Golf, - 22/10/2022 11:20 AM
Khởi động đúng cách và có phương pháp trước khi chơi golf sẽ giúp người chơi có được tinh thần phấn chấn hơn. Đặc biệt, golf tuy không đòi hỏi tốc độ chơi, sức mạnh lớn nhưng lại yêu cầu sức bền, sự dẻo dai và phản xạ thăng bằng thật tốt. Dưới đây là 3 động tác khởi động cơ bản giúp golfer rèn luyện sức khỏe.

Khởi động vai

Để có thể xoay vai hết cỡ trong backswing, golfer cần khởi động vai một cách kỹ càng. Một số động tác vặn tay ngang vai sẽ tăng độ dẻo dai và hỗ trợ người chơi chủ động hơn.

Golfer có thể khởi động qua các bước như:

-          Đứng thẳng, thả lỏng chân

-          Dùng một tay giữ khuỷu tay còn lại và kép qua trước ngực

-          Sau đó, duỗi thẳng cánh tay bị kéo ngang vai và cố xoay khuỷu tay đó càng nhiều càng nhiều càng tốt.

-          Giữ đầu thẳng như tư thế ban đầu và giữ tư thế trong khoảng 30 phút và ngược lại với tay kia tương tự.

Xoay cổ tay, cổ chân

Chắn chắn cú đánh tốt là sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Khởi động trước khi thực hiện cú đánh sẽ giúp người chơi linh hoạt hơn, đưa các cơ cổ tay chuyển từ trạng thái bị động sang chủ động.

Về cổ tay, người chơi nên khởi động bằng việc đan các ngón tay của hai bàn tay vào nhau rồi xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để chúng dẻo dai hơn.

Còn đối với cổ chân, golfer có thể áp dụng động tác đặt hai tay vào hông, chống mũi chân trái xuống đất với các đầu ngón chân làm trụ. Sau đó xoay khớp cổ chân lần lượt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Người chơi làm tương tự với chân phải.

Kéo giãn eo và hông

Eo và hông là hai bộ phận quan trọng góp phần tạo nên lực cho cú đánh. Vì thế, golfer phải khởi động hai phần này một cách linh hoạt, kéo giãn cơ để máu, oxi đưa các chất dinh dưỡng đến cơ bắp.

Đầu tiên, để khởi động eo, người chơi dang hai chân rộng bằng vai, tay phải chống hông và tay còn lại giơ lên cao. Đồng thời nghiêng người và đẩy hông về bên trái, lặp lại động tác này với tay trái.

Sau đó vẫn giữ nguyên tư thế hai chân rộng bằng vai, hai chân duỗi thẳng rồi xoay hông theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.