Golf, - 12/10/2022 10:40 AM
Những giải golf thi đấu theo thể thức đồng đội luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của các golfer. Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự ăn ý, đoàn kết và chiến thuật mà các thành viên trong đội thống nhất với nhau. Vậy làm sao để trở thành một đồng đội golf tốt?

Không tự quyết định mà không có sự đồng ý của cả đội

Khi chơi golf theo nhóm, golfer phải áp dụng quy tắc “một người vì mọi người”. Người chơi có thể đưa ra ý kiến nhưng không nên tự quyết định mà chưa có sự đồng ý của các thành viên. Bên cạnh việc nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của cả đội mà còn thể hiện golfer là một người thiếu văn hóa golf. Tập hợp nhiều ý kiến với nhau chắc chắn sẽ mạnh hơn ý kiến của riêng lẻ một người.

Đừng trở thành người làm cho mọi thứ tệ hơn

Golfer phải thật cẩn thận với từng bước đánh của mình, vì nếu như đồng đội của người chơi trước đó đã có cú đánh hỏng vào những vị trí như bẫy nước, bụi cây,… thì sự thiếu tập trung sẽ khiến mọi thứ tệ hơn. Trong trường hợp này, sự dũng cảm trở nên vô dụng, thứ cả nhóm đang cần ở golfer là sự thông minh, áp dụng chiến thuật phù hợp. Đánh an toàn mới là mục tiêu lúc này và người chơi hãy cố gắng trở thành một người mà cả nhóm có thể tin tưởng trong mọi tình huống.

Không xin lỗi khi trong vòng của mình

Nhiều người nghĩ rằng nếu đã chơi không tốt khi ở vòng của mình thì xin lỗi đồng đội là điều bình thường. Nhưng theo các chuyên gia, nếu một golfer chơi kém hoặc thậm chí bỏ lỡ cú putt ngắn và để thua hố thì không nên nói xin lỗi ngay lập tức. Thay vào đó, nên lạc quan, tập trung cho cú đánh tiếp theo và rút ra kinh nghiệm.

Thật kiên trì

Kiên trì không chỉ quan trọng trong thi đấu đồng đội mà nó còn đóng vai trò quyết định sự thành bài của người chơi trong sự nghiệp golf. Đôi khi, golfer sẽ ghép đôi với một người chơi kém hơn mình hoặc phong độ của họ không tốt. Điều này rất dễ dẫn đến cả nhóm bỏ cuộc hay thành viên nào đó trong nhóm chán nản. Nhưng golfer nên cố gắng tập trung thi đấu dù chỉ còn 1 cơ hội cuối cùng. Tha thứ cho đồng đội chơi không tốt vì phong độ chứ không nên tha thứ cho một người đồng đội không cố gắng.

Không bỏ qua lời khuyên

Mặc dù golfer là người quyết định cú đánh của mình sẽ diễn ra như thế nào nhưng đôi khi lời khuyên của đồng đội thực sự sẽ hữu ích. Nếu họ khuyên golfer rằng nên đánh vào cạnh bên phải lỗ vì họ nghĩ cú putt có thể đổ sang trái. Người chơi không nên bỏ qua lời nói đó mà hãy chậm lại, suy nghĩ thật kỹ, đánh giá nhanh bởi đây có thể là điều mà golfer không thấy được.

Giữ được sự bình tĩnh

Tâm lý bình tĩnh là điều quan trọng trong một trận golf dù thắng hay thua. Để trở thành một đồng đội tốt, golfer nên cố gắng giữ được bình tĩnh để không có những hành động gây ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người xung quanh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.