Golf, - 12/09/2022 09:50 AM
Đối với các golfer mới, khi luyện tập drive thường gặp nhiều khó khăn dẫn đến tinh thần bị chùn bước. Tuy nhiên, với 5 cách dưới đây theo chuyên gia golf sẽ giúp người chơi thực hiện cú drive dễ dàng hơn.

Lên kế hoạch cho cú đánh từ trước

Qúa trình tập luyện là khoảng thời gian mà golfer có thể chơi thoải mái nhất theo nhiều cách khác nhau. Vì thế, người chơi không nên quá áp lực, hãy thực hiện cú đánh một cách tự nhiên nhất để lúc thi đấu không quá căng thẳng về mặt tinh thần.

Trước khi thực hiện drive, người chơi cũng nên định hướng cách đánh sao cho phù hợp. Với những tay golf chuyên nghiệp, họ thường sẽ chọn cho mình 1 mục tiêu cố dịnh, sau đó bắt đầu kiểm tra tư thế đánh đã chuẩn chỉ hay chưa. Người chơi mới có thể áp dụng cách thả lỏng cơ thể, điều chỉnh bản thân để có được phong độ tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu vẫn cảm thấy khó, golfer có thể sử dụng thêm gậy gỗ, số 3 hoặc số 5 để tập làm quen với cú drive.

Chú ý 3 điều quan trọng

Khi thực hành cú drive, 3 điều quan trọng mà người chơi mới cần chú ý là xoay người tốt trong backswing, chuyển trọng tâm và giữ được cân bằng cơ thể khi finish. Ba điều này khi kết hợp lại sẽ tạo ra phản xạ đánh bóng cho golfer, điều này đặc biệt cần thiết trong tình huống bất ngờ.

Không quá cứng nhắc

Đúng là với người mới khi tập luyện drive nên chú ý nhiều đến kỹ thuật, tuy nhiên không nên quá chú trọng nó mà quên đi những thứ khác xung quanh như vị trí bóng, căn chỉnh, gậy golf. Các yếu tố này đều có ảnh hưởng lớn đến kết quả của cú đánh. Vì thế, người chơi nên thả lỏng và kết hợp hiệu quả giữa kỹ thuật cùng nhiều yếu tố. 

Các huấn luyện viên cũng luôn khuyên rằng, không phải cú đánh nhiều là sẽ có cú đánh tốt. Quan trọng là người chơi phải biết tìm ra lỗi sai sau cú đánh hỏng và rút kinh nghiệm để có thể cải thiện cú đánh tiếp theo. 

Thử thách bản thân tập nhiều cú đánh khác nhau

Nếu golfer đã nắm được kỹ thuật cơ bản về cú đánh drive, người chơi mới nên luyện tập với nhiều cách đánh khác nhau. Nếu đã đánh được bóng ở tee thấp, thì golfer nên thử đánh bóng ở tee cao cùng với đó là tập với các đường bóng, vị trí mục tiêu khác nhau để quen với tình huống bất ngờ hoặc địa hình sân trong thi đấu. Bên cạnh đó, để có thể đánh drive như một golfer chuyên nghiệp, người chơi phải làm chủ được đường bóng trong mọi trường hợp.

Tập đánh với nhiều mục tiêu khác

Chắc chắn tập mãi với một mục tiêu sẽ không thể nâng cao kỹ thuật của golfer lên được. Người chơi nên thay đổi mục tiêu thường xuyên để có được kinh nghiệm căn chỉnh và định hướng bóng tốt. Điều này sẽ rất hiệu quả khi người chơi lên sân golf gặp các yếu tố ngoại cảnh, sẽ không phụ thuộc vào quá nhiều. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.