Đường Đua, - 25/04/2014 02:41 PM
Năm tới, Honda sẽ quay lại với đường đua F1 sau 7 năm vắng bóng. Tuy nhiên, không giống với khoảng thời gian từ 1964-2008, hãng xe Nhật sẽ không điều hành đội đua của mình (như Ferrari và Mercedes đang làm hiện nay) mà lại trở thành nhà cung cấp động cơ độc quyền cho McLaren (giống như Renault và đội đua Lotus).

Sự sắp xếp này được thông báo là sẽ khiến Honda trở thành nhà cung cấp động cơ độc quyền McLaren trong giải đua Công thức 1 thế giới (F1) đến năm 2015. Tuy nhiên, điều làm các fan hâm mộ và nội bộ ngành đua thắc mắc là mối quan hệ này sẽ tiến triển thế nào sau sự kiện này. Và bây giờ, chúng ta đã có câu trả lời chính thức.

Theo trang Pitpass, chủ tịch motorsport của Honda – ông Yasuhisa Arai đã phát biểu tại đường đua Thượng Hải hồi tuần rồi rằng sự hợp tác độc quyền với McLaren sẽ không chỉ gói gọn trong năm 2015 mà còn đến năm 2016. Có nghĩa là, ít nhất đến năm 2017, Honda mới có thể cung cấp động cơ cho đội đua khác.

Lần hợp tác gần đây nhất giữa McLaren và Honda, hai bên đã thể hiện một mối quan hệ vô cùng bền chặt, đấy cũng là một trong những sự hợp tác thành công nhất trong lịch sử ngành đua xe. Với sự giúp sức của 2 tay đua Ayrton Senna và Alain Prost, liên minh McLaren-Honda đã chiến thắng hạng mục “tay đua” và “nhà sản xuất” trong 4 năm liên tiếp từ 1988-1991. Chính vì thế các đội đua khác có quyền cảm thấy bị đe dọa khi liên minh này lại một nữa tái hợp trong năm 2015 tới đây.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.