Ford Ranger 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Ford tại Hải Dương với tổng cộng 6 phiên bản:
Ranger 2023 về kích thước tổng thể, ở thế hệ mới xe rộng hơn 58 mm, cao hơn 45 mm. Trục cơ sở cũng lớn hơn 50 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Khoảng sáng gầm xe tăng thêm đến 35 mm đảm bảo khả năng lội nước an toàn.
So với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm), Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm), Mazda BT-50 (5.280 x 1.870 x 1.800) , các thông số kích thước của Ford Ranger đa phần đều nhỉnh hơn.
Nhìn trực diện, Ford Ranger 2023 gây ấn tượng với mặt ca-lăng mở rộng, tràn sâu vào cụm đèn hai bên bằng một thanh đen to bản. Đồ hoạ dạng tổ ong tiếp tục được Ford sử dụng, nhưng với kích thước lớn hơn. Thiết kế này gần như tương tự với mẫu SUV vừa ra mắt trước đó không lâu của Ford là Everest.
Nội thất điểm nhấn nổi bật nhất chính là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 12” đặt dọc ở khu vực trung tâm. Đây là trang bị được khách hàng mong chờ nhất khi Ranger thế hệ mới lần đầu được giới thiệu ở thị trường quốc tế. Ngay cả mẫu xe “đàn anh” Ford Explorer 2022 được bán ra tại Việt Nam cũng không có trang bị này.
Ford Ranger 2023 về khả năng vận hành, xe mang đến 2 tùy chọn động cơ/hộp số:
• Động cơ Diesel Single Turbo 2,0L sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại 3,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 6 cấp, hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu 4WD.
• Động cơ Diesel Bi-Turbo 2,0L sản sinh công suất cực đại 210 mã lực tại 3,750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD.
Ở thế hệ mới, hệ thống an toàn trên Ford Ranger 2023 tiếp tục được nhiều khách hàng đánh giá cao. Ngoài những trang bị cơ bản, xe còn có hàng loạt công nghệ tiên tiến như: kiểm soát chống lật, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ phòng tránh va chạm & hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ duy trì làn đường, camera 360…
Trong tháng 11, phân khúc xe bán tải bất ngờ giảm toàn bộ doanh số bán ra kể cả vua phân khúc Ford Ranger dù rằng các chương trình ưu đã vẫn giữ nguyên, thậm chí một số hãng còn đẩy mạnh hơn.
Trong tháng 9, các mẫu xe bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá lớn tạo khác biệt ngoại trừ Ford Ranger vẫn có mức doanh số bán hơn 1.000 xe mỗi tháng.
Phân khúc xe bán tải lại không có quá nhiều sự khác biệt, hầu hết những cái tên trong thị phần này đều có doanh số giảm so với tháng trước. Khá đặc biệt Toyota Hilux là mẫu xe có doanh số tăng nhưng lại đứng chót phân khúc.
Phân khúc bán tải trong tháng 7 thì Ford Ranger vẫn thống trị doanh số mặc dù số lượng xe bán ra giảm một chút so với tháng vừa rồi, những cái tên còn lại đều có mức doanh số giảm trừ Mazda BT-50 vẫn giữ nguyên so với tháng trước đó.
Thế hệ mới của Mitsubishi Triton có sự khác biệt gần như hoàn toàn so với thế trước nhờ phong cách thiết kế mới, đặc biệt là phiên bản Athlete cao nhất có thể lấy không ít khách từ Ford Ranger nếu sớm về thị trường Việt Nam.