Đánh Giá, - 12/01/2016 10:40 PM - Giá: 693,000,000 VNĐ
3 ngày, 1000 Km với nhiều điều kiện đường sá, địa hình khác nhau… Toyota Hilux 2016 đã phần nào thể hiện được những giá trị từ sự thay đổi để tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.
 
Với gần 5,8 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực kể từ khi ra mắt năm 1968, Toyota Hilux đã chứng minh được sự thành công, tạo dựng được một vị thế đặc biệt trong phân khúc xe bán tải trên toàn cầu nhờ vào sự bền bỉ, độ tin cậy và khả năng vượt mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Riêng tại thị trường Việt Nam, Hilux chính thức được TMV phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009 và đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân đến thời điểm hiện tại.
 
 
Kế thừa những ưu điểm nổi trội của thế hệ trước, Hilux 2016 bên cạnh việc nâng cấp thiết kế mang đến diện mạo hiện đại năng động hơn còn tiếp tục cải tiến tạo ra một tiêu chuẩn cao cho sự bền bỉ - mục tiêu mà bất kỳ những ai lựa chọn dòng xe bán tải đều quan tâm.
 
  
 
Toyota Hilux 2016 chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào đầu tháng 10/2015. Xe được Toyota Việt Nam phân phối với 3 phiên bản, 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Giá bán các phiên bản Toyota Hilux 2016: 
HILUX E: Động cơ 2.5 lít, số sàn- 693.000.000 VNĐ (nội thất đen)
HILUX G: Động cơ 3.0 lít, số sàn - 809.000.000 VNĐ (nội thất đen)
HILUX G: Động cơ 3.0 lít, số tự động - 877.000.000 VNĐ (nội thất nâu đồng)
 
 
 
Vượt hơn 1000km trên cung đường Sài Gòn – Đà Lạt – Ninh Thuận, Team Cafeauto đã có những trải nghiệm thú vị với mẫu bán tải này. Những thay đổi ấn tượng trên phiên bản mới hoàn toàn có thể giúp Hilux tăng được tính cạnh tranh ở một phân khúc vốn dày đặc các mẫu xe như Ford Ranger, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara…
 
Ngoại thất - Thiết kế mạnh mẽ, năng động
 
 
Kiểu dáng hiện đại hơn, màu sắc tươi mới hơn là những điều cảm nhận được từ Toyota Hilux 2016 phiên bản G trên nền màu sơn sắc cam nổi bật. Sự kết hợp giữa những đường nét mạnh mẽ cơ bắp cùng nét tinh tế ở từng chi tiết mang đến sự lôi cuốn và hấp dẫn cho mẫu bán tải kích thước lớn này. 
 
Điểm tạo ấn tượng cho thiết kế mới của Hilux 2016 đến từ thiết kế cụm đèn trước trau chuốt liền mạch với cụm lưới tản nhiệt các thanh crôm sáng ôm lấy logo Toyota kích thước lớn. Hốc hút gió đầy cơ bắp cùng cản trước thiết kế chắn chắn giúp  tăng vẻ thể thao, năng động cho xe.
 
  
 
Ở phiên bản Hilux 3.0G AT trang bị đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, tự động bật tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu trên xe lớn giúp mang đến tầm nhìn rộng và được điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, lazang đúc hợp kim 17'' đi cùng lốp xe 265/65R17 trang bị cho cả 3 phiên bản.
 
  
 
Toyota Hilux 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng  5.330 x 1.855 x 1.815 (mm), chiều dài cơ sở 3.085 mm, khoảng sáng gầm cao vượt trội trong phân khúc 286 mm. Không chỉ  tạo ấn tượng với khoảng sáng gầm vượt trội giúp đáp ứng khả năng nội nước hay leo trèo, bạn cũng sẽ bất ngờ khi một mẫu xe bán tải với khoảng sáng gầm lớn này lại mang đến khả năng vận hành cực ổn định ở tốc độ cao.
 
 
Với kích thước thùng chở hàng 1.550 x 1620 x 490 (mm), Toyota Hilux 2016 là một trong những mẫu xe bán tải có kích thước thùng hàng lớn nhất trong phân khúc. Điều này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chở hàng của người tiêu dùng đang tìm kiếm lựa chọn một mẫu xe đa dụng.
 
Nội thất - Đẹp và tiện dụng
 
 
Nột thất Toyota Hilux tạo ấn tượng với thiết kế trẻ trung, năng động nhờ sự kết hợp các chất liệu nhựa đen bóng và mạ bạc cùng những đường nét thiết kế trau chuốt, tinh tế hơn. Phong cách thiết kế bảng tablo dựa trên mẫu sedan Corolla Altis có vẻ được áp dụng hiệu quả trên Hilux giúp mang đến một không gian sang trọng và đẹp mắt cho mẫu xe bán tải đa dụng này. 
 
 
 
Phiên bản cao cấp Hilux G 3.0 4x4AT được trang bị nội thất màu nâu đồng với ghế xe  bọc da cao cấp và ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, 2 phiên bản còn lại được trang bị nội thất với ghế xe chất liệu nỉ màu đen.
Hàng ghế trước của xe có thiết kế lớn và ôm lưng người ngồi, dù được trang bị gác tay trung tâm nhưng việc đặt ở vị trí khá thấp khiến gác tay không thật sự phát huy hiệu quả. Hàng ghế sau của xe rộng rãi với 3 người lớn nhờ bề ngang xe lớn, các khoảng không gian trần xe và chỗ để chân khá thoải mái. Vị trí này được trang bị tựa đầu ở cả 3 vị trí và gác tay trung tâm có các hộc để ly. Với lưng ghế xe có độ ngã vừa phải giúp người bạn đồng hành trong chuyến test xe vẫn tươi tỉnh sau nhiều giờ ngồi trên xe, phần nào hạn chế sự mệt mỏi.
 
 
Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu được bọc da thiết kế thể thao được tích hợp các nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Bảng đồng hồ thiết kế lớn với màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu...
 
  
 
Toyota Hilux được trang bị các tiện nghi và giải trí cơ bản với hệ thống giải trí CD 1 đĩa, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth với nút bấm điều khiển, điện thoại rảnh tay tích hợp trên vô-lăng, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động ở hai phiên bản động cơ 3.0L. Phiên bản 2.5 E chỉ trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa, các cổng kết nối USB, AUX, hệ thống âm thanh 4 loa và điều hòa chỉnh tay. Bên trong cabin xe cũng được tận dụng triệt để không gian để trang bị các hộc chứa đồ nhỏ mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng.
 
Vận hành - Mạnh mẽ và tiết kiệm
 
 
Toyota Hilux 2016 được phân phối với hai phiên bản động cơ dầu với dung tích xi-lanh 3.0L và 2.5L. Trong đó, phiên bản động cơ dầu 3.0L sản sinh công suất 161 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại vòng tua 1.600-3.000 vòng/phút khi kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và mô-men xoắn 343Nm tại vòng tua 1400-3200 vòng/phút khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản động cơ này đi kèm hệ dẫn động 4x4.
 
Phiên bản động cơ dầu 2.5L kết hợp với duy nhất hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau cho công suất 142 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 343Nm tại vòng tua 1.600-2.800 vòng/phút. Với 2 phiên bản động cơ được kế thừa từ thế hệ trước đã khẳng định được sự bền bỉ, tính ổn định sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng hơn. Bên cạnh đó các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sau này sẽ thuận lợi hơn nhờ tính lắp lẫn cao. 
 
 
 
Ở hai phiên bản Hilux động cơ 3.0L, Toyota trang bị cho mẫu xe bán tải của mình hệ dẫn động 4x4 với chế độ gài cầu điện tử và khóa vi sai trung tâm giúp xe dễ dàng chinh phục các điều kiện địa hình khó. Hệ thống gài cầu điện tử với 3 vị trí chuyển đổi cầu xe. Trong đó chế độ H2 được sử dụng thường xuyên nhất, xe vận hành với dẫn động cầu sau sử dụng khi chạy trên điều kiện địa hình thông thường, tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ H4 với cả 4 bánh xe đều được dẫn động sử dụng khi vượt các địa hình đồi cát, đường đá sỏi hay bùn lầy ở tốc độ cao. Hai chế độ H2 và H4 được chuyển đổi linh hoạt khi xe chạy ở tốc độ dưới 100 Km/h đáp ứng nhanh các tính huống chạy trên điều kiện đường hỗn hợp.
 
 
Khi xe bị sa lầy nặng trong các hố bùn, đồi cát hay cần leo dốc cao... chế độ L4 là "kẻ cứu nguy" cho bạn trong những trường hợp này. Hệ thống khóa vị sai chỉ được kích hoạt khi công tắc gài cầu ở chế độ L4 và sẽ giúp tăng sức kéo tối ưu cho xe, đưa xe vượt khỏi những địa kình khó. Việc chuyển đổi từ H2 sang L4, H4 sang L4 chỉ được thực hiện khi xe ở vị trí đứng yên và cần số đang ở vị trí N cho cả xe số sàn và số tự động.
 
 
 
Sở hữu khoảng sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc, điều này mang đến cho Toyota Hilux một tầm nhìn bao quát khi ngồi vào vị trí ghế lái giúp cho việc điều khiển mẫu bán tải cỡ lớn này không quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, xe trang bị gương chiếu hậu kích thước lớn với góc nhìn rộng, an toàn khi di chuyển. Khi lùi xe, người lái không cần thiết phải hạ thấp gương tạo sự thoải mái và tiện lợi. Một nhược điểm trong trang bị của Hilux là xe không được trang bị cảm biến hay camera lùi trên cả phiên bản cao cấp, điều này sẽ  gây chút khó khăn khi lùi xe ở khu vực chật hẹp hay đông dân cư nhiều trẻ nhỏ. 
 
 
Với việc trang bị động cơ dầu 3.0L, khi đứng cạnh xe tiếng máy của xe kêu khá lớn ở chế độ không tải. Tuy nhiên, khi ngồi vào cabin xe, team trải nghiệm của Cafeauto khá bất ngờ và hài lòng với khả năng cách âm của mẫu xe "máy dầu lớn tuổi" này. Các tiếng ồn lọt vào cabin xe không nhiều và hầu như chỉ cảm nhận được tiếng động cơ êm nhẹ dễ chịu. Cabin xe chỉ trở nên ồn hơn khi xe nhấn ga tăng tốc, vượt xe cũng như ở tốc độ trên 80 Km/h trên đường cao tốc. Dù vậy những tiếng ồn này không gây quá nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe. Để làm được điều này, Toyota đã nâng cấp đáng kể hệ thống khung gầm cho Hilux kết hơp với nhiều biện pháp ngăn chặn và hấp thụ tiếng ồn bằng cách bổ sung các vật liệu cách âm ở khoang động cơ, nắp capo, hốc bánh xe, cánh cửa cho xe. Việc giảm tiếng ồn giúp xe ghi điểm hơn với xu hướng sử dụng xe bán tải sử dụng hằng ngày một cách thoải mái, tiện nghi của người tiêu dùng. 
 
 
Vô-lăng là một điểm cộng khác cho Hilux, việc cầm lái mẫu xe này khá nhẹ nhàng trên phố đông nhờ vô-lăng nhẹ, không tốn nhiều sức khi vận hành. Ở tốc độ cao, hệ thống khung gầm chắc chắn cùng vô-lăng đầm chắc mang đến sự tự tin cho người lái. Với một mẫu xe có khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc như Hilux thì việc ổn định khi chạy những cung đường đèo ở tốc độ 60-80 Km/h mang đến sự ấn tượng cho Team khi trải nghiệm, xe hoàn toàn không mang đến "cảm giác mạnh" văng đuôi hay chao đảo khi phải đánh lái liên tục. Hệ thống chân ga của xe đáp ứng tốt khả năng tăng tốc mỗi khi cần vượt trên xa lộ. Bên cạnh đó, hộp số tự động 5 cấp cũng mang đến sự mượt mà mỗi khi tăng tốc, tạo sự thoải mái cho những người ngồi trên xe. So với các đối thủ trang bị hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp,  hộp số 5 cấp của Hilux sẽ phát huy hiệu quả hơn khi đi trên các đường địa hình đồi dốc, leo trèo cần nhiều "sức lực" nhưng sẽ thua kém một chút khi đi đường trường. Các hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành xe ngang dốc trên Hilux vận hành hiệu quả và đáng tin cậy là một trong những nâng cấp đáng giá trên phiên bản 2016.
 
 
Các tính năng an toàn trên phiên bản cao cấp 3.0G được trang bị khá tốt với: Hệ thống chống bó cứng phanh; hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; hệ thống phân phối lực phanh điện tử; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Hệ thống túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông hàng ghế trước, túi khí rèm và túi khí đầu gối cho người lái.
Hai phiên bản còn lại chỉ trang bị các tính năng an toàn cơ bản như: Hệ thống chống bó cứng phanh; hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; hệ thống phân phối lực phanh điện tử; hệ thống túi khí cho người lái và hành khách phía trước và túi khí đầu gối cho người lái.
 
 
Vượt qua quãng đường hơn 1100km với nhiều điều kiện đường xá như chạy phố, cao tốc, vượt địa hình... Toyota Hilux đã bền bỉ vượt qua những con đèo nổi tiếng phía Nam như đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Dran, đèo Ngoạn Mục; còn leo trèo trên những cánh rừng thông Thung Lũng Vàng hay quần thảo đồi cát Mũi Dinh - Sơn Hải. Mạnh mẽ ở điều kiện đường sá hỗn hợp như thế, mẫu xe bán tải với kích thước lớn này còn tạo ấn tượng khi chỉ tiêu tốn tổng chi phí 1 triệu tiền nhiên liệu cho quãng đường 1100km. Con số này tương đương mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,6L/100 Km đường hỗn hợp, thấp hơn mức 8L/100 Km theo công bố của Toyota Việt Nam. 
 
Kết luận - Ghi điểm từ tính kinh tế và vận hành
 
 
Toyota Hilux nằm trong một phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các đối thủ nặng ký. Điều này khiến cho yêu cầu của người tiêu dùng về phân khúc xe bán tải ngày càng cao, sự ''cân đo đong đếm" kỹ càng sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính cũng như sở thích cá nhân. Một phản phẩm đáp ứng yêu cầu khi chỉ mang đến những giá trị cốt lõi của chính dòng xe bán tải như khả năng vận hành mạnh mẽ, tính bền bỉ, khả năng tải hàng tốt mà còn đáp ứng được tính kinh tế khi sử dụng, kiểu dáng đẹp mắt với sở thích cá nhân, các trang bị tiện nghi và tính an toàn...
 
Ở phiên bản 2016, Hilux đã có những nâng cấp đáng kể ở thiết kế ngoại ngoại nội thất, nâng cao khả năng vận hành  và tính an toàn cho xe. Dù thua kém đối thủ một chút ở các trang bị tiện nghi nhưng Toyota Hilux 2016 vẫn là một lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải đích thực, sự bền bỉ theo thời gian cùng chi phí vận hành thấp, đặc biệt là với những khách hàng sử dụng xe trong các điều kiện khắc nghiệt.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.