Thay nhớt là một trong những thao tác đơn giản nhất để bảo trì xe. Nhưng liệu bạn đã thực hiện đúng cách?
Trong mỗi lần nổ máy lên và chạy, đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.
Hiện tượng láp hú khi tăng hoặc giảm ga, vành sau đảo và rất dễ bị ngã khi vào cua là những lỗi thường gặp trên dòng xe Nouvo LX.
Dây đai hỏng hoặc mòn làm giảm hiệu quả truyền lực, khởi động ì, trượt côn, nhẹ nhất cũng làm xe ăn xăng nhiều hơn.
Không giống các dòng xe tay ga khác, dầu máy, dầu láp hay dầu phanh trên xe Vespa và Piaggio đều sử dụng loại có thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khác biệt.
Nhiệt đột thấp khiến chế hòa khí thiếu xăng, độ nhớt dầu động cơ giảm, làm xe khó nổ máy.
Việc vệ sinh mũ không chỉ đơn giản là lau sạch bụi bẩn bởi nếu mặt kính ngoài xước, lái xe khó quan sát đường.
Cuối năm thường là thời điểm mọi người quan tâm hơn đến với chiếc xe của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những bộ phận nào cần được kiểm tra và bảo dưỡng trước khi vào dịp Tết.
Dầu nhớt giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội trong quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và chống rỉ.
Lốp là bộ phận duy nhất liên kết một chiếc xe máy với mặt đường, vì thế mọi phản ứng đều thông qua lốp, ảnh hưởng trực tiếp bởi áp suất lốp.
Không chỉ gây tiếng kêu lọc cọc, giật, xích chùng còn là nguyên nhân của hiện tượng trượt hoặc đứt xích giữa đường.
Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng các cảm biến. Vì thế nếu các cảm biến bẩn dễ dẫn tới thông số bị sai, ảnh hưởng quá trình cấp liệu.
Tiếng gõ lạ chỉ xuất hiện khi động cơ nóng. Trường hợp nặng tiếng kêu lộc cộc khá rõ, giống như âm thanh va đập kim loại.
Xe có thể gặp hiện tượng như vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng.
Hàng xịn có thương hiệu in rõ, viền sắc nét, mặt phẳng má không bị cong vênh, lồi lõm.
Xe máy tay ga sử dụng hai loại dầu riêng biệt là dầu máy và dầu phanh...
Không có gì tệ hơn việc ngồi trong một chiếc xe hơi hư điều hòa vào một ngày nắng nóng. Mọi chuyện chỉ trở nên tệ hơn khi việc bạn phải trải qua tình trạng đó trên một đoạn đường kẹt xe.
Hiện tượng xe bị ỳ, máy có mùi khét, bốc khói ghi ngút, hay chết máy, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ nằm ở vạch đỏ... do cạn hoặc hết nước làm mát.
Khi thải ra những màu khói khác lạ, có nghĩa xe cần phải đưa đi kiểm tra và sửa chữa.
Đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh chế làm việc hiệu quả có vai trò quan then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của động cơ.
Dầu đen bám vào điện cực trên bu-gi là dấu hiệu cho thấy séc-măng đang làm việc kém hiệu quả hoặc khe hở ghít dẫn hướng xu-páp quá lớn.
Khi chất cháy, khí oxi và tia lửa điện gặp nhau đủ “lượng”, hiện tượng cháy sẽ xuất hiện. Vì thế để chống cháy xe chúng ta cần ngăn chặn sự hội tụ của ba yếu tố này, độc giả Trần Hồng Minh chia sẻ.