Golf, - 06/07/2022 01:00 PM
Dưới đây là các thiết bị hỗ trợ tập Putt mà nhiều tay golf chuyên nghiệp sử dụng để nâng cao kỹ thuật và cải thiện cú Putt.

Khi chơi golf, có được thể lực tốt và thân hình chuẩn sẽ giúp golfer có được lợi thế nhất định. Tuy nhiên, tất cả người chơi golf đều thực hiện cú đánh cùng 1 kỹ thuật và cách thực hiện. Các huấn luyện viên hàng đầu thế giới như Zach Allen, Matt Killen luôn chia sẻ, ngoài những kỹ thuật mà họ áp dụng thì dụng cụ luyện tập Putt là thứ quan trọng không thể thiếu trong quá trình giảng dạy và phổ biến cho học viên. Công ty Perfect Practice – một trong những công ty tiên phong trong việc phát triển dụng cụ về luyện tập putting đã giới thiệu 4 thiết bị hỗ trợ giúp ích người chơi golf cải thiện cú gạt bóng của mình.

Thảm tập Perfect Putting Mat

Đây là một trong những thảm tập đang được sử dụng bởi golfer Dustin Johnson (từng 2 lần vô địch Major). Anh chia sẻ rằng, thảm tập mang lại nhiều lợi ích và anh có thể tập putt ở khắp mọi nơi, mọi địa điểm như khách sạn, tại phòng khách ở nhà, ngoài sân mỗi khi Johnson muốn duy trì cảm giác gạt bóng.

“Tôi còn sử dụng thảm tập Putting Mat cả trước, trong và sau mỗi vòng đấu. Tôi nghĩ Perfect Putting Mat là dụng cụ mà nhiều golfer nên có ở nhà, thậm chí là ở văn phòng vì nó giúp việc tập luyện cú Putt trở nên thuận tiện hơn” - Dustin Johnson nói.

Dẫn line The Raindrop

Huấn luyện viên Matt Killen cho biết, anh đã từng làm việc với nhiều golfer giỏi nhất thế giới cũng như nhiều tay golf nghiệp dư xuất sắc. Khi nhắc đến cú putt, họ đều có chung khó khăn là cách bắt đầu với điểm xuất phát dẫn đường line.

Khoảng thời gian trước, lúc chưa có các thiết bị hỗ trợ trong việc theo dõi đường đi của bóng, người chơi golf thường sử dụng phấn trắng vẽ một đường dài. Nhưng phương pháp này không hiệu quả với đường bóng dài và mất nhiều công sức. Đây cũng là lý do dây dẫn line The Raindrop ra đời, với cơ chế kéo dài lên đến 20 feet, golfer có thể dễ dàng hoạch định được đường line khi tập putt. Đồng thời, The Raindrop là một trong số ít thiết bị có khả năng giúp golfer tìm ra nguyên nhân của cú gạt hỏng một cách rõ ràng.

Kính Laser Putting

Kiểm tra vị trí mắt khi putt là công đoạn quan trọng nếu golfer muốn có cú gạt hoàn hảo. Caddie của Dustin Johnson – Austin cho biết, kính Laser Putting giúp anh kiểm tra vị trí mắt chính xác, từ đó đưa ra những nguyên tắc cơ bản cho một đường bóng tốt. Thiết bị này còn cho thấy tư thế khi putt bóng có đạt được sự nhất quán hay không.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.