Golf, - 07/08/2021 10:30 AM
Thông thường khi mặt gậy xuất hiện dấu hiệu bị mòn mà mắt thường có thể nhìn thấy đã là lúc chúng nghiêm trọng hơn rất nhiều. Trước đó, các cú đánh của tay golf cũng bị ảnh hưởng phần nào nhưng dấu hiệu chưa rõ rệt.

Kiểm tra bằng móng tay

Theo Andrew Tursky, Biên tập viên thiết bị cao cấp của Golf.com chia sẻ, bài kiểm tra rãnh mòn mặt gậy bằng móng tay là cách kiểm tra nhanh nhất giúp người chơi phát hiện ra điểm khác thường.

Để kiểm tra, tay golf chỉ cần vuốt móng tay chạy theo rãnh mặt gậy để xem móng tay có bị vướng vào từng rãnh hay không. Nếu móng tay lướt trơn tru không vướng mắc vào đâu thì rãnh mặt gậy đã có xu hướng bị mòn nhiều nhưng mắt thường chưa thể nhìn thấy. Đây là lúc golfer cần mang gậy golf đi kiểm tra và thay mới nếu cần thiết.

Kiểm tra trong lúc vệ sinh mặt gậy

Sau một buổi chơi dài trên sân golf, lúc người chơi sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp để làm sạch đất cát trên mặt gậy là thời điểm tốt để kiểm tra rãnh mòn.

Dụng cụ làm sạch thường sẽ có bàn chải ở đầu bên cạnh, sau khi lấy hết đất cát, golfer hãy dùng bàn chải quét sạch một lượt trên mặt gậy lúc chưa dùng khăn sạch để lau. Nếu rãnh mới chớm mòn hoặc xước, đất thừa sẽ bám chặt trên bề mặt bị xước, mòn.

Bên cạnh đó, tay golf cũng nên vệ sinh mặt gậy sau mỗi lần chơi xong, đừng lấy lý do “ngày mai tôi sẽ chơi tiếp” và để nguyên bộ gậy trong túi. Như vậy sẽ ảnh hưởng tuổi thọ rất nhiều.

Kiểm tra bằng cách cảm nhận qua mỗi lần thực hiện cú đánh

Cú đánh cũng là một biểu hiện rõ giúp golfer nhận ra được gậy mình đang có vấn đề hay không. Cú đánh golf thường sẽ có độ xoáy nhất định, nhưng nếu rãnh mặt gậy bị mòn sẽ không tạo được độ xoáy vòng cho bóng. Điều này bản thân người chơi sẽ cảm nhận được rõ nhất hướng bay của bóng có khác với cú đánh thường ngày. Nếu tay golf cảm nhận được nhưng chưa chắc chắn về tình trạng gậy đang gặp có thể đem đi kiểm tra tại cửa hàng dụng cụ golf.

Ngoài 3 cách kiểm tra rãnh mòn gậy ở trên, tốt nhất để hạn chế ảnh hưởng của việc mặt gậy có rãnh mòn, Jonathan Wall - Biên tập viên Quản lý Thiết bị golf.com khuyên người chơi nên tiến hành kiểm tra “ sức khỏe” gậy golf thường xuyên. Có thể là 6 tháng một lần hoặc sau mỗi giải đấu nếu golfer chơi thường xuyên. Nếu cú ​​đánh đó có phản ứng khác nhau trong điều kiện chơi bình thường, có thể đã đến lúc xem xét kỹ hơn các đường rãnh của golfer.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Biểu hiện của gậy wedge cần được thay mới

    Golf  -  04/01/2023 6:20 AM

    Nói về cú đánh bằng gậy wedge, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Vì vậy golfer cần nhận ra gậy wedge xuống cấp hay chưa để chắc chắn cú đánh của mình luôn trong trạng thái tốt nhất.

  • 4 mẫu gậy driver giúp các tay golf có cú phát bóng hoàn hảo hơn

    Golf  -  15/03/2021 1:45 AM

    Cú đánh hoàn hảo phụ thuộc vào hai yếu tố chính là kỹ thuật thực hiện và loại gậy thực hiện. Chọn được một cây gậy driver ưng ý và hợp với cách đánh của mình đã là không dễ. Vậy nên chọn mẫu gậy driver như thế nào để giúp cú phát bóng hoàn hảo hơn?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.