Đánh Giá, - 05/11/2014 05:19 PM
Xét về thiết kế, sức mạnh động cơ, trang bị tiện nghi lẫn giá bán, Ford Ranger WildTrak 3.2L hiện đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng trong phân khúc pickup đang dần thịnh hành tại Việt Nam. Vậy, khả năng vận hành của mẫu xe đậm chất Mỹ này có “đỉnh” như mức giá tới 838 triệu?

Vào cuối quý 2 vừa qua, Ford Việt Nam đã bổ sung mẫu pickup Ranger phiên bản Wildtrak 3.2L 4x4 AT sau hơn 2 năm đưa Ranger thế hệ mới về nước. Mẫu xe này được xem là có nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn công nghệ, khẳng định vững chắc vị thế của Ford trong phân khúc xe bán tải đầy cạnh tranh.

Về thiết kế, Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4 vẫn sở hữu vóc dáng tổng thể hiện đại và bắt mắt như trên các phiên bản Ranger tại Việt Nam. Tuy nhiên, Ford đã tạo sự khác biệt cho Wildtrak bằng màu sơn Cam Chili chỉ dành riêng cho phiên bản này cùng với màu trắng và xám thường thấy. Thêm vào đó, các chi tiết như thanh tản nhiệt, cản trước, thanh thể thao ở thùng sau, gương và đèn hậu được sơn đen cùng dòng chữ Wildtrak trên cửa trước và đuôi xe.

Bước vào trong, nội thất Ranger Wildtrak gây ấn tượng khi rũ bỏ sự khô khan và đơn điệu thường thấy của dòng bán tải. Ford đã trang bị nội thất da với các đường chỉ màu cam nổi bật và ghế lái có thể điều chỉnh 8 hướng. Mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và cụm đồng hồ được thiết kế theo phong cách G-Shock. Vô lăng tích hợp phím điều khiển multimedia, voice control… và có sự xuất hiện của hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.

Bỏ qua những thông số khô khan và thông tin chỉ mang chất tham khảo, chúng tôi quyết định thử sức mẫu pickup đỉnh này qua cung đường Sài Gòn-Vũng Tàu quen thuộc nhưng sẽ được khám phá bằng một các rất khác. 

Nhận xe và xuất phát vào một buổi sáng giữa tuần nhộn nhịp ở Sài Gòn, Ranger ngay lập tức phải trổ tài luồn lách ở những con phố chật cứng xe máy. Nhờ được trang bị hộp số tự động 6 cấp giúp giảm vòng tua máy ở các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao nên người lái không phải quá vất vả như bản sử dụng số sàn 6 cấp.

Không những thế, nhờ vóc dáng cao ráo nên người lái có được tầm quan sát tốt và dễ dàng làm chủ các thao tác đánh lái và cua gấp để thoát khỏi “ma trận” kẹt xe. Ngoài ra, nhờ ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng giúp tạo nên tư thế ngồi phù hợp và thoải mái nhất cho các thành viên.

Sau khi dễ dàng vượt qua thử thách đầu tiên, Ranger 3.2 lại nhanh chóng thể hiện sức mạnh trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây. Do điều kiện mặt đường rất tốt nên chúng tôi có dịp nhấn ga thỏa thích trong điều kiện cho phép. Động cơ 3.2 lít, cho công suất tối đa 200 mã lực tạo nên những pha bức tốc mạnh mẽ và phấn khích hơn hẳn bản 2.2 lít từng được chúng tôi "tắm bùn" trong chuyến trải nghiệm cách đây không lâu. Dù đang chạy tốc độ cao trên 100km/h nhưng xe vẫn cho cảm giác đầm chắc, vững chải làm người lái tự tin trong những lần chuyền làn, vượt xe.

Rời cao tốc và chuyển sang QL51 rồi rẽ vào con đường núi quanh co dẫn lên Núi Dinh, những con dốc kèm cua gấp được chinh phục một cách nhẹ nhàng. Bất chợt, hết đường và phải chuyển sang một đường rừng đầy sỏi đá. Từ từ cho xe vào “thám hiểm” cung đường mới, Ranger lúc này cho cảm giác lắc lư do bánh xe đang “nuốt” những tảng đá nằm lòi lõm trên mặt đường.

Cảm thấy chưa thỏa mãn vì con đường còn quá nhẹ nhàng để thử sức Ranger, cả nhóm bèn tìm một bãi đất trống đầy cát, đá sỏi. Miết ga cho xe lao đi rồi thực hiện những cú đánh lái dứt khoác, hệ thống cân bằng điện tử (ESP) ngay lập tức phát huy tác dụng khi gìm cương và giữ xe không văng đuôi quá mạnh, khiến những cú rê xe chưa thật sự ấn tượng.

Tắt ESP và thử lại một lần nữa, cảm giác lái lúc này khác hẳn với độ ổn định giảm đi rõ rệt nên đuôi xe văng mạnh, bụi tung mù mịt, đá sỏi văng tung tóe. Cứ thế, Ranger phô diễn sức mạnh một cách ngoạn mục khiến các thành viên trong đoàn vô cùng thích thú.

Kết thúc hành trình Sài Gòn-Long Hải dài gần 250km cả đi và về, Ranger lại một lần nữa gây ấn tượng khi chỉ tiêu tốn 23 lít Diesel, trung bình khoảng 9l/100km. Một con số khá ổn cho động cơ dung tích đến 3.2 lít và mạnh đến 200 mã lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.