Golf, - 12/09/2020 03:19 PM
Nhiều golfer thích chinh phục môn thể thao này dưới điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, nhất là trời bống nhiên đổ mưa. Đây được xem là sở thích của họ, tuy nhiên khi chơi golf dưới mưa, các golfer có thể bị cản trở bởi đường trơn, gió, quần áo thấm nước và bị mưa che khuất tầm nhìn. Vậy trong điều kiện thời tiết mưa thì golfer cần lưu ý những gì và áp dụng kỹ thuật golf như thế nào?

Về những điều cần chuẩn bị, lưu ý

Mang quần áo phù hợp

Khi trời đổ cơn mưa thì cũng là lúc quần áo chúng ta bị ướt và trở nên nặng nề hơn rất nhiều, điều này khiến các tay golf gặp khó khăn khi di chuyển, mất nhiều năng lượng và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cú đánh. Một mẹo nhỏ cho golfer là nếu muốn chinh phục golf trong khi trời mưa thì đừng quên mang bộ quần áo chống thấm nước.

Áo khoác dùng khi chơi thường được dùng chất liệu vải Gore-Tex không thấm nước với đường may kín. Theo các chuyên gia, áo golf dùng để mặc đi mưa cần có đường khóa kéo kín và ngăn được nước thấm vào bên trong. Hơn nữa, cổ tay áo sẽ có khóa điều chỉnh kích thước nhằm ngăn không cho nước mưa chảy vào bên trong, cổ áo cao bảo vệ cơ thể. quần chơi golf được đánh giá đủ tốt nếu đạt được tiêu chí nhẹ, chống gió, khô thoáng, khi chọn nên chọn quần vừa người, ôm sát hông và dễ dàng di chuyển, cử động khi đánh golf.

Điều quan trọng nữa là nên chuẩn bị mũ che mưa nên chọn mũ lưỡi trai bảo vệ đầu và che mưa tạt vào mắt, hơn nữa độ chắc chắn sẽ đảm bảo không bị lật ngược khi gió thổi mạnh. 

Bảo vệ da không bị phồng rộp

Nhiều người có làn da nhạy cảm sẽ bị dị ứng hoặc phồng rộp lên khi nước mưa xối lên lâu, phương pháp giúp bạn tránh khỏi vấn đề này đó là dùng dầu dưỡng chống ma sát trước khi chơi hoặc xoa lên nứt nẻ, đau rát và nơi dễ bị tổn thương nhất.

Xem việc chơi golf trong mưa như một hình thức luyện tập và áp dụng kỹ thuật chơi phù hợp

Không cần nói nhiều cũng hiểu, chơi golf mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim, xương khớp chắc khỏe và có thể đẩy lùi được bệnh ung thư. Tay golf có thể đi bộ trong công viên có nhiều không gian cây cối, yên tĩnh và trong lành có thể giải phóng endorphins trong cơ thể. Tăng khả năng lưu thông máu và tạo cảm giác vui vẻ yêu đời khi chơi golf.

Hãy đánh mỏng và quét – Tom Watson

Tom Watson là 1 huyền thoại làng golf với 8 danh hiệu major, trong đó có tới 5 danh hiệu của Open Championship – 1 trong những giải đấu mà điểm nhấn không thể thiếu đó là thi đấu trong thời tiết vừa mưa vừa lạnh. Chính vì thế mà lối chơi của ông được khá nhiều người áp dụng.

Tom Watson chia sẻ: “ Đối với những vùng đất ướt thì thực hiện cú đánh quét (flat) để vừa không tạo vết đánh sâu trên mặt cỏ lại vừa đưa bóng bay lên cao. Bởi vì đầu gậy sẽ bị đào sâu xuống mặt sân nếu bạn đánh phía hơi sâu phía sau bóng và bóng rất khó để bay lên cao. Một cú đánh mỏng sẽ tốt hơn nhiều so với 1 cú đánh dày trong điều kiện mặt sân ướt. Bên cạnh đó, cú đánh mỏng có thể giúp bóng dừng lại trên green nếu như green cũng bị ướt”.

Giữ bản thân và bộ thiết bị golf càng khô càng tốt – Greg Norman

Theo tay golf Greg Norman với biệt danh là Cá Mập Trắng cho biết nếu muốn chơi golf tốt trong trời mưa thì điều đầu tiên phải giữ cho khô ráo đó là đôi tay. Vì nếu để tay ướt sẽ làm cho tay trơn hơn bình thường, khi thực hiện cú đánh sẽ có thể bị tuột tay nắm và mất tất cả. Ngoại trừ khi đang đánh golf thì nên đút tay vào áo để giữ có khô nhất có thể. một điều nữa là giữ có túi đựng golf khô nhất để nước mưa không vào làm ướt cán gậy. 

Lau khô mặt gậy để tạo độ xoáy cho đường bóng

Khi golfer thực hiện cú swing trong lúc mặt sân ướt sẽ mất khá nhiều gậy hơn từ điểm phát bóng, mặt sân gồ ghề thì cỏ sẽ có xu hướng bám vòng quanh đầu gậy hơn. Mặt gậy đóng sẽ không tạo ra cú đánh pulls hay hooks. Nếu gậy và bóng bị ướt thì độ spin trong mỗi lần đánh sẽ khác nhau. Khi chơi golfer cần lau cho khô mặt gậy để tạo sự ma xát cao hơn, tăng độ xoáy cho đường bóng và giúp bóng bay xa hơn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.