Sau một thời gian vận hành, xe khó có thể đạt mức tiêu hao nhiện liên như ban đầu. Tuy nhiên nếu xe đột ngột hao xăng bất thường, vận hành có phần lì và nặng nhọc thì nên kiểm tra ngay các chi tiết sau để “bắt đúng bệnh” cho xe.

Lốp xe

Lốp xe quá mòn, áp suất lốp không đủ hay non hơi khiến cho việc ma sát với mặt đường nhiều hơn là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc hao xăng. Nếu lốp mòn không đều hãy đảo lốp.

Lọc gió

Là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hao xăng bất thường do lượng gió sạch vào buồng đốt ít hơn buộc động cơ phải phun nhiên liệu nhiều hơn để sinh công.

Bugi đánh lửa

Chất lượng bugi giảm do bám muội than, hở chân, khiến việc đánh lửa bị chậm, hiệu quả đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với không hhí giảm khiến lượng xăng phun ra nhiều hơn.

Dầu máy

Việc thay dầu chậm hay không đúng chủng loại khiến khả năng hoạt động động cơ trở nên ì ạch, việc bôi trơn và làm mát gần như không, còn dẫn đến tiêu hao nhiêu liệu hơn.

Nước mát động cơ

Hụt nước làm mát, khiến động cơ trở nên nóng và quá tải, từ đó dẫn đến việc làm mát hoạt động nhiều hao đẩy lượng nhiên liệu phun vào cao hơn.

Dơ kim phun xăng

Khi bảo dưỡng nên kiểm tra hệ thống kim phun nhiên liệu. Bởi kim phun bẩn sẽ khiến cho lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không đảm bảo, gây lãng phí nhiên liệu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.