Golf, - 14/07/2020 12:42 AM
Trong thời đại 4.0, các thiết bị công nghệ hỗ trợ chơi golf được golfer sử dụng mỗi khi lên sân như một cách để cải thiện kỹ năng cũng như trải nghiệm nhiều hơn sức hấp dẫn của bộ môn thể thao quý tộc này.

Dưới đây là 5 “món đồ” công nghệ hữu ích nhất mà các golfer có thể tìm thấy trên thị trường.

3D Zepp Golf 2

Thiết bị này nhỏ gọn, nặng chỉ 6,25g, khi gắn lên găng tay sẽ tiếp nhận thông tin và phân tích những cú vung gậy của người chơi rồi ngay lập tức gửi toàn bộ thông tin đến thiết bị di động như smartphone hay tablet thông qua Bluetooth.

Zepp Golf 2 sử dụng dữ liệu từ những cảm biến riêng biệt cực nhạy để tính toán chính xác tốc độ của cú vung gậy, vị trí gậy, độ xoáy và đường đi của cú vung, cho phép người dùng điều chỉnh những cú đánh để đạt kết quả tối ưu.

Đây là một công cụ “chẩn đoán” tuyệt vời, có thể sử dụng kết hợp với giáo án của huấn luyện viên hoặc tự thực hành. Thời lượng sử dụng của thiết bị lên đến tám giờ liên tục sau mỗi lần sạc đầy. 

Garmin TruSwing

Cũng như Zepp Golf 2, TruSwing có thiết kế nhỏ, nhẹ để người dùng dễ dàng gắn nó lên gậy thay vì đeo lên tay. Thiết bị cho biết những thông số về tốc độ, nhịp độ, độ xoay… của cú vung gậy một cách chính xác.

Bộ cảm biến TruSwing cung cấp hình động xoay theo thời gian thực, 3D trên ứng dụng, bao gồm cả so sánh giữa hai lần đánh, phủ lên nhau để cung cấp cho người dùng thông tin phản hồi tức thì trong các phiên thực hành. Không những vậy, những dữ liệu này dễ dàng cập nhật lên cộng đồng golf trực tuyến Garmin Connect và so sánh với những lần tập trước đó để xác định chính xác những gì cần thay đổi để cải thiện hiệu suất đánh.

Ống nhòm đo khoảng cách

Ống nhòm chơi golf  được trang bị bộ định vị GPS, cho biết được chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu. Việc này cho phép các golfer biết được mình nên sử dụng loại gậy gì để thực hiện cú đánh cho số yard mà chiếc ống nhòm này báo về. Nhờ có những thông số đo được mà golfer dễ dàng điều chỉnh được lực đánh trong mỗi cú phát bóng của mình. Ngoài tác dụng đó nó còn giúp ích cho golfer đo và phân tích đường đi của bóng.

Hiện nay, ống ngắm đo khoảng cách còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị các số liệu đã đo được ra bên ngoài giúp người chơi xác định khoảng cách đánh cực kỳ chính xác. 

Đồng hồ thông minh Garmin Approach S10

Approach S10 của nhà sản xuất Garmin chính là một chiếc đồng hồ thông minh được các golfer tin dùng nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ẩn bên trong một thiết kế smartwatch lịch lãm là hàng loạt công nghệ tối tân mà những smartwatch fitness bình thường nằm mơ cũng không có.

Tiêu biểu như hệ thống định vị vệ tinh GPS thời gian thực, dữ liệu chi tiết của hơn 40.000 sân golf khác nhau trên thế giới với thông tin được cập nhật đầy đủ. Ngoài ra, Garmin Approach S10 còn có những tính năng hỗ trợ người chơi Golf cực kỳ hữu ích như khả năng phân tích cú đánh, so sánh khoảng cách, vùng nguy hiểm, điểm số và định hướng đánh…

Bộ thiết bị Blast (Hệ thống phân tích cú đánh golf)

Hệ thống phân tích cú đánh golf của Blast được ví như là một người caddie “ảo” trên sân golf. Hệ thống này với các cảm biến đặc biệt của mình, sẽ ghi nhận và gửi dữ liệu về ứng dụng Blast Golf trên điện thoại thông minh của bạn. Sau đó bạn có thể ngồi lại và tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

Việc này cũng dễ hơn bởi thiết bị còn hỗ trợ ghi hình cú đánh và phát lại dưới dạng quay chậm slow-motion. Ngoài ra ứng dụng di động này còn có rất nhiều lời khuyên hữu ích, cùng các bài tập khuyến nghị từ những HLV và tay golf chuyên nghiệp.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.