Golf, - 26/05/2021 09:45 PM
Đôi khi luyện tập golf không cần nhất thiết phải có gậy, sau một thời gian dài thi đấu chơi golf, golfer có thể quay trở lại luyện tập từ những điều cơ bản để củng cố cách đánh và cảm nhận là vô cùng hữu ích. VJ Trolio điều hành Trung tâm giảng dạy tại Old Waverly GC ở West Point sẽ hướng dẫn golfer luyện tập cùng với rổ đựng bóng golf.

Trước tiên để bắt đầu vào bài tập, golfer có thể đến sân golf để sử dụng rổ đựng bóng có kích thước lớn hoặc trong thời điểm dịch Covid 19 thì người chơi có thể tìm một thứ có kích thước tương tự với chiếc rổ đựng bóng golf.

Sau khi chuẩn bị dụng cụ xong, golfer hãy đứng ở tư thế đánh golf và giữ rổ ở trước ngực. nếu không có sẵn nhiều bóng golf thì người chơi hãy tưởng tượng rổ đựng của mình có đầy bóng đến vành. Lúc này golfer không nên nghĩ ngợi nhiều về những cú đánh mà thay vào đó là làm sao để mình có thể chuyền rổ cho người ở ngay bên phải mà không làm rơi bất cứ quả bóng nào ra ngoài. Người chơi vẫn phải giữ nguyên tư thế để rổ bóng trước mặt và trong tư thế đánh golf, không được nhấc lên hay ưỡn lưng hoặc nâng rổ lên bằng cánh tay và xoay sang phải trong tư thế đó.

Làm đi làm lại vài lần, golfer sẽ thấy điều khác biệt mà nhiều người mới đọc qua bài tập sẽ nghĩ là điên rồ. “Chuyền” rổ theo cách như thế này là đang bắt chước các động tác vốn có trong kỹ thuật đánh bóng. Về cơ bản với độ xoay và kết nối chính xác giữa cánh tay và thân của golfer sẽ không chính xác như thực hiện cú đánh bằng gậy và người chơi sẽ sử dụng nhiều khớp và các bộ phận cơ thể nhiều hơn khi vung gậy thật.

Nhưng về cơ bản, kỹ thuật đánh bóng và động tác chuyền rổ bóng sang phải là giống nhau, nếu người chơi thêm những chuyển động thừa như uốn cong lưng, ưỡn người, nâng tay thì khi thực hành cú đánh thực tế sẽ dẫn đến nhiều cú hỏng hơn tức là khi chuyền rổ bóng đầy, golfer sẽ bị rơi mất một vài quả bóng.

Người chơi nên sử dụng bài tập này như 1 bài khởi động trước khi lên sân và trong khoảng giữa buổi tập để tư thế và cú đánh luôn trong trạng thái tốt nhất. Golfer phải đảm bảo rằng cơ thể xoay một cách chính xác, không quá nghiêng, cũng không nâng quá mức. Bài tập này sẽ giúp người chơi golf phát triển khả năng xoay chuẩn và giảm thiểu nguy cơ chấn thương nhiều nhất có thể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.