Văn hóa xe, Lái xe an toàn, - 12/07/2023 08:34 AM
Những chuyến đi dài là khoảng thời gian tuyệt vời để tránh xa những mệt mỏi căng thẳng. Tuy nhiên, ngồi hàng giờ trên một chiếc xe máy là một ác mộng. Dưới đây là một số lời khuyên để thoải mái hơn khi chạy xe trong thời gian dài.

Khởi động

Để tránh chứng chuột rút, tê chân thì hãy kéo cơ và khớp của bạn, cẳng chân và chân trước khi bắt đầu cho một hành trình dài.

Giữ nước

Uống đủ nước trước khi chạy xe. Ngoài ra, nên để một chai nước nhỏ trên xe để thuận tiện cho việc bù nước.

Trang phục

Các địa điểm khác nhau thì sẽ có những địa hình và thời tiết khác nhau. Chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái. Nên mặc áo phản quang nếu chạy xe vào ban đem và đồng thời đội mũ bảo hiểm loại ¾ hoặc full face.

Tư thế ngồi

Không nên giữ yên một tư thế suốt chuyến hành trình. Thay đổi tư thế thường xuyên sẽ hạn chế mệt mỏi và chuột rút bất ngờ.

Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi giữa hành trình sẽ giúp bán tỉnh táo và khoẻ người hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể nạp năng lượng cho cơ thể. Lưu ý, nếu bạn đang điều khiển xe, hãy loại bỏ tất cả sự cám dỗ để không bị phân tâm. Không đeo tai nghe, không nhắn tin nếu bạn muốn chuyến hành trình diễn ra êm đẹp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.