Thị trường ô tô, - 09/08/2021 01:53 PM
Tại Mỹ, các hãng xe luôn phải đảm bảo các trang bị an toàn tối thiểu để có thể đưa ra thị trường và trong số đó có những mẫu xe nhận được những đánh giá an toàn hàng đầu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS).

Các mẫu Crossover dưới đây cũng đã đều xuất hiện ở Việt Nam tuy nhiên rất nhiều trang bị và tính năng tiêu chuẩn ở các nước khác đều bị cắt giảm tại Việt Nam khi chưa có cơ quan chuyên trách yêu cầu cao hơn với các trang bị trên ô tô khi đưa thị trường. Cùng xem sự thiết sót của các hãng xe đối với khách hàng Việt Nam so với các các nước khác ra sao.

Dưới đây là các mẫu Crossover nhận được đánh giá an toàn tốt nhất năm của IIHS.

1 – Volvo XC40

Xếp hạng: Top Safety Pick +

Xếp đầu bảng là mẫu xe của hãng xe Thụy Điển khi đã trang bị thêm đèn pha LED projector. Năm 2019, Volvo XC40 rơi khỏi top đầu bảng xếp hạng cũng vì chi tiết này. Với phiên bản 2021, gói trang bị an toàn City Safety là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của XC40 với tính năng tránh va chạm phát hiện phương tiện, người đi bộ, người đi xe đạp và động vật, ngoài ra có thể tự động áp dụng phanh khi cần thiết. Công nghệ hỗ trợ lái bao gồm giữ làn đường, hệ thống bảo vệ khi va chạm cho người ngồi ở hàng ghế trước.

2- Toyota Venza 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick

Mẫu Venza 2021 mới được ra mắt ngay lập tức nhận được sự đánh giá cao về cấp độ an toàn. Venza 2021 được áp dụng công nghệ hybrid cùng nền tảng kiến trúc Toyota Global mới.

Venza 2021 có hệ thống truyền động hybrid và hệ dẫn động tất cả các bánh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Sức mạnh đến từ động cơ xăng 2,5 lít hiệu suất cao kết hợp với ba mô-tơ điện cho công suất 219 mã lực.

Tất cả các phiên bản Venza đều được trang bị tính năng Safety Sense 2.0 của Toyota, bao gồm hệ thống trước va chạm với phương tiện ánh sáng yếu và phát hiện người đi bộ, đi xe đạp ban ngày; kiểm soát hành trình thích ứng toàn thời gian, cảnh báo chệch làn với hỗ trợ lái; hỗ trợ dò làn đường; đèn pha chiếu sáng cao tự động; một màn hình quan sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

3 – Toyota RAV4 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick

Mẫu Crossover này được làm mới lại hoàn toàn vào năm 2019 và đến năm 2021 được bổ sung  động cơ plug-in hybrid trên phiên bản RAV4 Prime 2021mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên leieuj và hiệu suất động cơ tốt hơn.

Ngoài kiểu dáng cập nhật và hệ thống truyền động hiệu quả, mọi phiên bản RAV4 hiện tại đều có tính năng phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ và cảnh báo chệch làn đường là trang bị tiêu chuẩn. Tất nhiên các trang bị hỗ trợ lái và an toàn chủ động và bị động phổ biến hiện tại cũng đều có.

4 – Subaru Forester 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick +

Forester được làm mới hoàn toàn vào năm 2019 với sự rộng rãi hơn khi có chiều dài cơ sở thêm 1,2 inch. Chỗ để chân cho hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn, khoang hành lý mở rộng thêm. Mẫu xe mới được nâng cấp để tăng khả năng an toàn sau va chạm, yên tĩnh.

Công nghệ Eyesight là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Forester. Mẫu 2021 được bổ sung thêm đèn pha LED Projector tiêu chuẩn đã giúp mẫu xe này được đánh giá thêm điểm + cho độ an toàn. Bản cao cấp Forester Touring có thêm hệ thống DriverFocus cảnh báo cho tài xế khi họ mất tập trung do buồn ngủ hoặc mệt mỏi.

5 – Nissan Rogue 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick +

Phiên bản Rogue 2021 được xây dựng trên nền tảng mới cho kiểu dáng sắc nét hơn cùng các tính năng an toàn tiên tiến và phổ biến trên các dòng xe hơi hiện tại.

Gói công nghệ Safety Shield 360 của Nissan là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Rogue trong năm 2021. Bộ tính năng này bao gồm phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động phía sau và hỗ trợ đèn pha chiếu xa. Khả năng can thiệp điểm mù và nhận dạng biển báo giao thông cũng có sẵn.

6 – Hyundai Tucson 2022

Xếp hạng: Top Safety Pick +

Hãng xe Hàn Quốc đã giới thiệu Tucson hoàn toàn mới cho năm 2022 với thay đổi về thiết kế, nội thất tinh chỉnh cùng nâng cấp công nghệ.

Ngoài động cơ xăng tiêu chuẩn, Tucson mới sẽ lần đầu tiên có phiên bản động cơ xăng-hybrid và được ra mắt vào quý 3 năm nay. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của các phiên bản Tucson 2022 bao gồm cảnh báo sự chú ý của người lái, cảnh báo va chạm phía trước khi tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ đi theo làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Trên phiên bản Tucson SEL bổ sung hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện phía sau, cảnh báo thoát hiểm an toàn và đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu. Những cập nhật này giúp Tucson được xếp hạng An toàn +.

7 – Honda CR-V 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick

CR-V là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong các dòng xe của Honda. CR-V có được bản cập nhật mới vào năm ngoái với tinh chỉnh ngoại hình và lần đầu tiên áp dụng công nghệ hybrid với động cơ 2.0 kết hợp 2 mô tơ điện cho công suất 212 mã lực và là biến thể mạnh nhất trong dòng CR-V.

Tất cả phiên bản Honda CR-V đều được trang bị gói công nghệ Honda Sensing, một bộ các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha chiếu sáng cao tự động.

8 – Hyundai KONA 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick

Hyundai vẫn trung thành với sản phẩm đa dạng trong đó hướng đến nhiều mẫu xe giá rẻ và KONA là một chiếc CUV có hệ thống dẫn động 4 bánh giá thấp nhất tại Mỹ.

Tiện ích của các hãng xe Hàn Quốc luôn là một điểm mạnh, mặc dù giá rẻ nhưng KONA có đầy đủ tiện ích cơ bản như kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, camera lùi và đèn pha LED. Thậm chí phiên bản cơ sở Kona SE được trang bị tính năng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái; Các trang bị cao cấp hơn có thêm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo va chạm điểm mù.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.