Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã thông tin mẫu bán tải Hilux sẽ quay lại thị trường từ tháng 3/2023 và đến nay những chiếc Toyota Hilux 2023 đã bắt đầu xuất hiện tại đại lý để bàn giao cho người dùng, tuy nhiên chỉ có đúng phiên bản 2.4 4x2 AT được bán ra.
Cụ thể Toyota Hilux 2023 phiên bản 2.4 4x2 AT đang có giá bán đề xuất 852 triệu đồng cho 4 màu Bạc, Xám, Đen, Đỏ và Xanh và 860 triệu đồng cho màu Trắng ngọc trai, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. So với thế hệ trước, mẫu bán tải này đã tăng 178 triệu đồng.
Toyota Hilux 2.4 4x2 AT 2023 vẫn được trang bị động cơ máy dầu 2.4L với công suất sản sinh 148 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau. Mức hiệu suất này không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng cấp để đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5.
Cũng theo Toyota, việc không đáp ứng chuẩn khí thải cũng như nguồn cung của dầu Euro 5 còn hạn chế là nguyên nhân dẫn tới sự vắng bóng của Toyota Hilux trong thời gian qua, hãng cũng khuyến cao người dùng sử dụng đúng loại nhiên liệu nhằm tránh các rủi ro có thể gặp phải.
Ngoài việc đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, phiên bản 2023 của Toyota Hilux còn được tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất và nội thất, theo đó xe được trang bị đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu, đèn phanh trên cao đều là loại led, hệ thống 6 loa âm thanh, màn hình trung tâm 7 inch cùng các nút bấm cảm ứng, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.
Ngoài ra tổng thể bên trong vẫn giữ nguyên và gần như không có sự khác biệt với các trang bị có phần chưa xứng với giá tiền như điều hoà chỉnh cơ, phanh tay cơ, chìa khoá cơ và ghế nỉ.... Các trang bị này có phần thua thiệt khi so với các đối thủ khác trong phân khúc.
Về an toàn, xe vẫn trang bị các chức năng ở mức cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 7 túi khí. So với đối thủ khác thì các trang bị trên đã có phần lạc hậu, ngay cả mẫu bán tải Isuzu D-Max vốn có sức hút thấp cũng đã có các các chức năng hỗ trợ lái ADAS.
Theo một số thông tin thì trong thời gian tới, có thể Toyota Việt Nam sẽ mang về thêm các phiên bản khác của mẫu bán tải Hilux 2023, dự kiến sẽ có cả phiên bản GR Sport với nhiều nâng cấp từ trang bị đến ngoại thất cùng mức giá không dưới 1 tỷ đồng.
Trái ngược với thị trường trong nước, những cái tên có sức bán chậm lại có doanh số cao ngất ngưỡng tại khu vực Đông Nam Á và phần lớn những xe bán chạy đều được phân phối tại Việt Nam.
Ford Ranger lại tiếp tục thống trị tuyệt đối phân khúc xe bán tải với gần 1.500 xe bán ra trong tháng 10/2023, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Mitsubishi Triton đã có doanh số tăng khoảng gấp đôi so với tháng trước. Đáng chú ý Toyota Hilux là mẫu xe duy nhất có doanh số giảm.
Phân khúc xe bán tải lại không có quá nhiều sự khác biệt, hầu hết những cái tên trong thị phần này đều có doanh số giảm so với tháng trước. Khá đặc biệt Toyota Hilux là mẫu xe có doanh số tăng nhưng lại đứng chót phân khúc.
Trong tháng 4, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, đáng chú ý Toyota Hilux đã có sự tăng trưởng dù khá ít, như thường lệ Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 1.400 xe bán ra thị trường.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.