Golf, - 21/05/2022 01:10 PM
Seve Ballesteros qua đời năm 2011, sau ba năm chống chọi bệnh ung thư não. Ngày 7/5 vừa qua - trùng ngày mất của ông, trang Twitter "Flushing It" đăng đoạn video tưởng niệm để giới golf nhớ thêm về sự sáng tạo và điêu luyện trong kỹ thuật golf của cố danh thủ Tây Ban Nha.

Trong video hướng dẫn trên, huyền thoại quá cố Seve Ballesteros thoát bẫy cát và chip bằng gậy sắt số 3, cho bóng “nhảy cóc” hoặc chốt hố bằng mũi gậy gạt.

Đầu video, Ballesteros gợi chuyện: "Tôi muốn dùng gậy sắt số 3 để xử lý mấy tình huống này, chứ gậy sand wedge hoặc lob wedge thì dễ rồi". Sau lời mở đầu, Ballesteros diễn ngay cú thoát bẫy cát bằng gậy sắt số 3 thay vì sand wedge chuyên dụng để đưa bóng lên gần cờ hiệu. Tiếp đó, ông ngửa mặt gậy để pitch bóng, thậm chí còn đưa nó luồn qua chân trái để về gần lỗ.

Với gậy gạt (putter), Ballesteros dùng cán để chốt hố thành công. Cách lỗ gần hai mét, ông hai lần cho bóng "nhảy cóc một quả", cú đầu trượt mục tiêu nhưng cú sau vào gọn. "Gạt bóng không quá khó nhỉ", Ballesteros đùa. Ông thậm chí luồn tay ra sau đùi phải, chân phải kẹp putter, chân trái làm trụ mà vẫn lùa bóng vào dù cách lỗ tầm 1,8 mét. Rồi Ballesteros còn ba lần chốt hố phi truyền thống, cú đầu bằng mũi putter, cũng trúng mục tiêu, còn hai cú sau bằng gót gậy với xác suất trúng 50%.

Gần cuối video, Ballesteros dùng mặt nghịch của putter để kéo bóng ra phía sau, vòng qua đầu để về hố. Ông thành công trong lần thử thứ ba. Ở phần kết, Ballesteros nói: "Sao chúng ta lại cần mấy cây sand wedge với mặt gậy bổng đến 60 hoặc 62 độ? Ở đây, ta có gậy sắt số 3 và tôi dùng nó để thực hiện cú chip và pitch. Và vì thế, tôi luôn nói R&A và USGA phải xem lại rồi điều chỉnh luật. Nếu không, môn này trở nên quá dễ đối với các tay chuyên nghiệp".

Sinh thời, Ballesteros đoạt năm major trong bộ sưu tập gồm kỷ lục 50 cúp European Tour và chín danh hiệu PGA Tour, tích luỹ 61 tuần giữ ngôi số một thế giới. Các thắng lợi của ông trải từ giữa thập niên 70 đến đầu 90. Chính Ballesteros mở lối cho golf châu Âu ở Masters khi lên ngôi vô địch kỳ đấu 1980.

Năm 1999, Ballesteros được vào Đền Danh vọng Golf thế giới. Nửa đầu 2000, ông vẫn đấu, nhưng thất thường vì chấn thương lưng. Năm 2007, Ballesteros giải nghệ. Một năm sau khi gác gậy, ông được phát hiện u não ác tính.

Sau Ballesteros, golf Tây Ban Nha lần lượt sản sinh những gương mặt thành danh ở PGA Tour lẫn European Tour như José María Olazábal, Sergio Garcia và Jon Rahm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.