Golf, - 06/07/2022 07:07 AM
Những bí quyết dưới đây sẽ giúp người chơi golf đẩy nhah tốc độ, không làm ảnh hưởng đến vòng đấu của nhóm chơi tiếp theo cũng như các flight khác.

Luôn trong trạng thái sẵn sàng

Lý do lớn nhất khiến tốc độ chơi golf chậm là golfer không trong trạng thái sẵn sàng khi đến lượt mình chơi bóng, kể cả trên fairway, green hoặc sân phía trước đã trống. Tuy chơi golf không phải là cuộc thi hay cuộc đua mà vận động viên phải cố gắng hết mình tiến nhanh về green hố đấu cuối cùng. Nhưng golfer nên trong trạng thái sẵn sàng khi đến lượt đánh của mình chứ không phải trì hoãn vài phút sau mới bắt đầu.

Người chơi golf có thể đánh giá cú đánh khi mình chuẩn bị đến lượt, sau đó đo khoảng cách, đeo găng tay, chuẩn bị gậy, lên chiến thuật. Golfer không nên để đến lượt mình chơi rồi mới bắt đầu toàn bộ quá trình trên.

Đánh bóng dự phòng nếu nghi ngờ bóng gốc bị thất lạc

Nếu golfer nghi ngờ bóng gốc bị OB (out of bound) hoặc thất lạc ở khu vực ngoài penalty area thì nên sử dụng bóng dự phóng từ vị trí cũ để tiết kiệm thời gian di chuyển. Việc golfer không chọn đánh bóng dự phòng và không thể tìm thất bóng gốc sẽ khiến thời gian của cả nhóm chơi trì hoãn lại, có thể mát khoảng 10 phút. Bao gồm 3 phút tìm bóng theo luật quy định và đi bộ về vị trí cũ.

Bên cạnh đó, để tránh rắc rối khi bóng thất lạc, người chơi nên cố gắng theo dõi đường bóng bay để biết được bóng sẽ rơi ở điểm nào. Golfer cũng đừng ngại khi nhờ đồng đội theo dõi giúp đường bóng nếu hướng đánh bị cản trở bởi ánh nắng mặt trời.

Có kế hoạch cho pre shot rountine

Pre shot rountine là thói quen trước khi thực hiện một cú đánh của nhiều golfer. Đây là một chuỗi động tác,tư thế, thói quen mà người chơi golf tự tạo ra để ổn định tâm lý cũng như lên dây cót tinh thần cho cú đánh.

Nếu rountine của gofler có liên quan đến việc đánh giá khoảng cách, lựa chọn gậy cẩn thận, đánh nháp nhiều lần thì người chơi có khả năng đang làm ảnh hưởng đến tốc độ chơi golf trong nhóm. Vì thế, golfer nên làm những việc này trong quá trình người khác đang chơi golf để vừa giữ trò chơi golf tốt vừa đảm bảo tốc độ chơi hợp lý.

Sẵn sàng nhường cho nhóm sau

Không có gì là khó chịu và bực dọc khi nhóm phía sau muốn vượt qua nhóm của golfer vì họ chơi nhanh hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm của người chơi đang chơi chậm hơn.

Hoặc nếu nhóm golfer đang gặp một số trục trặc khiến tốc độ chơi chậm mà hố liền kề đang trống, hãy chủ động nhường nhóm phía sau vượt qua. Sẽ không có ai phải chờ đợi quá lâu mà hố khác không có tay golf nào. Golfer cũng có thể đề nghị lịch sự nhóm phía trước để nhóm mình vượt qua khi có tốc độ chơi nhanh hơn họ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tốc độ green là gì? Phương pháp giúp người chơi đo tốc độ green nhanh chóng

    Golf  -  13/12/2019 2:04 PM

    Tốc độ green là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm đánh giá độ khó của một sân golf. Đây chính là một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi cho các cú đánh trên sân, đồng thời cũng khiến ban quản lý sân golf phải đau đầu khi thiết kế green. Vậy thực tế tốc độ green là gì? Cách đo tốc độ green ra sao? Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.