Thị trường ô tô, - 08/02/2021 03:00 PM
Từ đầu tháng một, tập đoàn Apple đã đàm phán với Hyundai và Kia về việc chế tạo xe điện nhưng các cuộc đàm phán đã tạm dừng gần đây.

Apple cũng đang thảo luận về kế hoạch này với các nhà sản xuất ô tô khác và họ yêu cầu giữ kín về các cuộc trao đổi. Dự án “bảo mật” này đã triển khai trong những tháng gần đây. Nó cho thấy tiềm năng phát triển ngành công nghiệp ô tô và chuỗi cung ứng theo cách tương tự như việc Apple làm đối với thị trường các thiết bị di động.

Trong tháng 01, Hyundai, công ty mẹ của Kia, đã từ chối xác nhận rằng họ đang đàm phán với Apple. Apple cũng từ chối xác nhận về thông tin này. Các bài báo và tin tức về các cuộc đàm phán đã khiến Apple không hài lòng, do họ luôn muốn giữ bí mật các dự án trong nhiều năm và làm chủ mối quan hệ với các nhà cung cấp ở mức nghiêm ngặt.

apple-dùng-dàm-phán-vói-huyndai-và-kia-vè-xe-diẹn

(Ảnh CNBC)

Không rõ khi nào các cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai có thể tiếp tục. Hiện chỉ có một số ít các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có năng lực và khả năng sản xuất hàng loạt và câu hỏi là bao nhiêu trong số họ sẽ quan tâm đến việc hợp tác với Apple.

Một vài trở ngại có thể thấy trước đó là tranh chấp trong tập đoàn Hyundai về việc hai thương hiệu của họ, Hyundai hoặc Kia, có thể sản xuất ô tô cho Apple. Nếu các cuộc đàm phán được tiếp tục, Kia được cho là có nhiều khả năng hơn và đang tìm kiếm cơ hội chế tạo một chiếc xe hơi của Apple tại nhà máy của họ ở Georgia.

Một câu hỏi quan trọng lúc này là Apple có coi trọng việc hợp tác với Tesla, GM và các nhà sản xuất xe điện khác, và liệu Apple có cần một nhà sản xuất uy tín để có thể tạo ra sản phẩm của riêng mình hay không?

apple-dùng-dàm-phán-vói-huyndai-và-kia-vè-xe-diẹn

Tại trụ sở của mình ở Cupertino thuộc California, Apple đã có một nhóm gồm các kỹ sư phát triển hệ thống truyền động cũng như các nhà thiết kế, nhưng với công việc phát triển đang ở giai đoạn đầu, việc tung ra sản phẩm có thể sẽ không khả thi trong vòng 5 năm. Đó là lý do tại sao Apple có thêm thời gian để lựa chọn các đối tác tiềm năng trong ngành công nghiệp ô tô.

(Theo Bloomberg)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.