Đánh Giá, - 16/04/2014 09:50 PM
CafeAuto đã có dịp trải nghiệm những cảm xúc khó quên khi “cầm cương” mẫu pick up Ford Ranger lướt qua những cánh rừng cao su bạt ngàn, băng băng trên lòng hồ Dầu Tiếng hay xẻ dọc con đường rừng đất đỏ sau cơn mưa.

Trong cái nắng như thiêu như đốt của những ngày đầu tháng 4, bên tách café đậm chất Sài Gòn, cả nhóm đang râm ran kể về hồi ức của những chuyến băng rừng, vượt suối đã từng trải qua. Bỗng lòng chợt rạo rực và chân cứ muốn bước đi, thế là một chuyến đi chớp nhoáng được đặt ra.

Người bạn đồng hành được lựa chọn để chinh phục những thử thách đang đón chờ phía trước chính là mẫu pick up Ford Ranger XLT phiên bản 2 cầu số sàn 6 cấp. Đây là một trong những mẫu xe nằm trong chiến dịch toàn cầu One Ford dành cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Chiếc pick up này được ra mắt tại thị trường trong nước vào năm 2012 và từ đó đến nay, mẫu xe này liên tiếp gặt hái thành công khi trong thời gian dài nắm giữ danh hiệu mẫu pick up bán chạy nhất Việt Nam.

Bỏ lại phố thị chật cứng xe máy, thẳng hướng Tây Ninh, Ford Ranger bon bon trên Quốc Lộ 22. Do đường khá đẹp nên chúng tôi chủ yếu chỉ sử dụng cấp số 4-5-6 ở chế độ một cầu nhanh 2H. Sau 2 tiếng di chuyển khá nhàn hạ trên những cung đường bằng phẳng, cả đoàn đã đến được hồ Dầu Tiếng. Hồ nước ngọt được xem là lớn nhất Đông Nam Bộ đang vào mùa khô nên những bãi cát trong lòng hồ hiện ra hút tầm mắt.

Nhanh chóng đưa xe xuống lòng hồ, sau màn khởi động nhẹ nhàng, cảm nhóm quyết định thử khả năng vận hành của “anh chàng” Ranger. Vẫn giữ chế độ 2H, vào số và nhấn ga, chiếc xe có trọng lượng gần 3 tấn nhẹ nhàng vượt qua các bãi cát dài. Thêm 1 chút ga và thực hiện những pha đánh lái gấp, Ranger vẫn khá vững chãi trên địa hình này.

Cảm thấy vẫn chưa thỏa mãn, cả nhóm quyết định đưa xe tới những vũng cát lầy hơn nữa. Những cú thốc ga và sang số dứt khoát được thực hiện, Ranger vẫn thừa sức vượt qua thử thách trong sự hào hứng của cả nhóm. Có lẽ địa hình nơi đây vẫn còn quá nhẹ nhàng so với khả năng của Ranger.

Mặt trời đang dần xuống sau ngọn núi Bà Đen hùng vĩ, những tia nắng vàng vọt cũng đang dần tắt, cả nhóm lại tiếp tục lên đường sau khi đã cày xới tung tóe bãi cát. Thị xã Tây Ninh hiện ra trước mắt sau vài bài hát trữ tình du dương được phát ra từ dàn âm thanh có tính năng kết nối bluetooh trên xe. Nhanh chóng nhận phòng và lên kế hoạch cho ngày mai, một cung đường được dự đoán là “đậm chất” offroad được lựa chọn để thử sức Ranger.

Đúng 6h sáng, cả đoàn xuất phát thẳng hướng cửa khẩu Xa Mát, Quốc lộ 22B vừa được nâng cấp giúp chúng tôi có dịp trải nghiệm cảm giác lao vun vút ở tốc độ cao. Ranger gây bất ngờ bởi khả năng cách âm tốt, những pha vượt xe và tăng tốc được thực hiện dứt khoát. Vô lăng có phần nặng nề khi di chuyển chậm lại phát huy ưu điểm khi di chuyển ở tốc độ cao.

Rời Quốc lộ 22B và chuyển sang một con đường nhỏ, cả nhóm chợt phanh xe gấp. Trước mặt, một con đường đất đỏ bị cày xới tung tóe bởi những chiếc xe tải nặng. Những tưởng con đường chỉ dành cho những mẫu xe offroad “thứ thiệt” này sẽ làm chùng bước “anh bạn” Ranger có động cơ dung tích 2.2 lít, công suất 148 mã lực cùng mô men xoắn 375 Nm.

Chuyển sang chế độ 2 cầu nhanh 4H, Ranger hùng dũng lao tới, những hố nước sâu và những vũng lầy được Ranger “nuốt gọn” một cách dễ dàng kèm theo tiếng reo hò đầy phấn khích của cả đoàn. Con đường ngày càng lầy lội và phủ đầy “bánh kem” như dân offroad vẫn thường đùa.

Sự phấn khích bắt đầu lên đến cao trào, chuyển sang chế độ 2 cầu chậm 4L cùng những thao tác vào ga, nhả côn và chuyển số nhịp nhàng của người lái. Ranger lần lượt vượt qua hết vũng lầy này tới dốc cao nọ. Có những lúc bánh xe quay tít kèm theo bùn đất văng tung tóe khắp kính lái buộc hệ thống gạt nước tự động của Ranger phải hoạt động liên tục. Có thể thấy, nhờ vào khoảng sáng gầm xe lớn ở mức 200 mm đã giúp anh chàng “Hi-rider” cao ráo có thể lướt qua những địa hình lồi lõm một cách tự tin.

Măt trời cũng đã bắt đầu lên cao báo hiệu hành trình sắp phải kết thúc, cả nhóm lại thẳng hướng Sài Gòn. Chúng tôi vẫn không quên dừng chân để thưởng thức món bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng và tranh thủ “tắm táp” cho người bạn đồng hành Ranger đang lấm lem bùn đất sau chuyến offroad đầy lý thú.

Thông số kỹ thuật: Ford Ranger

Kích thước: 5.351 x 1.850 x 1.821 mm

Chiều dài cơ sở: 3.220 mm

Động cơ: Diesel 2.2L TDCi trục cam kép

Công suất cực đại: 148 mã lực tại vòng tua 3.700 vòng/phút

Mô men xoắn: 375 Nm tại vòng tua 1.500 – 2.500 vòng/phút

Hộp số: 6 cấp MT

Truyền động: 2 cầu chủ động

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế (L/100km): 7.6

>>> Xem trọn bộ ảnh Ford Ranger và những cảm xúc khó quên tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.