Văn hóa xe, Đường đua F1, - 09/04/2022 08:00 AM
Tay đua công thức 1 - Sebastian Vettel bị phạt tiền theo quy định khi tung tăng với một chiếc xe máy tay ga trên đường đua F1 tại Australia hôm qua.

Sự việc diễn ra trong một buổi chạy thử hôm thứ Sáu vừa qua khi chiếc Aston Martin của Vettel bị hỏng. Theo quy định, nếu chiếc F1 nào bị trục trặc sẽ có những nhân viên chuyên trách chở các tay đua trở lại khu vực kỹ thuật.

Người quản lý của Sebastian Vettel giải thích rằng, Vettel đứng gần một nhân viên cảnh sát khi sự cố xảy ra và mượn chiếc xe tay ga, tuy nhiên Vettel đã không chờ viên cảnh sát đi cùng mà tự ý nhảy lên chiếc xe máy và ung dung quay trở lại khu kỹ thuật.

Việc này đã vi phạm quy định của Thể thao Công thức 1, theo đó thì điều luật sẽ cấm bất kỳ ai có mặt trên đường đua trong khoảng thời gian năm phút sau khi kết thúc lượt đua, ngoại trừ nhân viên được xác định cụ thể và những người được uỷ quyền.

Với vi phạm này, Sebastian Vettel bị phạt 5.432 đô la – một con số có thể nói là đáng kể so với thu nhập của tay đua nổi tiếng này nhưng có thể coi là một vận xui nữa của anh khi mùa giải F1 năm nay chưa được suôn sẻ. Trước đó, Sebastian Vettel đã bỏ lỡ hai vòng đua đầu tiên trong năm nay khi xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Vòng đua Australia F1 năm nay sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 10/4 tới đây tại Melbourne với chiều dài 5.278 km. Sau 2 vòng đua đầu tiên, Charles Leclerc của đội Ferrari là người chiến thắng tại Bahrain trong khi đó Max Verstappen của đội Red Bull Racing RBPT là người chiến thắng tại Saudi Arabia.

Sau Australia, mùa giải F1 2022 sẽ còn 19 vòng đua nữa mới kết thúc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • F1: Nico Rosberg chiến thắng tuyệt đối

    Đường Đua  -  14/05/2015 1:03 PM

    Tay đua người Đức dẫn đầu chặng đua ngay từ những giây phút đầu tiên và giành chiến thắng thuyết phục tại Spanish Grand Prix, mặc cho Hamilton luôn tìm cách đuổi theo.

  • F1: Ferrari lại tỏa sáng

    Đường Đua  -  22/04/2015 12:59 PM

    Dù Hamilton cuối cùng cũng giành được thêm 1 chiến thắng tại Bahrain Grand Prix nhưng tay đua Mercedes cũng phải khó khăn lắm mới thoát khỏi sự rượt đuổi của Kimi Raikkonen đến từ Ferrari.

  • F1: Kỳ tích không xuất hiện

    Đường Đua  -  14/04/2015 3:26 PM

    Những tưởng sau màn ‘lật ngôi’ đầy ngoạn mục của Vettel (Ferrari), thời đại của Mercedes-AMG Petronas sẽ kết thúc. Nhưng không, đội đua đến từ Đức vẫn giữ vững được phong độ và thứ hạng của mình.

  • F1: Ferrari phá thế độc tôn của Mercedes

    Đường Đua  -  31/03/2015 3:55 PM

    Mở đầu chặng đua tại Malaysia, Lewis Hamilton của đội Mercedes một lần nữa giành được vị trí pole. Tuy nhiên người xuất phát thứ 2 sau anh lại là Sebastian Vettel (Ferrari) chứ không phải Nico Rosberg. Khởi đầu này giúp cho Ferrari lẫn Vettel nuôi nhiều hy vọng khi vòng đấu bắt đầu.

  • F1: Mercedes khởi đầu thuận lợi

    Đường Đua  -  18/03/2015 5:14 PM

    Khởi đầu giải F1 2015, các tay đua lẫn các chiếc xe đua của Mercedes-AMG Petronas đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.