Văn hóa xe, - 08/04/2022 07:30 AM
Thế hệ mới nhất của Honda Civic Type R đã tạo kỷ lục mới tại trường đua F1 Suzuka, vượt qua chính thành tích của đàn anh trước đây.

Gần 1 năm trước, Honda đã tạo nên thành tích tốt nhất dành cho một mẫu xe thương mại dẫn động cầu trước tại trường đua Công thức 1 Suzuka, Nhật Bản. Khi đó, hãng xe Nhật Bản đã tạo nên kỷ lục bằng chiếc Civic Type R Limited Edition với thành tích 2 phút 23,993 giây, nhanh hơn đối thủ đến từ Pháp, chiếc Renault Megane RS Trophy-R gần 2 giây. Nay, kỷ lục này tiếp tục được hãng xe đến từ Nhật Bản cải thiện bằng Honda Civic Type R thế hệ mới.

Với chiếc Civic Type R thế hệ mới đang trogn quá trình phát triển, Honda cùng tay lái thử nghiệm của hãng đa hoàn thành một vòng đường chạy Suzuka với thành tích chỉ 2 phút 23,120 giây, nhanh hơn gần 1 giây so với thế hệ trước của mẫu hatchback hiệu năng cao này.

Ở thế hệ mới, Honda vẫn sẽ bán ra Civic Type R với duy nhất cấu hình thân xe hatchback tương tự như trước đây. Khác biệt với phiên bản Civic và Civic Si thông thường, Civic Type R thế hệ mới sẽ có cản trước với lưới tản nhiệt cỡ lớn đặt dưới, hai bên được bổ sung thêm bộ hốc gió tản nhiệt phanh.

Phía sau, cụm ống xả hiệu năng cao đặt giữa với ba ống ra đặc trưng của Civic Type R vẫn xuất hiện. Cánh gió dạng vòng như thế hệ trước đã được thay thế bằng bộ cánh gió thông thương với phần chân được bắt ngay trên khung cửa cốp. Phiên bản này cũng được cải tiến nhiều chi tiết ở ngoại thất giúp nó trở nên hiệu quả hơn trên đường đua cũng như “ngầu” hơn trên đường phố.

honda-civic-type-r-the-he-moi-lap-ky-luc-tai-truong-dua-f1

Điều được người dùng quan tâm nhất ở Honda Civic Type R thế hệ mới là sự nâng cấp của khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít sử dụng trên thế hệ cũ. Động cơ VTEC 4 xy-lanh 2.0 lít trên Type R thế hệ thứ mười sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Một số nguồn tin chưa xác thực cho thấy có sự xuất hiện của hệ thống hybrid với mô-tơ điện đặt sau cấu thành hệ dẫn động 4 bánh. Cũng theo hình lộ diện thì Honda Civic Type R sẽ có phanh Brembo và lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4. Xe cũng dự kiến bán ra với chỉ một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp tương tự như thế hệ trước.

honda-civic-type-r-the-he-moi-lap-ky-luc-tai-truong-dua-f1

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.