giác vung gậy. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của người chơi. Một bộ gậy hoàn chỉnh sẽ cho golfer cảm giác vung gậy giống nhau với từng chiếc gậy. Vì vậy, người chơi nên thử thật kỹ trước khi quyết định chọn mua gậy golf.

Theo Team Golf.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.