Golf, - 19/04/2020 04:12 PM
Rất nhiều golfer đau đầu khi bóng rơi vào bunker, nằm sát green. Nếu không đủ kinh nghiệm và kỹ thuật thì phải mất rất nhiều thời gian để vượt qua thử thách này. Riêng đối với Phil Mickelson thì quá dễ dàng với một cú Flop shot điêu luyện.

bi-quyet-de-co-mot-cu-flop-shot-hieu-qua-voi-phil-mickelson

Bên cạnh 2 trường hợp trên, nếu golfer cần đưa bóng lên quỹ đạo thật cao và dốc, sau đó hạ cánh nhẹ nhàng trên green thì Flop shot chính là sự lựa chọn không tồi.

Thuật ngữ Flop shot hay còn gọi là lob short là một cú pitch ngắn sử dụng gậy wedge có độ mở lớn, để tạo ra đường bóng cao nhất có thể. Theo chia sẻ của tay golf dày dặn kinh nghiệm này thì mục đích của nó là kiểm soát được bóng lăn sau khi tiếp đất bằng việc đánh bóng bay cao lên không trung. Tức là kiểm soát khoảng cách đó bằng quỹ đạo bay của bóng, thay vì sử dụng backspin.

bi-quyet-de-co-mot-cu-flop-shot-hieu-qua-voi-phil-mickelson

Lý thuyết là vậy nhưng để thực hiện một cú Flop shot hiệu quả thì không hề đơn giản. Phil Mickelson cho rằng việc quan trọng đầu tiên là phải lựa chọn một cây gậy wedge đúng kỹ thuật hay có độ mở lớn phù hợp.

Gậy Lob Wedge độ mở từ 60 – 64 độ là lựa chọn đáng cân nhắc nhất khi nó được thiết kế đặc biệt dành cho cú Flop shot. Bên cạnh đó, golfer có thể sử dụng các loại gậy wedge khác cho cú đánh này bằng cách ngửa mặt gậy để tăng độ mở. CafeAuto cũng đã có bài viết liên quan đến gậy wedge, độc giả có thể tham khảo thêm (https://cafeauto.vn/golf/mang-theo-bao-nhieu-gay-wedge-la-hop-ly-trong-mot-giai-dau-23529.html).

bi-quyet-de-co-mot-cu-flop-shot-hieu-qua-voi-phil-mickelson

Tiếp theo, để hoàn thiện một cú Flop shot thì golfer phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật khi đánh bóng. Ở giai đoạn chuẩn bị, thân trên cơ thể của người chơi phải ngắm thẳng mục tiêu. Phần chân hơi mở, chân chếch về bên trái so với mục tiêu.

Sau đó, trọng tâm cơ thể dồn vào giữa lòng bàn chân, lệch một chút về bên trái. Theo Phil Mickelson thì golfer phải chú ý chùng gối xuống nhiều hơn so với bình thường.

bi-quyet-de-co-mot-cu-flop-shot-hieu-qua-voi-phil-mickelson

Khi thực hiện full swing, đặc biệt giữ thân dưới tĩnh và để chủ yếu phần tay hoạt động. Đảm bảo duy trì góc cổ tay như ở thời điểm chuẩn bị. Điều này sẽ giúp mặt gậy có thể mở trong suốt quá trình backswing. 

Cũng theo tay golf này thì các tay golf nghiệp dư thường mắc sai lầm khi đánh vào khoảng 2 inch sau bóng. Cách đánh đúng chính là việc mặt gậy chạm trực tiếp vào phần dưới bóng và hất lên chứ không phải đánh sau khoảng sau bóng.

Ngoài ra, nhiều người vì sợ cát bắn lên khiến hướng bóng thay đổi hay sợ không đủ sức để đưa bóng lên vùng green nên thực hiện cú Flop shot rất mạnh. Thế nhưng, đơn giản chỉ cần dùng 1 lực với góc nghiêng vừa đủ để giúp bóng bay lên.

bi-quyet-de-co-mot-cu-flop-shot-hieu-qua-voi-phil-mickelson

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.