Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 25/12/2021 02:00 PM
Những nguồn tin khác nhau cho biết, tay đua công thức 1 nổi tiếng Lewis Hamilton đã “chia tay” chiếc siêu xe độc nhất vô nhị Pagani Zonda 760LH của mình sau 7 năm sở hữu.

Video Clip Lewis Hamilton từng cầm lái chiếc xe độc nhất vô nhị của mình.

Theo đó, chiếc Pagani Zonda 760LH đã được nhập khẩu vào Anh từ Monaco – nơi mà Lewis đã để chiếc xe trong suốt những năm tháng sở hữu.

Mua chiếc siêu xe từ năm 2014 nhưng Lewis mới chỉ cầm lái vài lần và đồng hồ thể hiện quãng đường nó đi được chưa quá 1.000km.

Chiếc Pagani Zonda 760LH của Lewis là một trong số 20 chiếc Zonda đã được chế tạo và kèm theo cặp chữ cái LH thể hiện viết tắt tên họ của anh cùng màu tím ưa thích của tay đua này. Mẫu xe này được cá nhân hóa theo ý muốn của Lewis và trở thành chiếc xe đầu tiên có hộp số sàn.

Cung cấp sức mạnh cho Pagani Zonda 760LH là động cơ AMG V12 hút khí tự nhiên, dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Lewis Hamilton từng chia sẻ cảm giác đối với mẫu này khi đánh giá là mẫu xe có âm thanh tuyệt vời nhất nhưng khả năng xử lý không được như mong muốn.

Năm 2015, Lewis Hamilton đã gặp một tai nạn nhỏ khi lái Pagani Zonda 760LH, nguyên nhân được chính anh thừa nhận là do mệt mỏi khi trải qua nhiều ngày tiệc tùng nhiều và không được nghỉ ngơi.

Giá cả của chiếc xe cũng là một chủ đề được quan tâm và các đánh giá cho rằng chiếc xe này đã được bán với giá cao ngất ngưởng bởi tính độc nhất của nó. Bên cạnh đó, giá bán của những mẫu xe Pagani nhưng trong những năm gần đây cũng tăng chóng mặt, năm 2019 chứng kiến ít nhất 3 mẫu Pagani được đưa ra đấu giá với mức giá bán thành công nằm trong ngưỡng từ 5 – 7 triệu USD.

Đối với chiếc Zonda 760LH, Lewis Hamilton được cho là đã trả khoảng 2 triệu USD vào năm 2014 để sở hữu mẫu xe tùy chỉnh này và đến giờ giá trị của nó cũng đã gấp vài lần.

Giới hâm mộ siêu xe cho biết, khả năng nhìn thấy mẫu xe này hoạt động trên đường phố gần như là không còn bởi vướng các quy định về khí thải và nếu có sẽ chỉ còn được chiêm ngưỡng sau khi các nhà sưu tập tư nhân cho nó được xuất hiện ở các sự kiện đặc biệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.