Golf, - 21/04/2021 09:20 AM
Với các tay golf mới, việc luyện tập các cú đánh như swing, drive, sẽ gặp khó khăn và khiến nhiều người chùn bước. Nhưng 5 mẹo luyện tập drive dưới đây sẽ giúp người chơi mới dễ dàng thực hiện được cú drive hoàn hảo.

Định hướng cách thực hiện cú đánh từ trước

Tập luyện là khoảng thời gian người chơi có thể thoải mái thực hiện cú đánh theo nhiều cách để đạt được tốt nhất. Chính vì thế, golfer nên thực hiện cú đánh một cách tự nhiên nhất, để khi thi đấu, có những tình huống áp lực, người chơi có thể vượt qua dễ dàng.

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện, phải định hướng cách đánh sao cho phù hợp. Các tay golf chuyên nghiệp thường chọn một mục tiêu cố định, sau đó kiểm tra tư thế đánh cũng như căn chỉnh hướng đánh của mình xem đã đúng với mục tiêu hay chưa. Golfer có thể áp dụng và thả lỏng cơ thể, điều chỉnh để bản thân thực hiện cú đánh thoải mái nhất, dễ nhất.

Nếu cảm thấy vẫn khó khăn, người chơi không cần ngại ngần gì mà sử dụng những cây gậy gỗ, số 3 hoặc số 5 để làm quen với cú đánh drive. Gậy golf ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ phát bóng cũng như hướng đi của bóng.

3 điều quan trọng nhất

Khi luyện tập dirve, 3 điều quan trọng nhất mà người chơi cần chú ý đến là xoay người tốt trong backswing, chuyển trọng tâm và giữ được cân bằng cơ thể khi finish. Ba điều này sẽ tạo ra phản xạ đánh bóng cho golfer, một điều vô cùng cần thiết trong những tình huống bất ngờ. Với người chơi mới, nên luyện tập nhiều lần 3 điều này để có cảm nhận cũng như phản xạ tốt trước mỗi cú đánh.

Không cần quá cứng nhắc

Vì là golfer mới, nên nhiều người trước khi đánh drive thường chú ý quá nhiều vào yếu tố kỹ thuật mà quên đi nhiều thứ xung quanh. Những yếu tố cơ bản như vị trí bóng, căn chỉnh hướng bóng, gậy golf đều ảnh hưởng đến kết quả cú đánh. Tay golf mới không cần quá chăm chăm vào kỹ thuật, thay vào đó hãy thả lỏng và kết hợp nhiều yếu tố để có cú đánh hoàn hảo.

Quan tâm đến chất lượng chứ không phải số lượng, không phải cứ đánh nhiều lần là sẽ có drive tốt, tay golf chuyên nghiệp sau mỗi cú đánh sai sẽ nhìn lại những chỗ chưa hoàn hảo và rút ra kinh nghiệm để cải thiện trong lần thực hiện tiếp theo.

Thử nhiều cách đánh khác nhau

Sau khi đã nắm vững được kỹ thuật đánh drive, golfer mới nên luyện tập với nhiều cách đánh khác nhau. Nếu đã đánh được bóng ở tee cao, hãy thử đánh ở tee thấp hơn, cùng với đó là tập với các đường bóng, vị trí mục tiêu khác nhau để ứng phó được với tình huống bất ngờ, địa hình sân trong thi đấu.

Để có thể đánh drive như một tay golf chuyên nghiệp, các tay golf phải làm chủ đường bóng trong mọi tình huống.

Tạo cho bản thân nhiều thử thách

Đánh mãi một cú drive với một mục tiêu không thể nào khiến người chơi tốt lên được. Khi luyện tập, hãy thường xuyên thay đổi vị trí mục tiêu, thay đổi hướng để luyện tập, tích lũy kinh nghiệm căn chỉnh và định hướng bóng tốt. Khi đó lên sân, dù gặp nhiều yếu tố ngoại cảnh, golfer cũng không bị phụ thuộc quá nhiều. 

                                                                                                                                                                           Theo vietnamgolfmagazine

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Cách luyện tập drive giúp golfer dễ thành công

    Golf  -  12/09/2022 2:50 AM

    Đối với các golfer mới, khi luyện tập drive thường gặp nhiều khó khăn dẫn đến tinh thần bị chùn bước. Tuy nhiên, với 5 cách dưới đây theo chuyên gia golf sẽ giúp người chơi thực hiện cú drive dễ dàng hơn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.