Golf, - 31/03/2021 08:27 AM
Ben Crenshaw là tay golf người Texas, có nhiều năm kinh nghiệm trong chơi golf và đặc biệt sở trường của anh là những cú putt khéo léo trên green. Anh đã chia sẻ bí quyết giúp các tay golf có thể gạt bóng tốt, thực hiện những cú putt hoàn hảo.

Đừng cố bắt chước ai, hãy là chính mình

Anh bắt đầu theo học golf từ khi là còn một cậu bé, phần lớn những gì Ben Crenshaw đạt được như ngày hôm nay đều học từ người thầy Harvey Penick. Tay golf sinh năm 1952 này nói rằng: “ Harvey Penick đã nói điều mà tôi chưa từng nghe bất kỳ HLV nào nói. Thầy ấy bảo, đừng cố gắng putt giống ai đó!”.

Sẽ có nhiều tay golf mới, chưa có nhiều cú putt thành công sẽ thấy và bắt chước, điều chỉnh cách đánh của mình theo họ. Tuy nhiên đây không phải làm cách khiến cú putt của bạn tốt hơn, ngược lại còn tệ hơn thế nữa. Vì mỗi người nếu đã tìm ra được mẹo putt chính xác thì họ đã luyện tập rất nhiều, thử nhiều cách đánh khác nhau, thay các loại gậy. Chắc chắn rằng không có tay golf nào giống tay golf nào, mỗi người sẽ có kỹ thuật đánh khác nhau. Chính vì thế, bạn nên tin vào cú đánh của mình và cảm nhận để có chuyển động phù hợp với bản thân nhất.

 “Tôi đã thấy hàng triệu phương pháp putt, những cú gạt ngắn hay dài, cách cầm grip và phong cách khác nhau. Và nó cần phải phù hợp với bạn” Ben Crenshaw chia sẻ.

Biết cách đọc green

Các tay golf có thể có cú đánh tốt nhưng nếu không biết cách đọc line trên green, không phán đoán được đường bóng sẽ bay theo hướng nào thì chắc chắn không thể putt vào hố. Ben Crenshaw cho rằng, đọc green là một nghệ thuật và muốn thành thục thì cần có thời gian:     “ Điều cần thiết nếu bạn muốn thành công ở trên green là bạn cần phải đọc green đúng cách”.

Khi đọc green, người chơi nên lưu ý một số điều như quan sát toàn bộ green, đặc biệt là độ dốc, phối cảnh sẽ giúp bạn đánh giá độ dốc chính xác từ bóng đến lỗ golf. Hơn nữa, trước khi đánh, bạn nên đi bộ nhiều trên sân để biết điều kiện sân hôm nay thế nào, ví dụ cỏ mềm và ướt thì bạn phải điều chỉnh lực đánh mạnh hơn.

Tốc độ đánh bóng hợp lý

Ben Crenshaw đã đúc kết kinh nghiệm để có pha gạt bóng tốt: “Chìa khóa để putting tốt là tốc độ của quả bóng. Trong nhiều tình huống, tốc độ còn quan trọng hơn đường line. Để chọn ra một line bóng, bạn phải có một tốc độ hợp lý hình thành trong tâm trí”.

Cú putt được xem là thành công khi golfer kiểm soát được tốc độ bóng, độ dài của cú đánh để tạo ra sự cân bằng. Người chơi cũng có thể tập theo bài tập kiểm soát tốc độ bóng: hãy chọn green làm khu vực luyện tập, từ lỗ golf bước ra khoảng 10 bước và chọn ra 5 quả bóng. Sau đó bạn thực hiện cú gạt bóng, golfer nên tập trung vào gạt bóng đúng chiều dài. Cứ tập đi tập lại nhiều lần như thế để có được cảm nhận tốt nhất về cú đánh. Đôi khi tay golf cũng có thể thử nhắm mắt lại để putt, để luyện tập cảm giác cho bản thân.

Giữ tâm trạng luôn thoải mái

Tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm cho cú đánh của bạn có tốt hay không. Không thể có được một cú putt hoàn hảo nếu bạn lo lắng, vội càng và áp lực. Ben Crenshaw nói rằng: “Tôi nghĩ nhiều hơn về những gì quả bóng làm được và nó sẽ trông như thế nào khi đến gần hố”. Golfer hãy cứ nhớ rằng cú đánh tiếp theo là cú đánh thành công, vì không ai có thể đoán trước được sau cú đánh hỏng thì mình có thể tạo ra cú đánh như thế nào.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.