Văn hóa xe, Đường đua F1, - 14/04/2023 02:28 PM
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.

Theo các thông tin trước đó thì Việt Nam và Nam Phi là hai quốc gia nổi bật hơn hẳn ở cuộc đua đăng cai chặng F1 năm 2024. Và tại châu Á thì Việt Nam hiện đang là một trong những ứng viên hàng đầu tại khu vực khi Malaysia đang có rắc rối về tài chính.

viet-nam-co-the-dang-cai-chang-dua-f1-boi-malaysia-dang-gap-van-de-te-nhi

Trước đó, phía Việt Nam đã từng chuẩn bị rất chi tiết cho một chặng đua F1 hồi 2020 nhưng vì dịch bệnh covid mà kế hoạch này đã không thể thành hiện thực. Trong khi đó Malaysia từng tổ chức thành công chặng đua F1 năm 2017, tuy nhiên sau đó họ tuyên bố chi phí tổ chức là quá cao.

Bộ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Hannah Yeoh cho biết "Tổ chức F1 rất tốn kém. Chúng tôi đã phải xin 20 triệu RM (hơn 100 tỷ đồng) từ chính phủ chỉ để nâng cấp đường đua. Nếu chúng tôi có thể tổ chức một cuộc đua F1 thì đã làm rồi, nhưng hiện tại, chúng tôi không đủ khả năng".

viet-nam-co-the-dang-cai-chang-dua-f1-boi-malaysia-dang-gap-van-de-te-nhi

Nhiều kênh truyền thông cho cho biết, chi phí tổ chức một chặng F1 và bảo trì đường đua hàng năm có thể lên tới hơn 100 triệu USD. Với Malaysia, con số 5 triệu USD chỉ để nâng cấp đường đua, còn lại là vô vàn chi phí phát sinh khác.

Còn tại Nam Phi họ cho biết cũng muốn tổ chứ lại chặng đua F1 lần thứ 2 sau khi tổ chức lần đầu vào 31 năm trước và chính phủ sẵn sàng đứng ra lo trọn chi phí nếu không tìm được tài trợ. Thời điểm hiện tại trường đua F1 ở Hà Nội đã tháo dỡ nhiều hạng mục và dường như không hoạt động suốt 3 năm qua.

Nếu được đăng cai thì cung đường Lê Đức Thọ của Việt Nam cũng sẽ phải được tu sửa lại. Thời gian gần đây một số sự kiện, giải đua mang tính tốc độ cũng đã tổ chức ở đường đua này nhưng với quy mô nhỏ và hiện thuộc quyền quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.