Bài kiểm tra khả năng xoay của cổ
Chuẩn bị một chiếc ghế và ngồi với tư thế thẳng lưng (không khom người hay ngửa người về đằng sau).
Sau đó, bạn hãy thực hiện động tác xoay cổ sang một bên và chạm phần cằm xuống phần xương quai xanh mà không mở miệng.
Lặp lại động tác với bên còn lại.
Nếu trong quá trình xoay, bạn gặp khó khăn trong việc xoay cổ sang trái hoặc phải, không thể chạm cằm vào phần xương quai xanh hay bị đau vai, đau cơ khi thực hiện động tác này, rất có thể khả năng xoay của cổ đang có vấn đề. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tay bị cong khi swing hoặc trọng tâm cơ thể không ổn định khi swing.
Bài kiểm tra khả năng xoay của cột sống trên
Chuẩn bị hai chiếc gậy golf và đặt chúng xuống đất, phía trước cơ thể theo hướng đan chéo vào nhau một góc 90 độ sao cho điểm giao nhau giữa hai cây gậy nằm ở vị trí giữa hai chân.
Sau đó, dùng một cây gậy golf khác để đặt lên phía trước vai (vị trí dưới vai và phía trên ngực), hai tay đan chéo vào nhau để cố định cây gậy.
Lần lượt xoay phần thân trên sang hai bên càng nhiều ra phía sau càng tốt. Khi xoay, hãy giữ phần hông chạm ghế và không cố ưỡn người lên khi xoay.
Nếu bạn không thể xoay một cách mượt mà hoặc cảm thấy phần vai bị đau hay mỏi nhức khi xoay thì khả năng xoay của cột sống trên đang bị hạn chế. Lúc này, bạn sẽ rất dễ mắc phải lỗi nhấc vai khi swing.
Bài kiểm tra khả năng xoay của khớp hông
Ngồi thẳng trên ghế, để hai tay xuống dưới đùi nhằm giữ đùi cố định ở một vị trí và nhấc một chân lên.
Xoay cẳng chân từ trong ra ngoài và sau đó là từ ngoài vào trong nhằm kiểm tra internal rotation và external rotation (khả năng xoay của khớp hông vào phía trong và ra phía ngoài).
Nếu cẳng chân có thể xoay ra ngoài và vào trong một góc khoảng 45 độ, khả năng xoay khớp hông của bạn đang ở trạng thái khá tốt.
Nếu cẳng chân không thể xoay ra ngoài hoặc vào trong một góc 45 độ, bạn rất có thể mắc lỗi slice - một lỗi kinh điển trong golf.
Bài kiểm tra khả năng xoay của khớp vai
Tưởng tượng đang cầm một gậy 5 và đứng vào tư thế setup.
Gập hông và giữ phần thân trên thẳng (tránh cong lưng hay ưỡn ngực). Bạn có thể nhờ một người bạn chỉnh lại tư thế cho mình hoặc đứng trước gương để tự chỉnh tư thế đứng sao cho đúng.
Đưa vai và cánh tay lên sao cho toàn bộ tay song song với mặt đất, phần cẳng tay và cánh tay tạo với nhau một góc 90 độ.
Mắt nhìn thẳng, thực hiện động tác xoay khớp vai.
Nếu cánh tay đưa lên không đi qua vai, khả năng xoay khớp vai của bạn đang gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng; nếu cánh tay đưa lên che được tai và song song với phần thân trên, khả năng xoay khớp vai của bạn đang ở mức chấp nhận được; nếu bạn có thể đưa tay qua tai (về phía sau), khả năng xoay khớp vai của bạn đang ở trạng thái rất tốt.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm xếp hàng, chờ đợi… từ ngày 3/6 xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thể tự tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ 3/6 đến 15 giờ ngày 4/6, có khoảng 5 triệu lượt truy cập nhằm tra cứu gia hạn kiểm định xe ô tô không kinh doanh vận tải. Số lượt tra cứu này cao gấp gần 3,6 lần so với con số 1,4 triệu xe thuộc diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định nên đã kéo theo tình trạng tắc nghẽn.
Sau một thời gian vận hành, xe khó có thể đạt mức tiêu hao nhiện liên như ban đầu. Tuy nhiên nếu xe đột ngột hao xăng bất thường, vận hành có phần lì và nặng nhọc thì nên kiểm tra ngay các chi tiết sau để “bắt đúng bệnh” cho xe.
Phạt tiền 100.000 - 200.000 khi chủ xe gắn máy tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe.