Thời gian trước, để lăn bánh một chiếc Morning, i10,… các mẫu xe hạng A khác người dùng buộc phải chi trả khoảng gần 500 triệu đồng và chỉ thực sự rộng rãi khi đi 2 người. Nhưng giờ đây cùng tầm tầm đó, thêm vài chục triệu là có ngay chiếc A+ là Soluto hay Attrage với không gian đầy đủ hơn cho một gia đình.
Ngày trước, Mitsubishi còn lặn ngụp khi phải cày kéo bởi doanh số hàng tháng thường xuyên ảm đảm, người dùng dường như không nhớ hẳn dòng sản phẩm của hãng xe Nhật này. Nhưng nhờ cú ăn may vĩ đại - Xpander đã khiến cho thương hiệu này trở thành chủ đề bàn tán trong khoảng gian trước và sau Tết, và cũng có thể nhờ lối thiết kế Dynamic Shield nhìn được mắt hơn giúp cho người dùng quan tâm hơn.
Mitsubishi Attrage cũng vậy, thế hệ trước có thể nói đây là một trong những chiếc có ngoại hình kém nhất, thường xuyên lọt danh sách bán chậm. Nhưng phiên bản mới, xe trở nên lạ lẫm hơn, cũng cáp hơn nhờ cách phối màu từ mặt ca lăng, cản trước, các hốc gió được tạo hình dựa trên Dynamic Shield.
Một điểm ưng mắt nhất là cụm đèn pha bi Led và đây cũng là một trong số ít sử dụng các bóng Led chiếu sáng, thông thường trong phân khúc này các nhà sản xuất thường trang bị đèn halogen, cao hơn là halogen projector hoặc bi-xenon. Tất nhiên, đèn xi-nhan, đèn gầm vẫn là đèn sợi tóc thông thường.
Cặp hông xe, không có nhiều sự khác biệt, chủ yếu là bộ mâm 15inch được thiết kế mới nhìn sport hơn không còn yếu đuối như thế hệ trước. Tuy nhiên phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống nhìn hơi lỗi thời mặc dù hiệu năng phanh của hai loại phanh này không chênh lệch nhiều.
Một điểm cộng là gương chiếu hậu có thể gập lại khi bấm lock cửa, mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng hiện nay nhiều xe cao tiền hơn vẫn chưa có, người dùng vẫn phải bấm nút gập gương khi tắt máy xe.
Tuy nhiên, điểm trừ của xe là tay nắm cửa vẫn mang thiết kế kiểu xe tải kèm theo nút bấm mở khóa cửa đặt kế bên trong rất mất thẩm mỹ cho một chiếc xe dành cho gia đình.
Phần đuôi xe, vuông vắn hơn không còn yếu đuối, đèn xe được nâng cấp lên dạng Led, cản dưới có chi tiết giả bộ khuếch tán gió thiết kế mới. Ngoài ra, Attrage được trang bị thêm ăng ten vây cá mập giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.
Nếu nói Attrage thuộc phân khúc B thì không đúng, phân khúc A thì càng không. Nếu ai đã từng ngồi những xe hạng A thì phải thừa nhận rằng, người trước thoải mái thì người sau chật chội. Mà phân khúc B thì lại cao tiền hơn thế nên cả Soluto và Attrage sinh ra để chen vào khoảng giữa 2 phân khúc. Với một người có chiều cao trên m7, nặng hơn 85 kí, ngoại hình quá khổ thì không gian hàng ghế sau của Attrage thực sự ổn cho 2 người ngồi, hoặc 3 người nếu có thể hình nhỏ con.
Vì là phân khúc A+ nên sẽ không có hộc đựng nước 2 bên cửa xe, người dùng chỉ có thể đặt vào tay vịn ở ghế giữa, cũng như không có cửa gió hàng ghế sau, gần như chỉ đáp ứng được nhu cầu chở người.
Attrage chỉ có duy nhất một dàn lạnh, có thể phải mất một lúc mới đủ khả năng làm mát cho toàn bộ cabin xe, nhưng vấn đề ấy cũng không quá lo lắng, bởi máy lạnh của Mitsubishi thường được đánh giá cao so với các xe trong cùng tầm giá.
Mặc dù không gian có phần khiêm tốn, nhưng ghế da trên Attrage có phần ngon hơn các xe khác, mềm mịn, dù sao cũng tốt hơn ghế nỉ thế hệ trước, ngoài ra xe còn điểm xuyến thêm các đường chỉ trắng tinh tế, thể thao hơn.
Phần nội thất trước, không khác biệt nhiều, các chi tiết ốp nhựa vẫn thế nhưng màn hình được nâng cấp lớn hơn, có Apple Carplay giúp đỡ nhàm chán hơn khi lái xe, nhưng cổng usb kết nối cùng nút strat/stop lại nằm bên tay trái ở vị trí tương khuất mắt, người viết vẫn chưa thực sự hiểu ý đồ của nhà sản xuất về việc bố trí layout như thế này. Tay lái, là chi tiết người viết cảm thấy ưng mắt nhất, thực sự hài hòa, thiết kế đẹp khi phối hai chất liệu nhựa bóng và da lại với nhau có thể xem đây là bộ phận làm nên cái sang của khoan nội thất. Bởi chiếc xe đẹp chỉ phục vụ cho người ngoài xem, còn vô lăng, nội thất mới là thứ tạo hứng thú mỗi khi vận hành xe.
Về động cơ, xe trang bị động cơ 1.2L Mivec cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 100Nm đi cùng hộp số CVT giống hệ thế hệ trước. Chắc hẳn nhiều người sẽ vội vàng phán xét chiếc xe này yếu nhưng thực chất khối lượng xe tương đối nhẹ hơn 800 kg cho phiên bản MT và hơn 900 kg cho phiên bản CVT thì xét trên lý thuyết thì Attrage vẫn chạy được trên cao tốc ở tốc độ tối đa 120km/h.
Việc công suất xe có phần bị giới hạn thế nên khi quyết định vượt xe khác, người dùng nên cân nhắc, tính toán đủ các điều kiện an toàn trước khi vượt nếu không rất dễ dẫn đến mất kiểm soát tay lái khi gặp tình huống bất ngờ.
Về an toàn, xe chỉ có các tính năng cơ bản như ABS, EDB, 2 túi khí cũng dễ hiểu bởi mức xe giá rẻ nên khó có đòi hỏi được cao thêm. Với mức giá 465 triệu đồng cho phiên bản cao nhất, liệu Attrage có thể lập lại được kì tích như Xpander mẫu xe mở ra phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của nhiều hạng xe khác. Và hiện tại trong phân khúc này Soluto đang chiếm lợi thế bởi việc ra mắt sớm hơn, nguồn cung nhiều hơn hiện đang có mức doanh số khá tốt vài trăm chiếc mỗi tháng, liệu Attrage có làm nên chuyện hay không vẫn còn phụ thuộc rất nhiều thứ khi mà thời điểm ra mắt gặp khá nhiều thách thức.
Trong tháng 4, Mitsubishi Motors Việt Nam giữ nguyên giá bán các mẫu xe của mình, đồng thời các ưu đãi của tháng trước đã bị cắt giảm ở một số mẫu xe, một số mẫu xe khác được giữ nguyên các chương trình khuyến mãi.
Gần như tất cả các mẫu xe của Mitsubishi được phân phối tại Việt Nam đều giữ nguyên giá bán. Các dòng xe đều được hỗ trợ 50% trước bạ và có nhiều quà tặng.
Tất cả các mẫu xe của Mitsubishi được phân phối tại Việt Nam đều giữ nguyên giá bán. Các dòng xe đều được hỗ trợ 50% trước bạ và có nhiều quà tặng.
Giá xe ô tô Mitsubishi tháng cuối năm 2021 tại thị trường Việt Nam không có thay đổi so với tháng 11, dao động từ 375 triệu đến 1,345 tỷ đồng. Kèm theo đó là các ưu đãi mùa Giáng sinh từ Mitsubishi Motors Việt Nam.
Tiếp nối với 2 phiên bản CVT và MT trong năm 2020 thì đầu năm 2021 Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản cao cấp hơn với tên gọi New Attrage CVT Premium đầy đủ trang bị hơn với mức giá 485 triệu đồng.