Triệu hồi xe, - 01/04/2021 08:00 AM
Các mẫu xe điện bị thu hồi bao gồm Hyundai Kona 2019 - 2020, Hyundai Ioniq Electric 2020 và một số xe buýt điện.

Trong văn bản mới nhất của Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), đã ban hành lệnh thu hồi 2 mẫu xe ô tô điện của hãng xe Hàn Quốc Huyndai là Kona 2019 - 2020 và Ioniq Electric 2020 sau khi được thông báo về hàng chục vụ cháy pin đã xảy ra trong thời gian qua.

Cơ quan này cũng khuyến cáo, người dân không nên đậu các phương tiện được nêu tên ở gần khu vực nhà ở hoặc các công trình kiến trúc dễ xảy ra hỏa hoạn.

huyndai-phai-thu-hoi-hon-80-000-xe-o-to-dien-thiet-hai-khoang-900-trieu-usd-vi-loi-pin

Theo NHTSA, có thể lỗi hoặc một vài hư hỏng nhỏ trong hệ thống của pin lithium dẫn đến pin bị chập mạch, từ đó làm tăng nguy cơ cháy nổ của phương tiện khi đang đỗ, sạc hoặc di chuyển trên đường.

Tháng trước, Hyundai Motor đã phải thu hồi khoảng 76.000 chiếc xe ô tô điện Kona 2018 - 2020 vì lo ngại nguy cơ hỏa hoạn từ pin. Đánh dấu đợt thu hồi xe ô tô có quy mô toàn cầu đầu tiên và cũng là lớn nhất của hãng.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, một số mẫu xe Ioniq Electric và xe buýt điện cũng sẽ bị triệu hồi trở lại nhà máy sản xuất trong đợt này. Tổng cộng, Hyundai Motor sẽ thu hồi khoảng hơn 82.000 phương tiện, với giá trị lên đến 900 triệu USD.

Pin của dòng xe ô tô điện Kona được sản xuất bởi một công ty Hàn Quốc khác là LG Energy Solutions. Đây là công ty con, chuyên kinh doanh pin EV thuộc công ty hóa chất Hàn Quốc (LG Chem). Hầu hết các hãng xe ô tô tên tuổi trên thế giới như General Motors, Audi, Mercedes-Benz... đều đang sử dụng pin EV do Công ty LG Energy Solutions cung cấp.

Hyundai Motor không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất triệu hồi sản phẩm của mình do lỗi pin. Năm ngoái, General Motors đã thu hồi khoảng 69.000 xe Chevy Bolts, Audi thu hồi hơn 500 chiếc SUV E-Tron, hãng xe Nio của Trung Quốc cũng thu hồi gần 5.000 chiếc xe SUV điện ES8 vì nguyên nhân tương tự.

Vấn đề cháy pin xe điện đang trở thành một thách thức không hề nhỏ đồi với các nhà sản xuất xe trên toàn thế giới. Theo các chuyên gia phân tích, rủi ro cháy ở xe điện sẽ tăng lên khi các hãng xe đứng trước áp lực giảm chi phí sản xuất xe điện, trang bị cho chúng các bộ pin có mật độ năng lượng cao hơn và đẩy mạnh tốc độ sản xuất.

Mặc dù chưa có số liệu chính xác về tỷ lệ rủi ro cháy nổ ở xe điện có nhiều bằng tỷ lệ rủi ro cháy nổ ở xe chạy xăng hay không. Tuy nhiên, việc xử lý các đám cháy gây ra bởi pin EV phức tạp hơn nhiều bởi vì không thể sử dụng các biện pháp thông thường.
Theo: tinnhanhchungkhoan

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.