Đường Đua, - 24/11/2012 05:00 PM
Giải đua Dakar Rally 2013 được tổ chức tại Nam Mỹ sẽ xuất phát vào ngày 5 tháng 1, tại Lima, Peru và kết thúc vào ngày 20 tháng 1 tại Santiago, Chile. Năm nay là năm thứ 5 giải đua này được tổ chức tại khu vực Mỹ La Tinh.

Trong những ngày đầu cuộc đua Dakar, các đội phải trải qua khu vực sa mạc. Đây cũng là lần đầu tiên giải đua được tổ chức ở khu vực này. Theo đúng lộ trình thì các đội tham gia phải đi dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, sau đó sẽ vào khu vực nội địa. Như vậy, các đội sẽ phải đi một đoạn ngắn ở Chile trước khi vượt qua dãy núi Andes để vào Argentina. Giữa chặn đua, các đội sẽ vào khu vực có nhiều loại địa hình của San Miguel de Tucumán.

Sau khi nghĩ một ngày tại San Miguel de Tucumán, các tay đua Dakar Rally sẽ tiếp tục hướng về phía Bắc, đến Córdoba.  Cuối cùng, đội đua sẽ theo hướng Tây Bắc, đi qua dãy Andes, dọc theo bờ biển Thái Bình Dương và về đích tại Santiago.

Toàn bộ cuộc đua trải dài 8047 km với các chặn địa hình khác nhau. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng công bố có tổng cộng 459 tay đua đã đăng ký tham dự.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.