Đánh Giá, - 16/09/2016 08:23 PM
Cafeauto so sánh 4 chiếc xe từ Nhật Bản gồm CRV của Honda, CX5 của Mazda, Outlander của Mitsubishi và X-Trail của Nissan, và đều có giá dưới 1,3 tỷ đồng để độc giả có thêm thông tin trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp.

Kích thước

Trong 4 xe CRV, CX5, Outlander và X-Trail, chiếc Outlander là chiếc xe có kích thước lớn nhất.

Outlander của Mitsubishi có chiều dài 4,695m. Tiếp theo là chiếc X-Trail của Nissan, với chiều dài 4,635m. Hai chiếc CRV của Honda và CX5 của Mazda ngắn hơn, với chiều dài lần lượt là 4,58m và 4,54m.

Khoảng sáng gầm của CX5 và X-Trail tương đương nhau, là 215 mm. Còn của Outlander là 190 mm trong khi CRV có khoảng sáng gầm thấp nhất, với 170 mm.

CRV có chiều dài 4,58 m

CX5 có chiều dài 4,54 m

Outlander có chiều dài lớn nhất, với 4,695 m

X-Trail có chiều dài 4,635 m

Chỗ ngồi

Vì có kích thước nhỉnh hơn, nên trên bản cao cấp của cả Outlander và X-Trail đều được bố trí kiểu ghế 5+2. Trong khi đó, CRV và CX5 đều cùng có 5 chỗ ngồi. Chọn bản cao cấp nhất của X-Trail và Outlander giúp cho người sử dụng có thêm phương án sử dụng xe hiệu quả khi số chỗ ngồi nhiều hơn.

Sức mạnh động cơ

Cả 4 nhãn hiệu xe đều cung cấp cho khách hàng các lựa chọn về sức mạnh động cơ và trang bị khác nhau.  Nếu so sánh ở bản cao cấp nhất, CX5 2.5 là xe có sức mạnh lớn nhất với 185 mã lực.  Đứng tiếp theo là chiếc X-Trail 2.5 với công suất 170 mã lực. Outlander 2.4 có công suất 167 mã lực và động cơ yếu nhất là của CRV 2.4 với 140 mã lực.

Chiếc CX5 cũng là chiếc có mô men xoắn cực đại lớn nhất khi đạt 250 Nm tại 3250 vòng/phút. Đứng tiếp theo là chiếc X-Trail với 224 Nm tại 4400 vòng/phút. Outlander và CRV có mô men xoắn tương đương nhau, với 222 Nm nhưng Outlander đạt sớm hơn, ở 4100 vòng/phút còn CRV là ở 4400 vòng/phút.

Hộp số

Chiếc CX5 được trang bị hộp số tự động 6 cấp, còn CRV được trang bị hộp số tự động 5 cấp. Hai chiếc xe Outlander và X-Trail được trang bị hộp số CVT. Riêng với Outlander, Mitsubishi cung cấp cho khách hàng chế độ sang số bằng tay trên vô lăng, khá thể thao và thời trang.

Hệ dẫn động

Outlander, X-Trail và CX5 đều được trang bị hệ dẫn động 2 cầu chủ động ở bản cao cấp nhất. CRV không trang bị tính năng này trên bản 2.4 cao cấp nhất đang phân phối tại Việt Nam.

Trang bị an toàn

Cả 4 mẫu xe CUV nói trên đều được trang bị an toàn tốt nhất, đầy đủ tính năng nhất. X-Trail là bản “tân binh” ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng này nên dường như được cập nhật công nghệ tốt hơn với hệ thống camera quan sát xung quanh xe, sẽ tiện lợi hơn cho việc điều khiển xe lùi ở những không gian chật chội.

Thiết kế ngoại thất

Những chiếc CUV này đều được thiết kế chau chuốt, hiện đại. Mỗi khách hàng, theo gu của mình, sẽ lựa chọn chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, theo đánh giá của Cafeauto, chiếc Outlander có thiết kế bắt mắt nhất, nam tính và hấp dẫn.

Thiết kế nội thất

Cả 4 chiếc xe đều được trang bị nội thất rất tốt. Chất liệu da được sử dụng nhiều trên 4 chiếc xe này. Theo đánh giá của Cafeauto, chiếc CX5 và CRV có nhiều chi tiết nhựa hơn, nên nội thất kém sang trọng hơn 2 chiếc xe còn lại. Outlander nổi lên là ứng cử viên có nội thất đẹp nhất, bởi sự phối hợp chất liệu và màu da khá tinh tế.

Nội thất của CRV

Nội thất của CX5

Nội thất của Outlander 

Nội thất của X-Trail

Xuất xứ

Trong 4 chiếc xe nói trên, Outlander là chiếc CUV duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. 3 chiếc xe còn lại đều được lắp ráp trong nước.

Giá bán

Bản thấp nhất của CRV có giá 1,008 tỷ đồng và bản cao nhất là 1,178 tỷ đồng. Trường Hải đang thực hiện ưu đãi trong tháng 9/2016 nên CX5 bản thấp nhất có giá 999 triệu đồng, bản cao nhất là 1,070 tỷ đồng. X-Trail dự kiến ra mắt cuối tháng này sẽ được Nissan bán với giá từ hơn 900 triệu đồng tới 1,2 tỷ đồng. Với Outlander, bản thấp nhất được công bố giá 975 triệu đồng và bản cao cấp nhất có giá bán 1,275 tỷ đồng.

Như vậy, tất cả 4 mẫu xe đều có giá dưới 1,3 tỷ đồng và mức chênh lệch không quá lớn với từng mẫu xe được trang bị khác nhau.

Với sự tham gia thị trường của Outlander mới và X-Trail, phân khúc CUV thời gian tới dự báo sẽ trở nên nóng bỏng. Thị phần của CRV và CX5 chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi hai “tân binh” cũng đều có nguồn gốc Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.