• Bảo hiểm vật chất xe Bảo Long

    1. Phạm vi bảo hiểm:

    Bảo Long chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

    - Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật , đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào.

    - Hỏa hoạn, cháy, nổ.

    - Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên.

    - Mất toàn bộ xe do trộm cướp.

    * Ngoài số tiền bồi thường, Bảo Long còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của Bảo Long khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm các chi phí:

    - Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.

    - Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất.

    2. Loại trừ bảo hiểm:

    Bảo Long không chịu trách nhiệm bồi thường bảo hiểm trong các trường hợp sau:

    - Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, người điều khiển xe và những người có quyền lợi liên quan đến sở hữu, khai thác và sử dụng xe.

    - Tại thời điểm xe tham gia giao thông xảy ra tổn thất, thiệt hại, xe không có giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hợp lệ theo quy định của pháp luật hiện hành.

    - Người điều khiển xe không có Giấy phép lái xe hoặc Giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe. Trường hợp điều khiển xe bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn hoặc không thời hạn thì được coi là không có Giấy phép lái xe.

    - Người điều khiển xe trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật.

    - Xe đi vào đường cấm, khu vực cấm, đường ngược chiều, rẽ, quay đầu lại nơi bị cấm, vượt đèn đỏ hoặc không chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, xe đi đêm không có thiết bị chiếu sáng theo quy định.

    - Đua xe (hợp pháp hoặc trái phép), xe được bảo hiểm dùng để kéo xe khác không tuân thủ quy định của pháp luật.

    - Xe chở hàng trái phép theo quy định của pháp luật.

    - Tổn thất xảy ra ngoài lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam (trừ khi có thỏa thuận khác).

    - Tổn thất xảy ra trong những trường hợp: Chiến tranh, khủng bố, nội chiến, bạo động, đình công.

    - Tổn thất do hao mòn tự nhiên hoặc do bản chất vốn có của tải sản, giảm giá trị thương mại, hỏng hóc do khuyết tật hoặc hỏng hóc thêm do sửa chữa, trong quá trình sửa chữa (bao gồm cả chạy thử).

    - Tổn thất của động cơ khi xe hoạt động trong khu vực bị ngập nước (trừ khi có thỏa thuận khác).

    - Tổn thất đối với săm lốp, bạt thùng xe, nhãn mác trừ trường hợp tổn thất xảy ra do cùng một nguyên nhân và đồng thời các bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn.

    - Mất bộ phận của xe do bị trộm hoặc bị cướp (trừ khi có thỏa thuận khác).

    - Mất toàn bộ xe trong trường hợp lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt xe (xe cho thuê hoặc xe cho mượn hoặc siết nợ hoặc tranh chấp) hoặc không rõ nguyên nhân trừ khi có thỏa thuận khác.

    - Thiệt hại xảy ra đối với máy móc, dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, quá áp lực, đoản mạch, tự đốt nóng, hồ quang điện hay rò điện do bất kỳ nguyên nhân nào (kể cả sét đánh).

    - Xe chở quá tải, quá số người quy định 50% trở lên theo giấy chứng nhận kiểm định.

    - Tổn thất về các thiết bị chuyên dùng trên xe cơ giới và tổn thất về xe cơ giới do hoạt động của các thiết bị chuyên dùng của chính xe cơ giới gây ra (trừ khi có thỏa thuận khac).

    - Tổn thất các thiết bị lắp trên xe ngoài các thiết bị của nhà sản xuất đã lắp ráp (không bao gồm các thiết bị mang tính chất bảo vệ cho xe: hệ thống báo động, cản trước, cản sau) và tổn thất về xe cơ giới do các thiết bị lắp thêm trên xe ngoài các thiết bị của nhà sản xuất đã lắp ráp gây ra (trừ khi có thỏa thuận khác).

    - Cháy xe: tự cháy do chủ xe tự ý làm thay đổi chi tiết kỹ thuật của xe, do hỏng hóc về động cơ, do lỗi cố ý của Chủ xe/ lái xe gây ra.

    - Những tổn thất dưới mức miễn thường.

    - Đối với những tổn thất: dầu bôi trơn, nước làm mát, nhiên liệu…

    - Những thiệt hại có tính chất hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, ngừng sản xuất kinh doanh, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại, những thiệt hại mang yếu tố tinh thần, thiệt hại không do tai nạn trực tiếp gây ra.

    - Bảo Long không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt(trừ khi có thỏa thuận khác.

    3. Số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm (giá thị trường):

    a. Số tiền bảo hiểm là số tiền mà chủ xe cơ giới yêu cầu Bảo Long bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên giấy Chứng nhận bảo hiểm/ Hợp đồng bảo hiểm.

    b. Chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.

    c. Bảo Long xác định giá trị của xe tham gia bảo hiểm theo bảng giá xe tham khảo hàng năm của Bảo Long, giá thị trường tại thời điểm tham gia bảo hiểm…Nếu bảng giá trị xe tham khảo của Bảo Long và thị trường không có giá trị xe cho loại xe yêu cầu bảo hiểm thì xác định như sau:

    - Đối với xe mới (100%), giá trị của xe là giá bán xe do các hãng sản xuất trong nước công bố tại thị trường Việt Nam, hoặc giá xe nhập khẩu đã bao gồm tất cả các loại thuế theo quy định của nhà nước.

    - Đối với xe ô tô đã qua sử dụng, giá trị của xe là giá xe mới (100%) nhân (x) tỷ lệ (%) tối thiểu chất lượng còn lại của xe. Đối với xe nhập khẩu đã qua sử dụng, giá trị của xe là giá xe mới (100%) nhân (x) với tỷ lệ (%) chất lượng còn lại được xác định trong tờ khai hải quan nhập khẩu.

    - Tỷ lệ (%) tối thiểu chất lượng còn lại của xe tham gia bảo hiểm được xác định như sau:

    • Thời gian đã sử dụng từ 01 năm trở xuống: 100%.
    •  Thời gian được xác định từ trên 01 năm đến hết 03 năm: 85%.
    •  Thời gian đã sử dụng từ trên 03 năm đến hết 06 năm: 70%.
    •  Thời gian đã sử dụng từ trên 06 năm đến hết 10 năm: 55%.
    •  Thời gian đã sử dụng trên 10 năm: 40%.

    Thời gian đã sử dụng của xe được tính: từ năm đăng ký lần đầu đến năm tham gia bảo hiểm (đối với xe sản xuất tại Việt Nam) hoặc số năm tính theo năm sản xuất đối với xe nhập khẩu đã qua sử dụng.

    4. Bồi thường.

    a. Bồi thường tổn thất bộ phận:

    - Bảo Long chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế hợp lý để sửa chữa, thay thế bộ phận (trường hợp không thể sửa chữa được do hư hỏng trên 75% ngoại trừ các hạng mục ảnh hưởng đến độ an toàn của xe) hoặc trả bằng tiền cho chủ xe cơ giới để bù đắp tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm trên cơ sở xác đinh được chi phí hợp lý để sửa chữa, khắc phục tổn thất có thể phải trả sau khi áp dụng mức khấu trừ (nếu có).

    - Cách xác định số tiền bồi thường:

    + Trường hợp xe được bảo hiểm dưới giá trị, số tiền bồi thường sẽ được tính theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá trị thực tế của xe tại thời điểm tham gia bảo hiểm.

    + Trường hợp xe được bảo hiểm bằng hoặc trên giá trị xe, số tiền bồi thường bằng chi phí hợp lý để phục hồi, sửa chữa xe bị tổn thất.

    + Trường hợp hợp đồng bảo hiểm không quy định xe được bảo hiểm theo Điều khoản bổ sung thay thế mới, Bảo Long sẽ xác định chi phí hợp lý để thay thế mới bộ phận hư hỏng bằng chi phí thực tế trừ đi số tiền khấu hao tính theo tỷ lệ khấu hao.

    Bảo Long bồi thường chi phí sơn lại toàn bộ xe nếu trên 50% diện tích sơn của xe bị hư hỏng do tổn thất.

    b. Bồi thường tổn thất toàn bộ

    • Bảo Long bồi thường tổn thất toàn bộ trong trường hợp xe bị thiệt hại trên 75% giá trị thực tế, hoặc chi phí sửa chữa thiệt hại bằng hoặc trên 75% giá trị thực tế của xe tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.
    • Bảo Long có trách nhiệm bồi thường tổn thất toàn bộ xe bị mất trộm, mất cướp khi có kết luận của công an đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ khởi tố hình sự liên quan đến mất trộm, mất cướp của chính chiếc xe đó.
    • Số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ bằng giá trị thực tế của xe trươc khi xảy ra tổn thất cùng chủng loại và thông số kỹ thuật và không vượt quá số tiền ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Hợp đồng bảo hiểm.

    c. Thu hồi tài sản sau bồi thường

    Khi Bảo Long đã bồi thường tổn thất bộ phận hoặc toàn bộ xe thì bộ phận hư hỏng hoặc toàn bộ xe đó thuộc quyền sở hữu của Bảo Long, cụ thể:

    • Đối với trường hợp bồi thường thay mới bộ phận, Bảo Long se thu hồi bộ phận hư hỏng đã được trả tiền bồi thường thay thế mới (kể cả trường hợp trừ khấu hao).
    • Đối với trường hợp bồi thường tổn thất toàn bộ, sau khi Bảo Long đã bồi thường toàn bộ xe thì toàn bộ giá trị thu hồi chiếc xe bị tổn thất thuộc sở hữu của Bảo Long. Trường hợp tham gia bảo hiểm dưới giá trị thì Bảo Long thu hồi phần giá trị tương đương theo tỷ lệ tham gia bảo hiểm. Trường hợp chủ xe có yêu cầu nhận lại chiếc xe bị tổn thất toàn bộ, Bảo Long sẽ giảm số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ tương đương giá trị thu hồi chiếc xe bị tổn thất theo định giá của Bảo Long
    • Đối với trường hợp bồi thường xe bị mất trộm, mất cướp sau đó tìm được xe bị mất trộm, mất cướp thì Bảo Long được quyền sở hữu toàn bộ xe đó.
    • Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô PVI

      Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô PVI

      Bảo hiểm vật chất xe: bảo hiểm này không bắt buộc, tuy nhiên đây là loại bảo hiểm phổ biến, mà hầu như những người sở hữu xe ô tô thường mua. Với loại bảo hiểm này người sở hữu xe có thể bảo đảm cho tài sản của mình là chiếc xe khỏi những tổn thất, khi gặp rủi ro hay sự cố khi sử dụng như xước, móp thân vỏ do va quệt; Hư hỏng thiết bị, động cơ do va chạm hoặc tai nạn tạn bất ngờ và nhiều rủi ro khác đối với vật chất toàn bộ xe.

    • Bảo hiểm Thiệt hại vật chất xe Ô tô PTI

      Bảo hiểm Thiệt hại vật chất xe Ô tô PTI

      Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô

    • Bảo hiểm vật chất xe cơ giới Bảo Việt

      Bảo hiểm vật chất xe cơ giới Bảo Việt

      Bảo hiểm vật chất xe

    • Bảo hiểm vật chất xe Bảo Long

      Bảo hiểm vật chất xe Bảo Long

      Bảo hiểm cho những tổn thất hoặc thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ, không lường trước được ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong các trường hợp