Thị trường ô tô, - 15/01/2022 09:30 AM
Trong năm 2021, Mazda CX-5 có phần khá im ắng, tuy nhiên khi tổng kết doanh số thì mẫu CUV của Mazda lại đứng đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ còn lại.

Phân khúc Crossover/CUV từ lâu đã có vị trí khá vững tại thị trường Việt Nam nhờ các ưu điểm mang lại khi vừa có khả năng vận hành êm ái như sedan đồng thời hoạt động được trên các cung đường xấu thế nên đây là dòng xe được rất nhiều người lựa chọn.

nhieu-nguoi-tu-van-hyundai-tucson-va-honda-cr-v-nhung-mazda-cx-5-moi-la-vua-phan-khuc-cuv-hang-c

Trong phân khúc CUV này có khá nhiều cái tên nổi trội có thể kể đến như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail nhưng trong đó bộ 3 đầu tiên lại được khá nhiều người lựa chọn và thường xuyên cạnh tranh khốc liệt với nhau với các hình thức khuyến mãi lớn.

nhieu-nguoi-tu-van-hyundai-tucson-va-honda-cr-v-nhung-mazda-cx-5-moi-la-vua-phan-khuc-cuv-hang-c

Trong đó Mazda CX-5 có đến 10.230 xe bán ra toàn thị trường trong năm 2021 trở thành vua phân khúc. Mặc dù trước đó hầu hết đa số các hội nhóm đều cho rằng Hyundai Tucson hay Honda CR-V có giá trị sử dụng mạnh hơn nhưng thực chất con số bán hàng mới là số liệu chính xác nhất. Mazda CX-5 ghi điểm nhờ thiết kế thời trang ở ngoại thất, nội thất hiện đại, động cơ vận hành ổn định. Hiện tại mẫu xe này cũng được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nhờ đó mà càng thêm lợi thế cho mẫu CUV này.

nhieu-nguoi-tu-van-hyundai-tucson-va-honda-cr-v-nhung-mazda-cx-5-moi-la-vua-phan-khuc-cuv-hang-c

Xếp thứ hai là Hyundai Tucson với 8.573 xe bán ra trong năm 2021. Mặc dù ít có sự tác động truyền thông cũng như ít khuyến mãi hơn. Mẫu CUV Hàn Quốc này có ưu thế đến từ đa dạng phiên bản có cả tùy chọn động cơ dầu và trang bị option không kém gì khi so với Mazda CX-5. Hiện tại nhà phân phối và lắp ráp Hyundai tại Việt Nam vừa cập nhật phiên bản mới cho Tucson với mức giá bán mới từ 825 đến 1.03 tỷ đồng.

nhieu-nguoi-tu-van-hyundai-tucson-va-honda-cr-v-nhung-mazda-cx-5-moi-la-vua-phan-khuc-cuv-hang-c

Xếp thứ 3 là Honda CR-V có số lượng ít hơn 2 đối thủ trên nhưng cũng đạt 5.854 xe bán ra thị trường trong năm 2021 và 1.294 trong tháng 12 cuối năm nay. Đây cũng là mẫu xe có ưu đãi khá nhiều và hiện đang có mức hỗ trợ cao nhất khoảng 160 triệu đồng gồm cùng các mức giảm khác tùy thuộc vào đại lý.

So với hai đối thủ trên thì Honda CR-V bất lợi hơn ở khoảng vận hành khi chỉ sử dụng động cơ 1.5L Turbo, hộp số CVT, dẫn động cầu trước, bù lại thiết kế của xe bền dáng có thể phù hợp với đại đa số lứa tuổi, ngoài ra cấu hình ghế 5+2 cũng sẽ trở thành ưu điểm trong một số trường hợp. Theo các thành viên của các hội nhóm thì để cải thiện doanh số của CR-V thì Honda cần nâng cấp hệ truyền động AWD đồng thời điều chỉnh lại mức giá bán sẽ hợp lý hơn so với việc trang bị các option chỉ mang tính trải nghiệm.

Đứng gần cuối là Mitsubishi Outlander khi có 2.793 xe bán ra trong năm 2021, con số chỉ ở mức trung bình. Mặc dù được nhận định đây là mẫu xe có giá trị thực dụng cao nhất nhưng theo số đông thì nội thất của Outlander có phần già dặn nên khó được lòng người dùng trẻ tuổi, ngoài ra khả năng vận hành của Outlander được xem là ưu việt hơn so với các đối thủ khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.