Hyundai TC Motor mới đây đã giới thiệu thế hệ mới của mẫu crossover hạng C Tucson đến với khách hàng tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ gặp nhiều thách thức trên thị trường đến từ những đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 mẫu xe đầu tiên của hãng mang triết lý thiết kế Sensuous Sportiness mới với vẻ ngoài cơ bắp, thể thao nhờ các đường gân dập nổi ở đầu xe và đặc biệt là ở hai bên hông, chia chiều dài xe thành bố cục ba phần. Cụm đèn pha ở đầu xe được tích hợp ẩn vào lưới tản nhiệt trước. Đuôi xe, có cụm đèn có thiết kể mỏng và nhọn, đi kèm dãy đèn báo thắng thứ ba nối liền hai bên.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Hyundai Tucson 2022 có 3 phiên bản động cơ gồm SmartStream 1.6 lít T-GDi cho công suất 180 mã lực cùng momen xoắn cực đại 265Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT; động cơ SmartStream Diesel D2.0 công suất tối đa 186 mã lực, mô-men xoắn 416 Nm, kèm hộp số tự động 8 cấp và động cơ 2.0 lít MPI cho công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 192 Nm, kèm hộp số tự động 7 cấp, hệ dẫn động AWD HTRAC.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được trang bị gói trang bị an toàn SmartSense gồm Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA; Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.

Chiếc crossover thế hệ mới của Hyundai có giá bán từ 825 triệu đồng cho bản 2.0 Tiêu chuẩn, cao hơn là hai bản 2.0 Xăng cao cấp có giá 925 triệu đồng và 2.0 Dầu cao cấp có giá 1,03 tỷ đồng. Cao cấp nhất của dòng xe Hyundai Tucson mới là bản 1.6 Turbo, giá bán là 1,02 tỷ đồng. 

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Với giá bán và các trang bị như trên, Hyundai Tucson sẽ là đối thủ của những mẫu xe nào?

Mazda CX-5

Mẫu xe đầu tiên mà Hyundai Tucson thế hệ mới phải đối mặt đó là chiếc Mazda CX-5 đến từ thương hiệu xe Nhật Bản. CX-5 là một chiếc crossover hạng C khá được ưa chuộng tại nước ta. Xe hiện được bán ra với 6 phiên bản, hai tùy chọn động cơ, lắp ráp trong nước với giá từ 839 triệu đồng cho bản thấp nhất (CX-5 2.0 Deluxe AT) và cao nhất là 1,059 tỷ đồng cho bản CX-5 2.5 Premium AWD.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Ở thế hệ mới này, Mazda CX-5 2021 vẫn được phát triển dựa theo ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng với diện mạo thể thao và trẻ trung. Hệ thống đèn được tinh chỉnh với đèn pha LED liền mạch với lưới tản nhiệt thông qua cụm crom sáng bóng. Xe được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép màu xám khói. Mazda CX-5 2021 có khoang nội thất gần như giống bản cũ, nhưng đã hoàn thiện tốt hơn, các chi tiết trang trí đẹp mắt hơn với nhiều gỗ ốp và mạ crom.

Xe được bán ra hai bản động cơ gồm động cơ xăng 2.0 lít, dẫn động một cầu, công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Động cơ còn lại là động cơ 2.5 lít SkyActiv-G, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Về an toàn, xe được trang bị cơ bản các hệ thống hỗ trợ phanh như ABS/EBD/BA, 6 túi khí, cảm biến trước sau, camera lùi, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài ra, Mazda CX-5 2.5L còn được bổ sung thêm: chức năng cảnh báo điểm mù, chức năng cảnh báo chệch làn đường, chức năng hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Mitsubishi Outlander

Đối thủ tiếp theo của Hyundai Tucson mới tại phân khúc crossover cỡ C đó là Mitsubishi Outlander. Mẫu xe này hiện được bán ra với ba phiên bản là Outlander 2.0 CVT, Outlander 2.0 Premium và Outlander 2.4 CVT Premium. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam lần lượt là 825 triệu đồng, 950 triệu đồng và 1,058 tỷ đồng.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Ngoại hình Mitsubishi Outlander 2021 được tinh chỉnh nhẹ có phần thể thao và hiện đại hơn. Khoang nội thất xe Mitsubishi Outlander 2021 được đánh giá là khá rộng rãi cùng loạt tiện nghi hiện đại. Ngay giữa khu vực táp-lô là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng kích thước 7 inch, tương thích USB/AUX/Bluetooth và hệ thống Android Auto, Apple CarPlay.

Mitsubishi Outlander được bán ra với hai phiên bản động cơ. Đầu tiên là bản động cơ 2.0 lít, công suất 143 mã lực và 196 Nm, thứ hai là động cơ 2.4 lít, tạo 165 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm. Tất cả các phiên bản đều dùng hộp số CVT, hai bản 2.0 dùng hệ dẫn động cầu trước trong khi bản 2.4 CVT Premium dùng hệ dẫn động AWD.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Mitsubishi trang bị cho Outlander các tính năng như ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh BA, phanh tay điện tử, Auto Hold, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trên phiên bản 2.4 CVT Premium, xe có thể trang bị cảnh báo va chạm trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến lùi.

Honda CR-V

Đối thủ cuối cùng trong phân khúc crossover hạng C mà Hyundai Tucson thế hệ mới phải đối mặt đó là Honda CR-V. Hiện tại, Honda hiện đang bán ra ba phiên bản của CR-V tại Việt Nam. Thấp nhất là Honda CR-V 1.5 E có giá 998 triệu đồng, tiếp đến là CR-V 1.5 G giá 1,048 tỷ đồng và cao nhất là CR-V 1.5 L giá 1,118 tỷ đồng. Xe cũng có thêm phiên bản đặc biệt CR-V LSE giá 1,138 tỷ đồng.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Ở đời xe hiện tại, Honda CR-V nổi bật với thiết kế góc cạnh, thể thao. Cản trước của xe được ốp viền crom tạo sự khỏe khoắn và tinh tế. Ở bản 1.5 E, Honda CR-V dùng đèn halogen projector với đèn sương mù LED, trong khi đó, hai bản cao hơn đều có bộ đèn LED tích hợp tính năng thích ứng, đánh đèn theo góc lái. Xe sở hữu bộ mâm kích thước 18 inch đúc nguyên khối.

Xe được trang bị duy nhất một cấu hình động cơ xăng DOHC I4, 1.5 lít với công nghệ "Earth Dreams Technology", sản sinh công suất cực đại 188 mã lực và đạt 240 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

hyundai-tucson-the-he-moi-vua-ra-mat-se-canh-tranh-truc-tiep-voi-nhung-mau-xe-nao

Honda trang bị cho CR-V thế hệ mới gói an toàn Honda Sensing với các tính năng như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường, phanh giảm va chạm, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ duy trì tốc độ thấp,...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.