Golf, - 30/06/2021 03:29 PM
Để đạt được kết quả thi đấu tốt không những một phần lớn nhờ vào khả năng của chính tay golf mà còn có thêm sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ và một chút may mắn.

Những thiết bị công nghệ này giúp golfer có sự tính toán tốt hơn với các cú đánh và chúng không đồng nghĩa với việc gian lận. Dưới đây là 5 thiết bị hỗ trợ tập luyện công nghệ cao mà các tay vợt US Open đang sử dụng tại Torrey Pines.

Các phần mềm đánh golf mô phỏng

Các phần mềm đánh golf mô phỏng sân golf được xem là một thanh căn chỉnh tốt trong các buổi luyện tập và thi đấu. Hầu hết các chuyên gia, golfer chuyên nghiệp tại Torrey Pines đều đang sử dụng các phần mềm đánh golf mô phỏng công nghệ cao như Foresight, Trackman hoặc Flightscope để có dự đoán tốt về cú đánh và điều chỉnh kỹ thuật cho phù hợp với địa hình sân, tình huống. DeChambeau và Phil Mickelson cũng từng nhắc đến các phần mềm đánh golf mô phỏng có thể hỗ trợ golfer tốt nhất.

Như phần mềm đánh golf Foresight sport, nó cho phép người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, với kho dữ liệu mô phỏng chân thực lên đến 28 sân golf nổi tiếng trên thế giới. Cùng với đó là nhiều hình thức thi đấu, trò chơi đồ họa chân thực sống động. Đối với golfer luyện tập trên sân, phù hợp nhất là thiết bị GC Quad, chiếc máy cảm biến nhỏ gọn. Thiết kế có đến 4 camera cảm biến và ống kính quang học hiện đại, bên cạnh đó tốc độ truyền dữ liệu và quản lý nhanh chóng giúp người chơi có được hình ảnh tốt nhất và chất lượng.

Quintic Ball Roll

Đây cũng là một công nghệ được nhiều tay golf chuyên nghiệp sử dụng để hỗ trợ trong quá trình chơi golf, tuy nó không phổ biến như các phần mềm mô phỏng nhưng cũng được các golfer nổi tiếng sử dụng. Đa phần là dùng camera tốc độ cao của Quintic để theo dõi đường bay bóng đến mục tiêu. Golfer DeChambeau cũng chia sẻ khi sử dụng thiết bị này, nó giúp anh hình dung tốt hơn về đường bóng và có ý tưởng cho cú đánh tiếp theo, tốc độ vòng quay và tốc độ tối đa rất chuẩn xác. Việc sử dụng thiết bị này giúp golfer có thêm lợi thế đáng kể.

Máy đo khoảng cách

Thiết bị này là thiết bị mà bất cứ golfer nào chơi golf cũng có, việc sử dụng nó để hỗ trợ trong việc chơi golf không còn gì xa lạ. Tuy nhiên ở mỗi giải đấu khác nhau, ban tổ chức sẽ có quy định về việc sử dụng máy đo khoảng cách, như tại PGA Championship, người chơi phải bật đèn xanh máy đo khoảng cách lên để thi đấu, nhưng USGA lại chỉ cho phép người chơi sử dụng thiết bị này trong các vòng đấu tập. Golfer khi sử dụng máy đo khoảng cách có thể nắm chắc về độ cao, nhiệt độ, áp suất khí quyển, gió để đưa ra tính toán cho cú đánh và mục tiêu. Máy đo có thể đưa ra rất nhiều khả năng và tình huống phỏng đoán cho người chơi, đây cũng là lý do các tay golf chuyên nghiệp luôn có máy đo khoảng cách trong túi.

Putting practice tools

Putting practice là dụng cụ chơi golf tại nhà cho golfer, nhưng chúng cũng có thể mang đến sân tập golf hoặc các buổi thi đấu tập để cải thiện cú đánh. Chúng có thể giúp người chơi đo được độ dốc, đặc biệt là những người đang sử dụng phương pháp AimPoint kết hợp với sử dụng thiết bị hỗ trợ đào tạo như Perfect Putter. Giúp golfer tìm ra được sự kết hợp tốc độ chính xác giữa bóng, gậy và lực trong các buổi thực hành.

Máy hỗ trợ tập luyện

Ngay cả những tay golf xuất sắc nhất thế giới như Rory Mcilroy cũng phải sử dụng các loại máy hỗ trợ tập luyện trước các trận đấu để phong cách trở về đúng  hướng. Như tay golf Rory Mcilroy, anh sử dụng máy tập swing GForce được thiết kế với trục gậy linh hoạt, giúp người chơi có được nhịp điệu đánh bóng tốt, thời gian thả lỏng và nghỉ cũng hợp lý. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.