Golf, - 22/11/2021 08:22 AM
Vì chơi golf ngoài trời nên gió luôn là yếu tố tác động lớn khiến cuộc vui của người chơi trở nên khó khăn hơn hoặc thú vị hơn. Tất nhiên là không ai muốn cú đánh trở nên khó nhằn, vậy chơi golf trong trời gió cần lưu ý những gì để trở nên thú vị?

Chọn gậy dài hơn

Ở những cú đánh ngược gió, gậy golf dài hơn và có độ bổng ít hơn sẽ là trợ thủ đắc lực cho golfer. Thậm chí golfer sẽ phải thực hiện cú swing mạnh hơn khi trời gió quá mạnh, nên không cần ngại ngùng khi chọn gậy nhỏ hơn 1 số, 2 số, có thể lên đến 3 số.

Đổi cách cầm gậy

Để phù hợp hơn với gậy golf khi đánh trong gió, người chơi golf cũng phải thay đổi ít nhiều cách cầm gậy. Lúc này, golfer nên cầm gậy ngắn lại và thực hiện backswing ngắn hơn. Nếu cú swing quá rộng sẽ khiến bóng có ít cơ hội đến khoảng cách thích hợp. Golfer phải kiểm soát được gậy và bóng mới có thể đạt được cú đánh hoàn hảo.

Di chuyển bóng

Khi tạo thế đứng, người chơi phải di chuyển lùi bóng về phía sau và chỉnh quỹ đạo bóng bay thấp hơn. Sau đó, thực hiện cú swing với sự kiểm soát càng nhiều càng tốt nhằm tạo ra một cơ hội lớn để đạt được khoảng cách mong muốn, nhất là khi gió thổi mạnh.

Phân tích gió trước mỗi cú đánh

Mỗi hướng gió thổi khác nhau sẽ làm cú đánh thay đổi theo, gió thổi ở trên cao sẽ khác so với gió thổi dưới sát mặt đất cả về hướng lẫn lượng gió.

Đối với gió thổi trên cao, chúng luôn bị ảnh hưởng bởi những chướng ngại vật như con người, cây cối, nhà cửa. Chính vì thể, chỉ dựa vào hướng gió ở ngang tầm đứng của golfer để phán đoán và đưa ra chiến thuật cho cú đánh là chưa đủ, vì bóng có thể bay cao hơn tầm đứng của chúng ta. Bên cạnh đó, gió ở trên cao sẽ mạng hơn gió ở dưới thấp, nên sẽ tác động lớn đến gậy golf, dẫn đến việc chọn gậy cần tính toán kĩ lưỡng hơn bình thường. Ví dụ nếu trong điều kiện ngược gió,  golfer lựa chọn giữa đánh nhẹ gậy 6 sắt và đánh mạnh gậy 7 sắt thì kết quả giữa hai loại gậy sẽ khác nhau rất nhiều.

Gió xuôi sẽ có lợi hơn gió ngược khi thực hiện cú đánh: Mỗi một đường bóng bay lên đều có một trục xoáy ngược nhất định, và yếu tố duy nhất có thể làm lệch trục xoáy này là gió. Nên gió ngược luôn có ảnh hưởng nhiều hơn vì có cùng hướng với trục xoáy, trong khi đó gió xuôi ngược chiều với trục xoáy sẽ làm giảm do không làm bóng tiếp tục bay lên cao, dẫn đến ít ảnh hưởng hơn.

Nhưng không phải vì có ít ảnh hưởng hơn mà golfer chủ quan với gió xuôi, khi đánh bóng trong gió xuôi, người chơi golf nên sử dụng gậy dài. Vì bóng được tác động nhiều nhất từ gió khi golfer đánh được bóng lên tầm cao, dẫn đến sử dụng gậy sắt dài bóng sẽ ít bị ảnh hưởng từ gió hơn so với gậy ngắn. Khi bóng đã được đánh sẽ khó dừng lại hơn trong điều kiện gió mạnh, golfer hãy cố gắng xác định khoảng cách bóng lăn 1 cách chính xác nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.