Huyndai ngày nay đã không còn là hãng xe ít người biết đến như mười năm trước. Làng xe hơi đã chứng kiến sự chuyển mình kỳ diệu của hãng xe Hàn Quốc với những mẫu xe vừa duyên dáng vừa mạnh mẽ, tiện lợi với giá bán rất cạnh tranh.
Dù truyền thông gần đây rất tin tưởng vào việc Huyndai sẽ sản xuất xe thể thao nhưng thật sự thì khả năng này rất thấp. Giám đốc Huyndai Anh Quốc, Tony Whitehorn chia sẻ: “Xe thể thao không mang lại lợi nhuận lớn cho hãng. Thị trường xe thể thao hiện đã thu hẹp đáng kể. Thị trường này phần nhiều là sân chơi cho những tên tuổi lão làng và ngay cả những chiếc xe tốt nhất cũng đang phải chất vật để đứng được trong sân chơi khắc nghiệt này.”
Thay vào đó hãng xe Hàn Quốc sẽ tập trung vào dòng hatchback N hiệu năng cao như để “đền đáp” sự kỳ vọng của những người mê tốc độ. Dòng N hiệu năng cao này sẽ có cánh gió, lazăng lớn, một khung gầm chắc chắn hơn và đương nhiên là một động cơ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên dòng xe N hiệu năng cao sẽ khó hấp dẫn được người dùng.
Chúng ta có quyền hi vọng phong cách thiết kế của chiếc PassoCorto có thể ảnh hưởng đến những mẫu xe thông thường của Huyndai trong tương lai. Khi đó chúng ta sẽ có thêm những mẫu xe thông thường trong một thiết kế tinh tế, thể thao đậm chất Ý với giá Hàn Quốc.
Các mẫu xe điện bị thu hồi bao gồm Hyundai Kona 2019 - 2020, Hyundai Ioniq Electric 2020 và một số xe buýt điện.
Tháng 2/2021 doanh số 10 xe bán chạy nhất tháng có sự xáo trộn lớn, khi Toyota Vios, Huyndai Grand i10 bất ngờ xếp áp chót bảng xếp hạng. Mẫu xe hạng A VinFast Fadill bất ngờ xếp hạng nhất kế sau là tân binh Kia Seltos.
Từ đầu tháng một, tập đoàn Apple đã đàm phán với Hyundai và Kia về việc chế tạo xe điện nhưng các cuộc đàm phán đã tạm dừng gần đây.
Hyundai đang tìm cách trở thành một nhà sản xuất lớn tại châu Âu về phân khúc xe điện và thương hiệu Ioniq EV mới của hãng có thể sẽ giúp mục tiêu này trở nên gần hơn.
Bạn đã từng nghe đến xe đạp hiệu Lamborghini chưa? Dưới đây là chiếc xe đạp đắt ngang ngửa ô tô của hãng “siêu bò” với mức giá lên tới 18.000 USD.